01:02 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thêm 5 tỷ đồng hỗ trợ sản xuất bộ kit phát hiện Covid-19

15:33 13/03/2020

(THPL) - Ngày 13/3, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cho biết, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã huy động được từ các cá nhân và doanh nghiệp nguồn kinh phí để ủng hộ Chính phủ sản xuất 10 nghìn bộ kit phát hiện nhanh virus SARS-CoV-2.

Theo đó, bộ kít được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam có hiệu suất gấp 4 lần, giá thành bằng 1/4 so với bộ kít tương tự của nước ngoài. Nhờ vậy, bộ kít giúp phát hiện sớm người bị bệnh Covid-19 và tăng khả năng sống cho bệnh nhân.

Theo báo Tuổi trẻ, theo đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ngay sau khi kêu gọi, Hội đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía doanh nhân của các câu lạc bộ thuộc Hội, các mạnh thường quân trên toàn quốc và các tập đoàn lớn. Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trích quỹ Hội ủng hộ 1 tỷ đồng cho chương trình này.

Đến cuối giờ chiều ngày 12/3, Hội đã huy động được 5 tỷ đồng, ước tính đủ kinh phí để sản xuất 10 nghìn bộ kit phát hiện nhanh virus SARS-CoV-2. Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện trách nhiệm xã hội của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đối với cộng đồng.

Thêm 5 tỷ đồng hỗ trợ sản xuất bộ kit phát hiện Covid-19 (ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 4/3, Bộ Y tế ra quyết định cho phép sản xuất đại trà bộ Kit phát hiện Sars-CoV-2 phục vụ công tác sàng lọc bệnh nhân nghi nhiễm, đồng thời có thể xuất khẩu và hỗ trợ quốc tế trong việc phòng chống Covid-19. Đây là kết quả của đề tài “Nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm real-time RT-PCR và RT PCR phát hiện virus corona chủng mới (nCoV)” do Học viện Quân y chủ trì.

Theo báo VOV, bộ Kit được kiểm định các tiêu chí độ nhạy, đặc hiệu, chính xác, độ lặp lại. Kết quả cho thấy các tiêu chí tương đương bộ sinh phẩm do CDC Mỹ và WHO sản xuất. Các tiêu chí này được kiểm định độc lập tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Đặc biệt, bộ Kit được đánh giá trên các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân với 5 loại thiết bị phổ biến ở các cơ sở y tế đều cho kết quả chính xác tin cậy tại tất cả các thiết bị và các lần thử nghiệm. Vì vậy, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương khẳng định bộ sinh phẩm này được khuyến cáo sử dụng để phát hiện Sars-CoV-2.

Trước đó, ngày 2/3, bộ Kit phát hiện virus Covid-19 đã được thử nghiệm tại Viện Công nghệ sinh học và được công nhận kết quả ngoại kiểm bởi Viện Y học dự phòng quân đội, Bộ Quốc phòng.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu