13:25 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường hàng hóa Tết Canh Tý 2020: Nguồn cung dồi dào, không lo thiếu hàng

09:33 17/01/2020

(THPL) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, bởi vậy mà nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh khiến cho thị trường hàng hóa trong nước ngày càng trở nên sôi động. Trước tình hình đó, các Sở Công thương phối hợp với UBND các huyện, thành phố, Cục Quản lý thị trường chỉ đạo, hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại - dịch vụ; và có kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ tết cho đơn vị, địa phương phù hợp với tình hình thực tế một cách hiệu quả nhất.

Giá cả có xu hướng tăng nhưng không lớn

Bước vào quý IV - bắt đầu là thời gian cao điểm, thị trường hàng hóa trong nước trở nên sôi động với nhiều hoạt động kết nối cung cầu nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo thống kê cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa xã hội và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả năm 2019 đạt khoảng 4.901 - 4.923 nghìn tỷ đồng, tăng từ 11,6 - 12% so với năm 2018, đạt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra (kế hoạch tăng 11,5 - 12%). Từ nay đến cuối năm nhu cầu hàng hóa nguyên vật liệu phục vụ sản xuất hàng tiêu dùng và hàng hóa tết sẽ tiếp tục tăng mạnh. 

Thị trường hàng hóa trong nước trở nên sôi động với nhiều hoạt động kết nối cung cầu nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán.

Đặc biệt, cũng theo số liệu từ Sở Công thương Hà Nội cho biết, dự kiến số lượng một số mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020 sẽ tăng mạnh như: gạo, các loại thịt, rau củ, thực phẩm chế biến, nông lâm sản khô, bánh mứt kẹo, rượu, bia, nước giải khát, hàng may mặc, thời trang, điện máy… Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ tết trên địa bàn Hà Nội đạt khoảng 31.200 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa tết năm 2019.

Cũng tại thị trường TP. Hồ Chí Minh dự kiến, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa thiết yếu dịp cuối năm sẽ tăng mạnh như: thịt lợn tăng gấp rưỡi so với ngày thường; nhu cầu bia và nước giải khát tăng khoảng 30% so với tháng thường…

Có thể thấy, nhu cầu hàng hóa từ nay đến cuối năm tiếp tục tăng cao song theo Sở Công thương sẽ không có gì đáng lo ngại, bởi hiện nay nguồn cung các mặt hàng từ sản xuất trong nước và nhập khẩu rất dồi dào. Giá cả hàng hóa có xu hướng tăng nhưng mức tăng không lớn, không có biến động giá bất thường ở hầu hết các nhóm hàng thiết yếu.

Tăng cường bán hàng để phục vụ người dân

Để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân cả nước những ngày giáp Tết – trong tết và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp trên địa bàn đã chủ động tăng thời gian bán hàng phục vụ người dân mua sắm tết. Việc làm này giúp các cửa hàng, doanh nghiệp trên địa bàn tiêu thụ nhanh các sản phẩm bởi số lượng hàng hóa nhập về trong dịp tết khá lớn và đa dạng.

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp trong hệ thống phân phối tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cũng đã thống nhất nới rộng thêm thời gian bán hàng tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi...

Cụ thể, từ ngày 20-26/12 âm lịch, thời gian bán hàng từ 8h-22h. Ngày 27 - 29 tết bán hàng từ 7h-24h. Riêng ngày 30 tết bán hàng từ 7h đến 12h trưa. Từ mùng 02-05/01 âm lịch, các siêu thị khai trương trở lại, bán hàng trong buổi sáng từ 8h-12h. Từ mùng 6 trở đi thì hoạt động trở lại như bình thường.

Bên cạnh đó, một số hệ thống siêu thị trong cả nước còn tổ chức giao hàng tận nhà cho khách hàng sau khi khách mua hàng. Lực lượng giao hàng chuyên nghiệp còn được trang bị dụng cụ để bảo quản thực phẩm tươi ngon khi giao đến tay khách hàng.

Cũng theo nhận định của ngành Công thương, từ kế hoạch chuẩn bị sản xuất, dự trữ, phân phối hàng hóa của các doanh nghiệp chủ lực, dự báo hàng hóa phục vụ cho nhu cầu của Tết Canh Tý sẽ dồi dào về nguồn hàng, chất lượng hàng hóa được tăng lên, đủ sức bình ổn thị trường về nguồn cung, giá bán và đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm đa dạng của người dân thành phố.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu