04:17 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thời đại nào rồi mà các anh còn tư tưởng cấm vợ về nhà ngoại ăn Tết?

16:43 30/12/2016

Đọc bài viết "Gửi các chị vợ đang xồn xồn đòi về quê ăn Tết" của anh Bùi Minh Chánh mà tôi thấy nực cười. Thời đại nào rồi mà vẫn còn người bảo thủ, gia trưởng đến khắc nghiệt như anh? Chẳng hiểu anh tự hào cái gì mà lên mạng rao giảng đạo đức, phát ngôn hống hách như vậy?

Anh và những người đàn ông giống như anh sẽ thế nào nếu tất thảy chị em chúng tôi đều về ngoại ăn Tết? Chắc các anh sẽ phát điên, gào thét, chửi bới, nhưng các anh nên nhớ, ai cũng có cội nguồn, ai cũng có cha mẹ cần được phụng dưỡng thăm nom. Anh nghĩ sao khi bố mẹ anh thì vui vẻ, con cháu quây quần, còn bố mẹ vợ anh thì lạnh lẽo, thở dài trông ngóng con cháu về? Anh có phải là người không khi chứng kiến cảnh ấy suốt năm nọ sang năm kia mà vẫn có thể lên diễn đàn mà rao giảng đạo đức, hống hách phát ngôn như vậy?

Các anh ạ, suốt 365 ngày, chúng tôi sống, lo toan chăm sóc, vun đắp cho nhà chồng. Chưa một phút lơ là, chưa một lần không làm tròn nhiệm vụ, ấy vậy mà chỉ muốn mấy năm về quê ăn Tết với bố mẹ một lần cũng không được sao? Mà người phụ nữ đảm đang, chu toàn như vợ anh thì chắc cũng không bao giờ cứ thế mà về, bỏ nhà chồng lạnh lẽo, thiếu thốn trong ngày Tết. Chắc chắn chị ấy cũng trang hoàng nhà cửa, mua sắm, chuẩn bị sẵn đồ ăn, đồ đãi khách cho nhà anh rồi mới về với bố mẹ đấy.

Thường thì cứ 1 năm vợ chồng tôi ăn Tết nhà nội thì sang năm sẽ về ngoại. Ảnh: Internet

Tôi may mắn hơn vợ anh khi có được người chồng tâm lý, hiểu biết và tư tưởng hiện đại hơn anh. Gia đình tôi chỉ có hai chị em gái. Quê tôi cách Hà Nội hơn 300km, nhưng chưa năm nào ngày Tết chồng tôi quên nhà vợ. Thường thì cứ 1 năm vợ chồng tôi ăn Tết nhà nội thì sang năm sẽ về ngoại. Nhưng không phải theo lịch vào năm ăn Tết nhà nội mà chồng tôi quên nhà ngoại đâu nhé.

Dù bận rộn hay mắc công việc gì chồng tôi vẫn nhớ nghi lễ con rể biếu quà Tết bố mẹ vợ. Trước Tết, ngay khi được nghỉ làm, anh sẽ mua sắm những đồ lễ, quà cáp và "thân chinh" vượt 300km về ngoại chỉ để biếu quà, thắp hương cho gia tiên nhà tôi. Động viên dặn dò để ông bà đỡ buồn. Có những năm tôi đi cùng được, nhưng có những lần tôi bận con nhỏ, công việc chẳng thể đi, nhưng việc về quê vợ trước Tết là điều chồng tôi luôn tự giác, tự nguyện.

10 năm kết hôn, vợ chồng tôi cứ tuần tự mỗi năm ăn Tết một nơi, dù cho vất vả chuyện đi lại nhưng ai cũng thoải mái hài lòng. Dĩ nhiên, chồng tôi đối xử tốt với nhà ngoại thì chẳng có lí gì để tôi không dốc lòng dốc sức với nhà chồng cả.

Bố mẹ tôi ở quê cũng hiểu, cảm thông và quý chồng tôi vì lẽ đó. Các cụ luôn tự hào vì có con gái lấy chồng xa, nhưng không năm nào con rể quên Tết nhà vợ cả.

Anh Chánh ạ, tôi không biết anh cách nhà vợ bao xa, nhưng việc anh lu loa lên khi vợ có ý định về ngoại ăn Tết thì chẳng người phụ nữ nào chấp nhận được. Anh chỉ biết bản thân mình thôi. Tôi chắc rằng, anh phát ngôn được những câu như vậy, thì cũng chẳng làm tốt được vai trò người con rể trong gia đình đâu nhỉ?

Tôi may mắn hơn vợ anh khi có được người chồng tâm lý, hiểu biết và tư tưởng hiện đại hơn anh. Ảnh: Internet

Nghĩ thoáng đi anh ạ, bố mẹ vợ cũng vất vả sinh và nuôi dưỡng vợ anh ăn học, để giờ có thể lo toan săn sóc, gồng gánh công việc nhà chồng. Thậm chí làm mát mặt, rạng danh cho nhà chồng. Ấy vậy mà suốt mấy năm trời, lấy chồng chưa một năm được ăn Tết với bố mẹ liệu có xem được không?

Anh là tuýp đàn ông cổ hủ, tiêu cực và ích kỷ. Tôi thấy anh nói "con gái lấy chồng như bát nước đổ đi", vậy giả sử, vợ chồng con cái anh có công việc, sa cơ lỡ vận mà nhà ngoại giúp đỡ thì anh có nhận không? Hay bên ngoại chưa lên tiếng giúp đỡ thì anh đã quy và chia trách nhiệm cho họ rồi? Tôi chắc rằng, bố mẹ vợ anh cũng xem anh như con cái họ, chứ không phải như anh luôn coi mình là khách nhà vợ đâu.

Anh rồi cũng đã có con cái, hãy tưởng tượng xem, sau này con gái anh cũng lấy được người chồng cổ hủ, bảo thủ như anh, thì liệu ngày Tết anh có buồn, có trông, có khóc mòn không nữa?

Đừng ích kỷ, gia trưởng nữa, anh hãy sống thoáng hơn, chỉ đứng ở vai trò là con cái mà nghĩ cho nhà vợ một chút thì chắc chắn cuộc sống của anh sẽ dễ chịu hơn. Vợ anh cũng vui vẻ, thoải mái, nhà vợ sẽ yêu quý một ông con rể biết nghĩ, thân thiện và con cái anh sau này sẽ được hưởng phúc từ anh đấy.

Chúc anh có quyết định sáng suốt, hãy nghĩ cho cuộc sống lâu dài và cho những người thân quanh mình anh nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu