03:25 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Xe Mạnh Trang chở quá tải chạy qua nhiều tuyến Quốc lộ, cơ quan chức năng ở đâu?

09:51 07/08/2018

(THPL) – Hai chiếc xe quá tải đều mang lô gô Mạnh Trang, ngang nhiên chở đá nguyên khối đi từ Quốc lộ 217, huyện Hà Trung ra Quốc lộ 1A của tỉnh Thanh Hóa rồi chạy hàng chục km rẻ vào Quốc lộ 45, đi về xã Đông Hưng, TP Thanh Hóa nhưng không bị lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa xử lý khiến dư luận đặt ra câu hỏi ai đang tiếp tay cho nhà xe này lộng hành như vậy?!

Vào lúc 13h, ngày 6/8, hai chiếc xe tải mang nhãn hiệu Howo trên đầu xe có mang logo Mạnh Trang, biển kiểm soát: 36C-015.99 và xe 36C–129.xx chạy từ đường QL 217, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa ra QL 1A và từ huyện Hà Trung xe ngang nhiên đi qua các huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa, rồi TP Thanh Hóa với chiều dài hàng chục km, khi trên thùng của hai chiếc xe tải này chở đầy đá tảng nguyên khối.

Được biết, các khối đá trên được khai thác tại huyện Hà Trung cẩu lên xe đưa về xã Đông Hưng, TP Thanh Hóa khiến người dân đi đường được phen hú hồn, khi thấy hai chiếc xe chở đầy đá lao vun vút trên QL phải tránh xa, hoặc khi phát hiện xe tải chở đá này lao đến gần phải nhanh chóng phanh xe dúi dụi để đi thụt lùi lại phía sau xe một khoảng cách khá dài cho đảm bảo an toàn tính mạng.

WP_20180806_014

Xe tải mang logo Mạnh Trang trên đầu xe chở các phiến đá nguyên khối chạy từ QL 217, huyện Hà Trung về TP. Thanh Hóa nhưng không bị xử lý.

Điều đặc biệt, hai chiếc xe trở quá tải này cứ rồ ga vô tư oằn mình chạy trên tuyến QL 1A khi đi qua nhiều cây cầu vượt có độ dốc lớn của tỉnh Thanh Hóa với những khối đá lớn trên xe bị nghiêng, không có hệ thống chằng chéo như muốn tuột xuống khỏi xe bất cứ lúc nào, vì xe không đóng đít thùng, càng khiến người tham gia giao thông trở nên khiếp sợ hơn nữa.

Có mặt tại tuyến QL 1A vào thời gian trên, PV ghi nhận hai chiếc xe này đang rồ ga, nhả khói đen kịt một quảng đường dài, trên thùng xe là những khối đá nặng hàng chục tấn, khiến 1 trong 2 chiếc xe này đã có chiếc gãy 1 bên nhíp chịu lực, nghiêng hẳn về 1 bên càng khiến người tham gia giao thông như được phen nín thở, dẹp sang một bên nhường đường cho hai chiếc xe “hung thần Quốc lộ” di chuyển qua rồi mới dám tiếp tục hành trình ở phía sau.

Phiến đá nguyên khối trở trên chiếc xe tải có logo Mạnh Trang không đóng đít thùng xe, phủ bạt sơ sài, ung dung chạy hàng vài chục km đường Quốc lộ ở tỉnh Thanh Hóa không bị xử lý.

Điều khiến dư luận bức xúc và đặt ra câu hỏi là: Vì sao nhà xe Mạnh Trang lại có thể đi qua mặt nhiều trạm CSGT và TTGT của tỉnh Thanh Hóa đóng trên tuyến QL 217 và QL 1A từ huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa rồi lực lượng CSGT các huyện và TP Thanh Hóa để về nơi cần đến là xã Đông Hưng, TP Thanh Hóa nhưng không bị xử lý?

Trao đổi với PV, anh Lê Văn Toàn, một lái xe chạy trên tuyến QL 1A vào thời gian trên bức xúc cho biết, xe quá khổ, quá tải nhà Mạnh Trang này ngang nhiên lắm. Xe vô tư chạy trên tuyến QL 1A nhưng chả hiểu sao không thấy bóng dáng của bất cứ lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa đứng ra lập biên bản xử lý. Mặc cho xe chở đầy, không đóng đít thùng xe, che đậy sơ sài và đi cả một quảng đường dài hàng vài chục km như vậy, phải chăng nhà xe này đang được sự “ưu ái” đặc biệt từ lực lượng chuyên trách trên các tuyến đường của tỉnh Thanh Hóa, anh Toàn nhận định.

Chiếc xe ô tô tải khác cũng có logo Mạnh Trang có biển số 36C- 015.99 trên xe chở 2 phiến đá nguyên khối ngang nhiên chạy qua nhiều chốt CSGT, TTGT trên các tuyến Quốc lộ của tỉnh Thanh Hóa nhưng không bị xử lý.

Trước sự việc trên, chiều ngày 6/8, trao đổi nhanh với PV báo chí qua điện thoại, đại diện các đội CSGT đường 1A, đội CSGT số 2, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, chúng tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý nghiêm đối với nhà xe này và sẽ thông tin sự việc đến các PV báo chí sau!.

WP_20180806_011

Tất cả người tham gia giao thông phải tránh xa nhường đường cho chiếc xe chở đá nguyên khối bị lệch nhíp mang logo Mạnh Trang một mình một tuyến đường không ai dám đến gần.

Được biết, để chấn chỉnh tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông của xe ô tô tải, đặc biệt là xe tải ben hoạt động trên địa bàn tỉnh có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây. Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành văn bản chỉ đạo Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị, thành theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt Chỉ thị số 25/CT-UBND ngày 12/12/2014 của chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng và lãnh đạo cấp huyện, thị, thành thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể, để tăng cường xử lý, ngăn chặn tình trạng xe ô tô vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải trên địa bàn.

Việc nhà xe mang logo Mạnh Trang ngang nhiên chở quá tải chạy trên nhiều tuyến Quốc lộ của tỉnh Thanh Hóa. Đề nghị với CSGT, TTGT tỉnh Thanh Hóa vào cuộc xử lý nghiêm để trấn chỉnh tình trạng xe quá tải có diễn biến phức tạp tại tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về việc xử phạt của lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đối với nhà xe này đến bạn đọc. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu