18:32 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thêm 4 tỉnh, thành phố cho học sinh trở lại trường ngày 23/4

20:30 21/04/2020

(THPL) - Gia Lai, Yên Bái, Hải Dương, Hải Phòng quyết định cho học sinh trở lại trường từ ngày 23/4. Tỉnh Nghệ An cũng chuẩn bị phương án đón học sinh quay lại học tập từ 27/4.

Theo Báo Tổ Quốc, hôm nay 21/4, UBND tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi tới Sở GD&ĐT tỉnh để triển khai việc cho học sinh của tỉnh trở lại trường.

Nghệ An dự kiến 2 phương án cho học sinh trở lại trường. Ảnh: Mỹ Hà/ Báo Nghệ An.

Cụ thể, UBND tỉnh chấp thuận cho học sinh lớp 9 và lớp 12 hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên đi học trở lại bắt đầu từ 23/4/2020. Học sinh, sinh viên thuộc các cấp học còn lại tiếp tục được nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh cũng đề nghị Sở phải thông báo cho các trường học chuẩn bị các điều kiện đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại trường học sau thời gian nghỉ học.

Chiều nay, Hải Dương cũng đã có thông báo về quyết định cho học sinh khối 9 THCS và khối 12 THPT, GDNN-GDTX đi học lại từ 23/4. Các khối khác thuộc những cấp học này từ lớp 6 trở lên sẽ quay trở lại trường từ 27/4. Riêng trẻ em mầm non và học sinh tiểu học sẽ đi học lại từ 4/5. Trong thời gian này, UBND tỉnh yêu cầu các trường không thực hiện chào cờ tập trung, không tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa trong và ngoài nhà trường cho đến khi có thông báo mới.

Theo zingnews.vn, cùng ngày, UBND TP Hải Phòng đồng ý đề nghị của Sở GD&ĐT, cho phép học sinh lớp 9 và lớp 12 đến lớp trở lại từ ngày 23/4. Trẻ mầm non và học sinh các lớp còn lại đi học trở lại từ ngày 27/4.

UBND tỉnh Yên Bái cũng thông báo cho học sinh khối 9 và 12 của các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh đến trường từ ngày 23/4.

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế xây dựng phương án, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trong tỉnh về chương trình và công tác tổ chức dạy học, đảm bảo an toàn, đúng quy định về phòng, chống dịch như giãn cách học sinh trong lớp học, không tập trung đông người, đeo khẩu trang bắt buộc...

Sau ngày 27/4, sở sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm để tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh phương án cho học sinh đi học lại từ ngày 4/5.

Để chuẩn bị cho học sinh quay lại trường, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã bàn giao cơ sở vật chất tại các điểm cách ly trường học và phối hợp với các trường vệ sinh, khử trùng trường lớp.

Tại Nghệ An, hôm nay, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết sở đã đề xuất với UBND tỉnh 2 phương án cho học sinh trở lại trường.

Phương án đầu tiên, học sinh sẽ đi học lại từ 27/4 nếu dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt và Nghệ An hết thời gian thực hiện cách ly xã hội. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường, bậc THPT sẽ đi học trước. Kế đó, sẽ thực hiện tuần tự bậc THCS rồi đến bậc tiểu học và mầm non.

Phương án thứ hai, học sinh toàn tỉnh sẽ đồng loạt trở lại trường vào đầu tháng 5.

Trước đó, chiều 20/4, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - ông Ngô Văn Quý - cho biết nếu tình hình tốt lên, có thể nửa đầu tháng 5 sẽ cho học sinh đi học trở lại.

"Kế hoạch năm học đã có rồi nhưng cần triển khai các điều kiện cần và đủ khi cho học sinh đi học. Nội dung này thành phố sẽ có chỉ thị sau”, ông Quý nói.

Tại TP.HCM, trong văn bản ban hành ngày 18/4, cùng việc kéo dài thời gian nghỉ của học sinh, học viên các cơ sở giáo dục đến hết ngày 3/5, UBND TP.HCM cho biết tiếp tục kiến nghị Bộ GD&ĐT điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và thời gian tựu trường, khai giảng năm 2020-2021.

Như vậy, cùng Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Long, hiện cả nước có 8 tỉnh cho học sinh một số khối lớp trở lại trường trong những ngày cuối tháng tư.

Phương Nhi (Tổng Hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu