04:45 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thí điểm nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng tại 5 địa phương

15:27 20/02/2020

(THPL) - Cục CSGT cho biết từ 12/3, 5 địa phương gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận sẽ được thí điểm về việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

Thời gian qua, Cục CSGT đã phối hợp với các đơn vị liên quan của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính để nâng cấp, tích hợp, cung cấp dịch vụ thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo đó, thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, người dân có thể sử dụng các dịch vụ để nộp tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thay vì việc phải trực tiếp đến các kho bạc, ngân hàng nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời, người dân có thể đăng ký địa chỉ để nhận lại các giấy tờ bị cơ quan công an tạm giữ sau khi đã thực hiện hoàn thành xong quyết định xử phạt.

Theo báo Dân trí, việc triển khai thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua Cổng dịch vụ công quốc gia là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, do đó cần sự phối hợp giữa người nộp tiền phạt và các cơ quan quản lý nhà nước như công an, kho bạc, ngân hàng, đơn vị bưu điện chuyển phát giấy tờ, các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông… cũng như trách nhiệm hoàn thành nghĩa vụ, nhiệm vụ được giao của từng đơn vị, cá nhân khi triển khai.

Thí điểm nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng từ ngày 12/3 (ảnh minh họa)

Theo báo Zing.vn, hiện Cục CSGT cùng các đơn vị liên quan và công an các địa phương đã hoàn thiện việc sửa đổi, bổ sung hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan công tác xử phạt vi phạm giao thông đường bộ 

Theo đó, người vi phạm chỉ cần sử dụng máy tính có kết nối mạng internet, truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, vào mục nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, khai báo thông tin về số biên bản vi phạm hành chính, họ tên, điện thoại, địa chỉ, hành vi vi phạm... và chọn ngân hàng để nộp phạt.

Bên cạnh đó, Cục CSGT cũng khuyến cáo khi sử dụng dịch vụ này, người vi phạm cần kiểm tra kỹ tài khoản ngân hàng để tránh sai sót. Sau khi nộp tiền phạt vi phạm cần kiểm tra lại chứng từ.

Việc thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ là dịch vụ lần đầu được triển khai thực hiện nên Cục CSGT đã nghiên cứu, dự báo các khó khăn, vướng mắc sẽ phát sinh và đề ra phương án giải quyết. Đến quý III năm 2020, dịch vụ này sẽ được triển khai trong cả nước.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu