14:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thịt bò Tây Ban Nha hướng tới thị trường Việt Nam

20:39 26/11/2018

(THPL) - Chiều 26/11, tại Hà Nội, với tên gọi “What a Wonderful European Beef!” (Tạm dịch: Thịt bò châu Âu thật tuyệt), chiến dịch ra mắt thịt bò Tây Ban Nha đã có buổi họp báo giới thiệu sản phẩm lần đầu tiên tại Việt Nam.

Theo báo Nông nghiệp, sự kiện do Provacuno - Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp Thực phẩm của ngành Công nghiệp Thịt bò Tây Ban Nha và Liên minh châu Âu đồng tổ chức mở đầu cho chuỗi hoạt động quảng bá thuộc khuôn khổ của chiến dịch “What a Wonderful European Beef”, trong bối cảnh mở cửa thị trường tại Việt Nam đối với sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha sắp tới.

Thịt bò Tây Ban Nha lần đầu ra mắt tại Việt Nam. Ảnh minh họa.

Trưởng ban Quốc tế của Provacuno José Ramón Godoy nhấn mạnh, thị trường Việt Nam hiện đang là ưu tiên hướng đến hàng đầu của các nhà sản xuất và xuất khẩu thịt bò Tây Ban Nha nhờ tiềm năng phát triển lớn với sức tiêu thụ và nhu cầu về sản phẩm chất lượng cao ngày càng tăng. Tây Ban Nha hiện là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất ở châu Âu, với sản lượng 650.000 tấn mỗi năm, trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn mỗi năm.

Trước đây một số quốc gia EU đã xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam, nhưng do bệnh bò điên tại EU nên việc giao thương đã phải tạm ngừng trong một thời gian, mới đây OIE đã thẩm tra và chứng minh sản phẩm bò của Tây Ban Nga nguy cơ với bệnh bò điên là rất thấp cũng như đáp ứng tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm nên có 4 doanh nghiệp đã được Cơ quan Thú y Việt Nam cấp phép đủ điều kiện xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam.

Theo TTXVN, thịt bò châu Âu là loại thịt độc đáo và có chất lượng cao nhờ bò được nuôi hoàn toàn bằng ngũ cốc chất lượng cao; phạm vi tuổi của loài đa dạng; không thuốc kháng sinh vàhormone tăng trưởng; ít chất béo, hương vị đặc biệt. Sản phẩm thịt bò có quy trình kiểm soát vệ sinh an toàn và nghiêm ngặt theo mô hình sản xuất châu Âu.

Chiến dịch quảng bá “What a Wonderful European Beef” được tổ chức bởi Provacuno và đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu. Không chỉ mở đầu cho chuỗi hoạt động quảng bá thuộc khuôn khổ của chiến dịch “What a Wonderful European Beef”, sự kiện ra mắt chiều nay còn được nhận định có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh mở cửa thị trường tại Việt Nam đối với sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha sắp tới.

Provacuno sẽ tham gia Triển lãm Thực phẩm và Khách sạn diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28-30/11 tới; tiếp nối sau đó là một loạt các hoạt động xúc tiến khác, diễn ra trong ba năm tới thuộc khuôn khổ chiến dịch quảng bá “What a Wonderful European Beef”.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu