18:32 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Oai, Hà Nội: Cửa hàng xăng dầu Tam Hưng rầm rộ xây dựng khi chưa được cấp giấy phép?

14:47 05/12/2019

(THPL) - Mặc dù, chưa được cấp phép xây dựng nhưng Tổng công ty CP Đầu tư xuất - nhập khẩu xăng dầu Việt Nam vẫn rầm rộ thi công cửa hàng xăng dầu tại xã Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội. Điều này, đã khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi về việc có hay không chuyện chống lưng hay cố tình làm ngơ của UBND xã Tam Hưng cho hoạt động xây dựng không phép này?

Theo quyết định số 2979/QĐ-UBND ngày 15/06/2019, UBND TP. Hà Nội cho phép Tổng công ty CP Đầu tư xuất - nhập khẩu xăng dầu Việt Nam chuyển mục đích 2.887m2 đất nông nghiệp tại thửa đất số 10, tờ bản đồ số 999, thôn Song Khê để thực hiện dự án cửa hàng xăng dầu xã Tam Hưng.

Quyết định nêu rõ, ngoài trách nhiệm phải kê khai nộp tiền thuê đất, bảo vệ và phát triển đất trồng lúa, chủ đầu tư còn phải liên hệ Sở Xây dựng TP. Hà Nội để xin giấy phép xây dựng và các thủ tục khác theo quy định.

Tuy nhiên, trong khi chưa hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý trên, chủ đầu tư đã ngang nhiên thi công dự án. Ngày 28/11, theo ghi nhận thực tế của PV công trình về cơ bản đã đổ đất nền san lấp, có đổ bê tông cốt thép phần móng và xây dựng nhiều cột thép chờ với khích thước khác nhau. Đặc biệt, phía bên ngoài công trình được quây tôn đỏ cao khoảng 2m.

Để rộng đường dư luận, ngày 4/12, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Lê Huy Chung – Chủ tịch UBND xã Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội.

Cửa hàng xăng dầu thuộc Tổng công ty CP Đầu tư xuất - nhập khẩu xăng dầu Việt Nam xây dựng khi không có phép 
Theo theo ghi nhận thực tế của PV công trình về cơ bản đã đổ đất nền san lấp, có đổ bê tông cốt thép phần  móng và xây dựng nhiều cột thép chờ với khích thước khác nhau...
Trong biên bản vi phạm hành chính của cơ quan chức năng nêu rõ, cửa hàng xăng dầu không có giấy phép xây dựng 

Tại đây, khi PV hỏi về việc cửa hàng xăng dầu xã Tam Hưng thuộc Tổng công ty CP Đầu tư xuất - nhập khẩu xăng dầu Việt Nam xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng “vị” này cho biết:

“Cửa hàng xăng dầu tại thôn Song Khuê về cơ bản đã hoàn thiện hồ sơ về đất đai nhưng còn thiếu giấy phép xây dựng. Trước đó, chủ đầu tư công trình này đã đổ đất ban đêm, làm phần móng của công trình phụ nhưng không có giấy phép xây dựng. Phía UBND xã đã kiểm tra, lập biên bản 3 lần vào ngày 15/11/2019; ngày 18/11/2019; ngày 25/11/2019 và xử phạt vi phạm hành chính là 40 triệu đồng”…

Cũng trong quá trình làm việc, PV hỏi lý do một công trình nằm ngay cách UBND xã Tam Hưng không xa, lại không có giấy phép xây dựng nhưng tại sao phía cơ quan chức năng vẫn để công trình rầm rộ thi công xong một số hạng mục thì mới kiểm tra, lập biên bản và xử phạt thì ông Lê Huy Chung nói thêm: “Trước đó, phía cây xăng có xin khất bổ sung giấy phép xây dựng và tới thời điểm hiện tại chủ đầu tư cũng chưa xin được giấy phép xây dựng”…

Trước câu trả lời của “vị” Chủ tịch UBND xã Tam Hưng, dư luận không khỏi đặt ra câu hỏi về việc có hay không chuyện chống lưng hay cố tình làm ngơ cho hoạt động xây dựng không phép của cửa hàng xăng dầu xã Tam Hưng thuộc Tổng công ty CP Đầu tư xuất - nhập khẩu xăng dầu Việt Nam. Vậy trách nhiệm thuộc về ai? Về chính quyền UBND xã Tam Hưng hay UBND huyện Thanh Oai?

Trước tồn tại trên, Thương hiệu và Pháp luật kính đề nghị các cơ quan chức năng UBND huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội cần vào cuộc xử lý nghiêm hành vi sai phạm này.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu