08:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường tiền ảo sẽ đạt 1.000 tỷ USD trong năm nay

10:46 09/02/2018

(THPL) - Đây là nhận định của nhiều chuyên gia. Họ còn cho rằng bitcoin có thể chạm mốc 50.000 USD cũng trong năm nay.

Bitcoin vừa giảm giá mạnh trong những ngày gần đây, trượt xuống dưới 6.000 USD lần đầu tiên từ giữa tháng 11. Tại thời điểm tệ nhất hôm 6/2, vốn hóa thị trường tiền ảo mất hơn 550 tỷ USD. Ngày 7/2, giá bitcoin tăng lên trên 7.000 USD và thị trường tiền thuật toán ổn định trở lại. Sau biến động mạnh, nhiều chuyên gia trong ngành dự báo một đợt tăng giá mới.
tien-ao
Dự báo thị trường tiền ảo đạt 1.000 tỉ USD năm nay. (Ảnh minh họa)
 Thomas Glucksmann, chuyên gia đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh APAC tại sàn giao dịch tiền thuật toán Gatecoin, cho hay: “Việc các sàn giao dịch tiền ảo ngày càng được công nhận về mặt pháp lý, vốn của các tổ chức bước vào và bước phát triển công nghệ sẽ góp phần giúp thị trường hồi phục, đẩy giá tiền thuật toán lên mức cao mới trong năm nay. Chẳng có lý do gì mà chúng ta không thể thấy giá bitcoin lên 50.000 USD vào tháng 12”.
 
Tiến bộ công nghệ của bitcoin được ông Glucksmann nhắc đến là Lightning Network, giúp tăng tốc độ giao dịch. Một yếu tố khác có thể thúc đẩy giá tăng mạnh là việc công cụ tài chính hậu thuẫn bởi tiền ảo được niêm yết trên một sàn giao dịch lớn. “Chuyện chúng ta có một quỹ hoán đổi danh mục (ETF) tiền thuật toán chỉ là vấn đề thời gian”, ông Glucksmann nhận định.
 
Trước đó, Peter Smith, giám đốc điều hành Blockchain - nhà cung ứng dịch vụ ví tiền kỹ thuật số dùng để chứa tiền ảo, cho biết tổng giá trị thị trường tiền ảo có thể tăng gấp đôi trong năm sau.
“Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy vốn hóa thị trường tiền ảo cán mốc nghìn tỉ đô la trong năm 2018. Tôi không biết liệu thị trường có thể giữ được mốc 1.000 tỷ USD hay không, nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ phá mốc quan trọng đó”, ông Smith chia sẻ trên kênh CNBC.
 
Năm ngoái, CME và CBOE tung ra dịch vụ hợp đồng kỳ hạn bitcoin. CEO Nasdaq Adena Friedman thì cho biết sàn chứng khoán này đang tiếp tục nghiên cứu dịch vụ hợp đồng tương lai tiền thuật toán. Hiện vẫn chưa có quỹ ETF bitcoin trên thị trường. Năm ngoái, hai anh em sáng lập sàn giao dịch Gemini là Cameron và Tyler Winklevoss bị từ chối đơn xin mở quỹ ETF bitcoin.
 
Tiền thuật toán lao dốc trong năm nay sau khi đã tăng rất mạnh hồi năm ngoái. Cụ thể, bitcoin tăng gần 1.300%, ethereum tăng hơn 8.000% còn ripple tăng hơn 32.000%. Dù giá cả đã bay cao, một số chuyên gia cho rằng năm nay thị trường có thể còn tiếp đà lên giá.
 
“Chúng tôi tin rằng sau tháng 2, thị trường sẽ tiếp tục bước vào giai đoạn tăng giá, có thể đạt 1.000 tỉ USD trước khi bước vào một “mùa đông tiền ảo”, khi thị trường bắt đầu tập trung hơn vào các quy tắc cơ bản”, CEO quỹ đầu tư mạo hiểm Outlier Ventures Jamie Burke cho hay.
 
Nhiều nhà bình luận cho rằng bitcoin và một số đồng tiền thuật toán không có giá trị cơ bản, song những đồng khác như ethereum, IOTA và NEO lại có giá trị ứng dụng. Chúng có thể được dùng để phát triển ứng dụng mới trên nền tảng blockchain, đem lại giá trị trong tương lai khi ngành công nghiệp tiền thuật toán ngày càng phát triển.
 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu