14:39 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thêm gần 300 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam phải triệu hồi do lỗi túi khí

10:19 31/05/2018

(THPL) - 284 chiếc Mercedes thuộc các dòng A-Class, GLA-Class và CLA-Class được sản xuất từ 11/2011 - 7/2017 sẽ được MBV triệu hồi do bị lỗi tiếp âm.

Cục Đăng Kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo triệu hồi 284 xe Mercedes-Benz do lỗi tiếp âm (mass) dẫn đến việc túi khí tự động kích hoạt. Cụ thể, 284 chiếc Mercedes thuộc các dòng A-Class, GLA-Class và CLA-Class được sản xuất từ 11/2011 - 7/2017 bị lỗi tiếp âm. 

mer
Gần 300 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam phải triệu hồi do lỗi túi khí. (Ảnh: Internet)

Theo thông tin từ Cục ĐKVN, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz A-Class (số loại 176), GLA (số loại 156), CLA (số loại 117) bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng… có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.

Túi khí trên ôtô được sinh ra để giảm thiểu và hạn chế những chấn thương nghiêm trọng khi có va chạm xảy ra. Tuy nhiên việc túi khí tự động kích hoạt là một trường hợp rất nguy hiểm khi tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Đợt triệu hồi bắt đầu từ ngày 28/5/2018, các mẫu xe kể trên sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV). Thời gian khắc phục lỗi kể trên dự kiến sẽ mất 1 giờ. 

Cục ĐKVN cũng khuyến cáo, chủ xe nên nhanh chóng liên lạc với các đại lý ủy quyền của MBV gần nhất để kiểm tra xe và khắc phục theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Tại Việt Nam, đây là lần thứ 9 Mercedes-Benz đã phải đưa ra thông báo triệu hồi kể từ tháng 4/2018.

Đồng thời, mới đây, Tờ Bild của Đức vừa đăng tải thông tin, Tập đoàn Daimler (chủ thương hiệu Mercedes-Benz) đang đối mặt với một cuộc điều tra dành cho 40.000 chiếc xe van Vito và 80.000 chiếc xe dòng C-Class thương hiệu Mercedes-Benz vì đang sử dụng phần mềm không hợp pháp nhằm xả khí thải vượt mức cho phép.

2018 là một năm "được mùa" triệu hồi với Mercedes-Benz Việt Nam khi từ đầu năm đến nay Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã phê duyệt 9 đợt triệu hồi với số lượng lớn xe hạng sang thương hiệu ngôi sao ba cánh. Gần đây nhất là việc hồi xưởng tới hơn 3.336 chiếc thuộc nhiều dòng xe khác nhau để khắc phục lỗi nguồn điện tiếp âm (tiếp mass) trên một số bộ phận.

Trước đó, ngày 17/4/2018, phía Cục Đăng Kiểm Việt Nam cũng đã phê duyệt tới 2 đợt triệu hồi các dòng xe của Mercedes-Benz Việt Nam do dính lỗi nghiêm trọng gây nguy hiểm cho người dùng. Đầu tiên là việc triệu hồi 384 chiếc Mercedes-Benz E-Class bao gồm E 200, E 250 và E 300 được sản xuất từ tháng 8/2016 cho đến tháng 4/2017. Nội dung triệu hồi nhằm thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ).

Đợt triệu hồi thứ 2 tiếp tục mở rộng với lỗi cầu chì có nguy cơ gây cháy đối với hàng loạt dòng xe: C 200, C 250, C 300, E 300 và GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC có thời gian sản xuất từ tháng 09/2015 đến 02/2017.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu