07:03 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Xin ý kiến Bộ Công an để xử lý 5 cán bộ thanh tra nhận hối lộ

21:10 23/04/2019

(THPL) - Trước việc có đến 5 cán bộ Thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị cơ quan Công an bắt quả tang khi đang nhận hối lộ của doanh nghiệp khi đi làm nhiệm vụ tại huyện Thiệu Hóa. Hiện cơ quan điều tra tỉnh Thanh Hóa đang xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa và Bộ Công an về hướng xử lý đối với đoàn cán bộ thanh tra thuộc Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị bắt giữ.

Trao đổi với PV báo chí ngày 23/4, Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Đoàn thanh tra bị bắt giữ gồm: ông Lê Mạnh Hà (SN 1962), Trưởng phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3, Trưởng đoàn; bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1964), thanh tra viên Phó đoàn; ông Nguyễn Hưng (SN 1976), thanh tra viên, thành viên; ông Dương Văn Bằng (SN 1962), thanh tra viên chính, thành viên; và ông Nguyễn Quý Diễn (SN 1969), thanh tra viên, thành viên.

Theo đó, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định tạm giữ hình sự với 5 thành viên Đoàn thanh tra để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh thông tin, hiện Công an tỉnh Thanh Hoá đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và lãnh đạo Bộ Công an, người của đoàn thanh tra đang nhận tiền doanh nghiệp là bà Nguyễn Thị Cúc, Phó đoàn thanh tra chứ không phải ông Nguyễn Quý Diễn như thông tin ban đầu, ông Mạnh cho biết. 

Trụ sở UBND huyện Thiệu Hóa, nơi 5 thanh tra bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ của 1 doanh nghiệp.

Được biết, kế hoạch đoàn thanh tra làm việc tại huyện Thiệu Hóa là 45 ngày, bắt đầu từ ngày 7/3. Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc quản lý, thu, chi ngân sách và đầu tư xây dựng các công trình xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa.

Khi thực hiện nhiệm vụ, một số thành viên trong đoàn đã có thái độ nhũng nhiễu các doanh nghiệp, các đơn vị bị thanh tra và yêu cầu các đơn vị này nếu muốn bỏ qua sai phạm phải "chung chi" một số tiền nhất định thì sẽ được bỏ qua lỗi.

Cơ quan Công an khám xét trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi bắt quả tang, cơ quan Công an đã thu giữ trong túi của 1 thành viên trong đoàn 1 phong bì trị giá hàng chục triệu đồng. Sau đó, cơ quan điều tra tiếp tục khám nhà, nơi làm việc của tất cả các thành viên trong Đoàn thanh tra.

Khi khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ tại nhà bà Nguyễn Thị Cúc nhiều phong bì, mỗi phong bì bên trong có chứa nhiều tiền. Các phong bì này đều ghi tên của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thiệu Hóa được cho là có liên quan đến việc thanh tra lần này của Đoàn thanh tra.

Nguyên nhân ban đầu của sự việc là do các đơn vị bị thanh tra làm “quá gắt” và thấy các thanh tra cố tình vòi vĩnh tiền một cách "trắng trợn" nên 2 trong số nhiều Doanh nghiệp ở huyện Thiệu Hóa đã mạnh dạn tố cáo đến cơ quan Công an, và cho đến khi bị bắt thì Đoàn thanh tra đã thanh tra xong tất cả các đơn vị sự nghiệp của huyện Thiệu Hóa, trong đó chỉ còn UBND huyện Thiệu Hóa và Huyện ủy huyện Thiệu Hóa là chưa thực hiện việc thanh tra, khi thanh tra gần xong khối Doanh nghiệp thì Đoàn Thanh tra này bị bắt quả tang.

Trong khi đó, để có thông tin đa chiều từ phía cơ quan chủ quản nơi các thanh tra này đang công tác nhưng cho đến nay (chiều ngày 23/4), ông Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ mới xác nhận sự việc là có các thanh tra bị cơ quan điều tra tỉnh Thanh Hóa bắt giữ để điều tra làm rõ khi đang thanh tra tại huyện Thiệu Hóa chứ chưa đưa ra ý kiến gì về việc có đến 5 cán bộ là cấp dưới của mình bị bắt vì lý do gì?

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin sự việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu