The Guide Awards 2019: "Ký Ức Hội An là Chương trình nghệ thuật thực cảnh có giá trị văn hóa, lịch sử hay nhất
(THPL) - Tối ngày 26/9/2019, tại Flamingo Đại Lải Resort (Vĩnh Phúc), Ký ức Hội An đã tự hòa khi được vinh danh là Chương trình nghệ thuật thực cảnh có giá trị văn hóa, lịch sử hay nhất Việt Nam (Hoi An Memories Spectacle Show - Where Vietnamese Values of History and Culture Awaken in Art) của Giải thưởng The Guide Awards 2019.
Tin liên quan
- Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 và đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội đền Yên Lương
Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà "biến hóa" trong MV "Anh không yêu mùa Xuân"
Chính thức lộ diện Ban giám khảo quyền lực Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024
Kỷ yếu trên bản: “Gom khung ảnh nhỏ, gom trọn nụ cười xinh”
Nhà thơ Hữu Thỉnh ra mắt trường ca thơ "Giao hưởng Điện Biên"
» 500 diễn viên đội mưa tái hiện ký ức Hội An
» Hội An vượt Tokyo, Chiang Mai... là thành phố tuyệt vời nhất thế giới
» Sôi nổi Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An
Đây là sự ghi nhận rất ý nghĩa khi vào ngày 21/9 vừa qua chương trình biểu diễn thực cảnh Ký Ức Hội An chào đón lượt khách thứ Một triệu. Đó là dấu mốc quan trọng, khẳng định giá trị, sự thành công, sức lan tỏa của Ký ức Hội An đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Tính từ đêm công diễn đầu tiên 18/3/2018, chương trình biểu diễn thực cảnh Ký Ức Hội An nằm trên Cồn Hến thơ mộng (phường Cẩm An, thành phố Hội An) với hơn 500 diễn viên đã có hơn 500 đêm diễn trên sân khấu ngoài trời 25.000 m2 rộng nhất Việt Nam. Trong 60 phút, Ký Ức Hội An mang đến một góc nhìn về lịch sử, văn hoá của Hội An; từ thuở khai hoang lập ấp đến thời thương cảng sầm uất. Với 5 màn trình diễn được dàn dựng công phu từ nội dung đến hình thức, kết hợp nghệ thuật, trang phục và công nghệ âm thanh, ánh sáng đưa du khách trải qua nhiều cảm xúc, từ choáng ngợp, ngỡ ngàng và vỡ òa trọn vẹn. Câu chuyện của Ký ức Hội An đưa du khách ngược dòng thời gian trở về với Hội An thời xa xưa, để từ đó có những cảm nhận sâu sắc về con người, văn hóa và sự phát triển đươmg đại của phố cổ.
Các hãng thông tấn lớn và nhiều chuyên gia kinh tế đã đánh giá show diễn đã "trở thành hiện tượng toàn cầu", là sản phẩm du lịch độc đáo giúp tăng thời gian lưu trú của khách đến phố cổ Hội An và góp phần vào sự phát triển du lịch địa phương.
Bà Thân Thu Huyền, đại diện cho đơn vị đầu tư, sản xuất chương trình cho rằng: “Việc The Guide Awards vinh danh Ký Ức Hội An là chương trình nghệ thuật thực cảnh có giá trị văn hóa, lịch sử hay nhất Việt Nam đã khẳng định sự sáng tạo khác biệt. Những thông điệp qua 5 màn trình diễn ấn tượng của Ký Ức Hội An đã và đang làm cho nhiều người yêu thích, tự hào về Việt Nam, về Hội An hơn, từ góc nhìn địa văn hóa, lịch sử. Nâng tầm giá trị văn hóa, lịch sử thông qua sản phẩm du lịch đặc biệt như Ký Ức Hội An chính là góp phần vào lưu giữ di sản, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng và phát triển bền vững”.
Giải thưởng của The Guide Awards 2019 cho chương trình Ký Ức Hội An, là động lực để nhà sản xuất tiếp tục tập trung vào sáng tạo các sản phẩm ấn tượng, dịch vụ đẳng cấp có nhiều giá trị bền vững trong tương lai.
Ngân An
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam