09:56 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thầy trò ông Park Hang Seo biến giấc mơ "vàng" thành hiện thực

21:25 10/12/2019

(THPL) - Các cầu thủ U22 Việt Nam đã có màn trình diễn tuyệt vời trong trận chung kết SEA Games 30 với 3 bàn thắng vào lưới U22 Indonesia, đem về chiếc HCV lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ U22 Indonesia đã có 90 phút tại thủ đô Manila - Phillippines khá khó khăn so với trận đấu ở vòng bảng rất nhiều. Nếu như ở vòng bảng, U22 Indonesia vươn lên dẫn trước từ sai lầm của thủ môn Tiến Dũng thì trong trận đấu này, họ hoàn toàn bế tắc trong các phương án tấn công.

Trong 10 phút đầu trận, đoàn quân của HLV Indra Sjafri tỏ ra lấn lướt hơn với những pha lên bóng tốc độ hai biên. Thế nhưng Trọng Hoàng, Văn Hậu cùng các đồng đội đã làm tốt việc hóa giải kế hoạch tấn công của đối phương.

Những phút còn lại hoàn toàn là sự chủ động và áp đảo của U22 Việt Nam. Hai cánh của U22 Indonesia đã bị Văn Hậu, Tấn Sinh, Trọng Hoàng... khóa chặt ngay từ giữa sân. Các cầu thủ Indonesia không có nhiều cơ hội để chọc bóng xuống hai biên để tạt cánh như ở vòng bảng.

Hệ thống phòng ngự của U22 Indonesia cũng vỡ toang trước những cầu thủ Việt Nam có thể hình lý tưởng, đậm chất kỹ thuật. Những pha bóng bổng của chúng ta luôn đặt đối phương vào tình thế nguy hiểm.

Hệ thống phòng ngự của U22 Indonesia cũng vỡ toang trước những cầu thủ Việt Nam (Ảnh: ANTĐ)

Và chưa đầy 15 phút sau, U22 Indonesia thủng lưới bàn đầu tiên. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Hùng Dũng, Văn Hậu thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Indonesia bật cao thực hiện pha đánh đầu cực mạnh từ cự li 5m, mở tỉ số cho U22 Việt Nam.

Phút 59, trong tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Arga Nadeo, Hùng Dũng từ tuyến hai băng lên chớp thời cơ nâng tỉ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam.

Trong một thế trận áp đảo và sự thăng hoa đẩy lên đỉnh điểm, phút 73, sau pha bay người đẩy bóng của thủ môn Arga Nadeo, Văn Hậu từ cánh ập vào tung cú đá bồi từ góc hẹp nâng tỉ số lên 3-0 cho Việt Nam và hoàn tất cú đúp cá nhân. Qua đó giành tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

Màn ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Zing.vn)

Tấm HCV SEA Games 30 tối nay đã khép lại một năm thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam khi mà đội tuyển Quốc gia Việt Nam cũng đang đứng đầu bảng G vòng loại VCK World Cup 2022. Đồng thời cũng đánh dấu sự thành công vượt bậc của ông Park trên mảnh đất được ông yêu mến, thành công sau khi ông Park tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 3 năm nữa.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu