14:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thêm 3 người ở Tây Nguyên dương tính với vi khuẩn bạch hầu

15:45 13/07/2020

(THPL ) - Sở Y tế Đăk Lăk cho biết, tổng số ca bạch hầu tại Tây Nguyên lên 75 khi có thêm 3 người dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Hai ca mắc bạch hầu mới đều là nam, dân tộc H’Mông cùng một gia đình. Người thứ nhất có triệu chứng sốt, đau họng, mệt mỏi, vùng sau họng có giả mạc màu trắng xanh, khó bóc, rỉ máu. Người thứ hai chăm nuôi người thứ nhất, không đau họng, không có giả mạc ở họng, theo Sở Y tế Đăk Lăk.

Bác sĩ thăm lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu cho người dân ở Đăk Nông hồi tháng 6. Ảnh: Ngô Duyên.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đăk Lăk lấy mẫu bệnh nhân hai người này gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Kết quả xét nghiệm, cả hai dương tính với bạch hầu. Các bệnh nhân được điều trị và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Qua điều tra dịch tễ, hai bệnh này đều sống và làm rẫy tại thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đăk. Đồng thời, hai người không đi xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bạch hầu trong thời gian ủ bệnh.

Hiện thôn 7 xã Cư Króa đã bị cách ly. 7 người tiếp xúc gần với bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Cơ quan chức năng phun khử khuẩn bằng Chloramin B tại nhà các bệnh nhân và 25 hộ xung quanh, điều tra, giám sát và cho người tiếp xúc gần sử dụng kháng sinh dự phòng, tiêm vaccine Td phòng bạch hầu cho cư dân xã từ 7-26 tuổi, theo Vnexpress.

Bệnh nhân thứ 3 là nữ, 3 tuổi, trú tại Đăk Smei, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai. Gia Lai hiện có 20 người bệnh bạch hầu, với 2 ổ dịch.

Ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan chức năng đã nhanh chóng cách ly người bệnh, điều trị tích cực và triệt để khoanh vùng, dập dịch.

Vnexpress đưa tin, tính đến thời điểm này, 4 tỉnh Tây Nguyên ghi nhận 75 ca bạch hầu chỉ sau gần một tháng, trong đó 3 người đã tử vong. Hiện Đăk Nông 28 ca, Kon Tum 24 ca, Gia Lai 20 ca và Đăk Lăk 3 ca.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu