Thị trường hàng hóa Tết Canh Tý 2020: Nguồn cung dồi dào, không lo thiếu hàng
(THPL) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, bởi vậy mà nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh khiến cho thị trường hàng hóa trong nước ngày càng trở nên sôi động. Trước tình hình đó, các Sở Công thương phối hợp với UBND các huyện, thành phố, Cục Quản lý thị trường chỉ đạo, hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại - dịch vụ; và có kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ tết cho đơn vị, địa phương phù hợp với tình hình thực tế một cách hiệu quả nhất.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
Nghệ An: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
» Chi gần 358 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Canh Tý
» Hà Nội bảo đảm nguồn cung thịt lợn dịp Tết Canh Tý
Giá cả có xu hướng tăng nhưng không lớn
Bước vào quý IV - bắt đầu là thời gian cao điểm, thị trường hàng hóa trong nước trở nên sôi động với nhiều hoạt động kết nối cung cầu nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán.
Theo thống kê cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa xã hội và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả năm 2019 đạt khoảng 4.901 - 4.923 nghìn tỷ đồng, tăng từ 11,6 - 12% so với năm 2018, đạt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra (kế hoạch tăng 11,5 - 12%). Từ nay đến cuối năm nhu cầu hàng hóa nguyên vật liệu phục vụ sản xuất hàng tiêu dùng và hàng hóa tết sẽ tiếp tục tăng mạnh.
Đặc biệt, cũng theo số liệu từ Sở Công thương Hà Nội cho biết, dự kiến số lượng một số mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020 sẽ tăng mạnh như: gạo, các loại thịt, rau củ, thực phẩm chế biến, nông lâm sản khô, bánh mứt kẹo, rượu, bia, nước giải khát, hàng may mặc, thời trang, điện máy… Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ tết trên địa bàn Hà Nội đạt khoảng 31.200 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa tết năm 2019.
Cũng tại thị trường TP. Hồ Chí Minh dự kiến, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa thiết yếu dịp cuối năm sẽ tăng mạnh như: thịt lợn tăng gấp rưỡi so với ngày thường; nhu cầu bia và nước giải khát tăng khoảng 30% so với tháng thường…
Có thể thấy, nhu cầu hàng hóa từ nay đến cuối năm tiếp tục tăng cao song theo Sở Công thương sẽ không có gì đáng lo ngại, bởi hiện nay nguồn cung các mặt hàng từ sản xuất trong nước và nhập khẩu rất dồi dào. Giá cả hàng hóa có xu hướng tăng nhưng mức tăng không lớn, không có biến động giá bất thường ở hầu hết các nhóm hàng thiết yếu.
Tăng cường bán hàng để phục vụ người dân
Để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân cả nước những ngày giáp Tết – trong tết và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp trên địa bàn đã chủ động tăng thời gian bán hàng phục vụ người dân mua sắm tết. Việc làm này giúp các cửa hàng, doanh nghiệp trên địa bàn tiêu thụ nhanh các sản phẩm bởi số lượng hàng hóa nhập về trong dịp tết khá lớn và đa dạng.
Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp trong hệ thống phân phối tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cũng đã thống nhất nới rộng thêm thời gian bán hàng tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi...
Cụ thể, từ ngày 20-26/12 âm lịch, thời gian bán hàng từ 8h-22h. Ngày 27 - 29 tết bán hàng từ 7h-24h. Riêng ngày 30 tết bán hàng từ 7h đến 12h trưa. Từ mùng 02-05/01 âm lịch, các siêu thị khai trương trở lại, bán hàng trong buổi sáng từ 8h-12h. Từ mùng 6 trở đi thì hoạt động trở lại như bình thường.
Bên cạnh đó, một số hệ thống siêu thị trong cả nước còn tổ chức giao hàng tận nhà cho khách hàng sau khi khách mua hàng. Lực lượng giao hàng chuyên nghiệp còn được trang bị dụng cụ để bảo quản thực phẩm tươi ngon khi giao đến tay khách hàng.
Cũng theo nhận định của ngành Công thương, từ kế hoạch chuẩn bị sản xuất, dự trữ, phân phối hàng hóa của các doanh nghiệp chủ lực, dự báo hàng hóa phục vụ cho nhu cầu của Tết Canh Tý sẽ dồi dào về nguồn hàng, chất lượng hàng hóa được tăng lên, đủ sức bình ổn thị trường về nguồn cung, giá bán và đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm đa dạng của người dân thành phố.
Huyền Chi
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam