05:31 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thí điểm ứng dụng đỗ xe thông minh ở Hà Nội: 90% người dùng thanh toán bằng tin nhắn

07:23 14/06/2017

(THPL) - Theo đánh giá sơ bộ của đơn vị thực hiện Dự án thí điểm triển khai ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại di động (iParking), mới chỉ 10% người dùng thanh toán qua tài khoản ngân hàng, 90% sử dụng tin nhắn sms.

Vừa qua, Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan đã tổ chức đánh giá sơ bộ sau hơn 1 tháng thực hiện thí điểm đỗ xe thông minh (iParking). Theo đại diện Công ty cổ phần Đầu tư CIS, cơ bản người dân Thủ đô đã quen hơn với ứng dụng đỗ xe trên điện thoại. Khách gửi xe trên 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) đều đánh giá thao tác gửi xe qua ứng dụng khá nhanh và giá rẻ so với trước đây.

Thí điểm trông đỗ xe thông minh tại Hà Nội, thanh toán qua điện thoại di động.

Tuy nhiên, ứng dụng vẫn còn một số bất cập cần cải thiện, đặc biệt là vấn đề đầu số chậm phản hồi, khiến khách hàng đôi khi phải nhắn tin lại nhiều lần. Bên cạnh đó, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ cung cấp thêm một số hình thức thanh toán mới để tạo thuận lợi cho người dân như: Thẻ cào điện thoại, một số loại thẻ tín dụng… Theo thống kê sơ bộ, mới chỉ có khoảng 10% người dân thanh toán phí đỗ xe qua tài khoản ngân hàng, còn lại 90% trả phí thông qua dịch vụ nhắn tin sms.

90% trả phí thông qua dịch vụ nhắn tin sms ứng dụng công nghệ iParking. 

Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và Công ty cổ phần đầu tư CIS đã thực hiện thí điểm ứng dụng công nghệ iParking cung cấp danh sách các điểm đỗ và số chỗ còn trống quanh khu vực người dùng muốn đỗ xe trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm.

Tại hai tuyến phố trên có 17 điểm đỗ, sức chứa 248 xe. Trong đó: 16 điểm đỗ cho phép đỗ xe từ 06h đến 22h, 7 ngày/tuần; 01 điểm đỗ cho phép đỗ xe 24/24h, 7 ngày/ tuần. Thời gian thí điểm: 3 tháng, từ 01/05/2017 đến 01/08/2017. Giải pháp này giúp công khai, minh bạch các vị trí dừng đỗ, mức thu phí và giá dịch vụ trông giữ phương tiện; đồng thời, mang đến sự văn minh cho thành phố và cộng đồng. Giá mỗi lượt đỗ xe là 15.000 đồng, thời gian 1 tiếng đồng hồ.

iParking là ứng dụng tìm kiếm và thanh toán đỗ xe qua điện thoại đầu tiên tại Việt Nam. Đây là phần mềm hỗ trợ đỗ xe tự động hoàn toàn mới với giao diện thân thiện và tích hợp nhiều tính năng tiện ích cho người dùng trên hệ thống điện thoại thông minh dành cho khách hàng có nhu cầu gửi xe.

Hiện tại Iparking hỗ trợ 3 hình thức thanh toán phí trông giữ xe, bao gồm qua thẻ điện thoại, qua tin nhắn SMS (với 3 nhà mạng lớn là Viettel, Vinaphone và Mobifone) và qua thẻ thanh toán quốc tế (Visa Debit) hoặc nội địa (Master Card). Với việc thanh toán qua điện thoại, hành khách nhắn tin với cú pháp BX_IP_NAP số tiền_mã điểm trông giữ xe_biển số xe và gửi đến 9029.

Người dùng có thể đăng ký nhiều xe cùng lúc trên một tài khoản; chọn điểm đỗ dễ dàng bằng cách quét mã QR Code tại điểm đỗ hoặc nhập nhanh mã điểm đỗ trên ứng dụng; số chỗ trống tại mỗi điểm đỗ được cập nhật liên tục theo thời gian thực; giá trông giữ xe được tính chính xác theo quy định của cơ quan quản lý.

Việc hỗ trợ tìm kiếm và thanh toán trông giữ xe ô tô qua smartphone sẽ được thực hiện thí điểm trong 3 tháng. Sau đó, đơn vị sẽ tổng kết, đánh giá và hoàn thiện những bất cập có thể phát sinh trong quá trình thực hiện rồi báo cáo UBND TP Hà Nội, làm cơ sở để nhân rộng trên toàn thành phố.

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu