13:46 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thi xe đạp thồ 150 kg tại Lễ hội Hoa Ban 2017

16:19 24/01/2017

(THPL) - Du khách đến với Điện Biên được khuyến khích tham gia dự thi môn xe đạp thồ để cùng trải nghiệm và hòa mình vào không khí của Lễ hội Hoa Ban năm 2017.

Ông Phạm Việt Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Lễ hội cho biết, dự kiến, các hoạt động trọng điểm của Lễ hội Hoa Ban năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 11 - 14/3/2017. Trong đó, lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra tối 12/3 tại Quảng trường 7/5, với phần bắn pháo bông trong 15 phút khi kết thúc chương trình văn nghệ.

Lễ hội Hoa Ban năm 2017 và Ngày hội Văn hóa -Thể thao - Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V sẽ có các nội dung chính gồm: Đêm khai mạc với Chương trình nghệ thuật đặc sắc “Rực rỡ mùa Hoa Ban”; triển lãm văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên.

Ngoài ra, tại Lễ hội còn có trưng bày và triển lãm ảnh, sách, sản phẩm, quà tặng du lịch; thi đấu thể thao gồm: Giải bóng chuyền, việt dã; giao lưu các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc; trình diễn lễ hội và nghi thức văn hóa dân gian; Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban khu vực Tây Bắc mở rộng năm 2017.

Thi xe đạp thồ là điểm nhấn tại Lễ hội Hoa Ban năm nay. Ảnh: Internet

Đặc biệt, môn thi xe đạp thồ Điện Biên Phủ được tổ chức tại lễ hội sẽ là điểm nhấn, tạo sự thu hút đối với du khách. Theo dự kiến, thí sinh thuộc các đội tham gia sẽ được chia làm từng nhóm (mỗi nhóm khoảng 3 người) mặc trang phục mô phỏng dân công hỏa tuyến, hay trang phục đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Mỗi nhóm sẽ tham gia đẩy xe đạp thồ chở khối lượng lương thực nặng khoảng 150 kg, leo ngược dốc trên quãng đường đua từ Quốc lộ 279 lên chân Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ. Hoạt động này sẽ tái hiện lại hình ảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ hơn 60 năm trước của quân và dân ta. Du khách đến với Điện Biên được khuyến khích tham gia dự thi môn xe đạp thồ để cùng trải nghiệm và hòa mình vào không khí của lễ hội.

Cũng tại Lễ hội Hoa Ban năm nay, Ban Tổ chức lựa chọn một số hoạt động tạo điểm nhấn như: Lần đầu tiên tổ chức Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban khu vực Tây Bắc mở rộng, với sự tham gia của các thí sinh đến từ 8 tỉnh trong khu vực. Các thí sinh từ mọi miền của đất nước cũng có thể đăng ký tham gia cuộc thi này.

Trung Hiếu (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu