11:59 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thế giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử Vui Vui

16:06 17/12/2018

(THPL) - Trang thương mại điện tử Vui Vui (vuivui.com) của Thế giới Di Động đã chính thức đóng cửa sau gần 2 năm hoạt động.

Mới đây, người tiêu dùng khi truy cập website thương mại điện tử VuiVui.com của Thế Giới Di Động nhận được thông báo: "Từ 18:00 ngày 27/11/2018, Vuivui.com sẽ chuyển thành Bachhoaxanh.com". Đồng thời, Vuivui.com cũng tự động chuyển sang trang Bachhoaxanh.com. 


Như vậy, có thể coi Thế Giới Di Động đã chính thức dừng hoạt động dự án thương mại điện tử của mình, một dự án mới chỉ có 2 năm tuổi đời và thậm chí còn chưa nhân rộng ra cả nước.

Trước đó, từ đầu tháng 10/2018, Thế Giới Di Động đã đóng cửa tất cả các ngành hàng không liên quan đến FMCG (nhóm hàng tiêu dùng nhanh). Ngoài ra, tất cả các thoả thuận hợp đồng mua bán không liên quan đến tiêu dùng nhanh sẽ được thanh lý.

Khi đó, đại diện Thế Giới Di Động cho biết việc đóng cửa các ngành hàng không liên quan giúp vuivui.com tập trung hơn vào ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Vuivui.com là nền tảng thương mại điện tử được Thế giới Di Động phát triển từ năm 2016 và chính thức bán hàng từ năm 2017.

Ở thời điểm ra mắt, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG từng kỳ vọng trang thương mại điện tử Vui vui sẽ tăng trưởng mạnh trong vòng 4-5 năm tham gia thị trường và vượt doanh thu chuỗi cửa hàng Thế giới Di Động.

Công ty này cũng không giấu tham vọng dẫn đầu ngành thương mại điện tử với đích đến vào năm 2020, cùng với đó là kế hoạch trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Trong kế hoạch 2018, ban lãnh đạo Thế giới Di Động vẫn đưa ra kỳ vọng sẽ mở rộng các ngành hàng kinh doanh trên trang Vuivui.com và "đưa dịch vụ khách hàng của Vuivui.com lên vị trí số một trong lĩnh vực thương mại điện tử". Tuy nhiên trang thương mại điện tử của Thế giới Di Động đã đóng cửa khi mới đi chưa được nửa chặng đường đề ra theo kế hoạch ban đầu.

Trước VuiVui, hàng loạt trang thương mại điện tử đã lần lượt nói lời chia tay với thị trường, điển hình như Beyeu, Lingo, Deca... Còn đối với những đại gia đang cố gắng bám trụ, Lazada mỗi năm lỗ nghìn tỷ, Shopee lỗ hơn 600 tỷ năm 2017, Tiki lỗ gần 300 tỷ, Sendo lỗ hơn 100 tỷ...

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu