21:28 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Xe điện không phép “đại náo” khu du lịch Hải Tiến, cơ quan chức năng ở đâu?

10:51 30/05/2019

(THPL) - Hàng trăm xe điện kém chất lượng, không có đăng ký, đăng kiểm hoạt động náo loạn, không có quy củ, phép tắc tại khu du lịch biển Hải Tiến, tỉnh Thanh Hóa nhưng không có cơ quan chức năng nào của huyện Hoằng Hóa và tỉnh Thanh Hóa đứng ra xử lý thực trạng này. Vậy cơ quan chức năng huyện Hoằng Hóa ở đâu?

Hiện nay tại khu du lịch biển Hải Tiến có hàng trăm xe điện 4 bánh hoạt động phức tạp, gây mất trật tự giao thông và hầu hết các xe điện ở đây đều là những xe điện kém chất lượng, rách nát. Phần lớn là các xe đã qua xử dụng, không rõ nguồn góc xuất xứ, năm sản xuất, tình trạng đăng ký, đăng kiểm bị bỏ ngõ, không được thực hiện, người điều khiển phương tiện không có giấy phép, việc tranh giành khách diễn ra phổ biến khiến du khách hết sức bức xúc khi đến đây thăm quan nghỉ dưỡng.

Xe điện không phép ngang nhiên hoạt động tại bãi biển Hải Tiến.

Trong số những xe điện hoạt động không phép có nhiều xe không có logo, biển số, có những xe có logo Tiền Thôn-Hải Tiến đều là những xe kém chất lượng, được mua với giá rẻ đưa về và không được phép hoạt động nhưng không hiểu lý do vì sao tại đây vẫn có hàng trăm chiếc xe không phép, không có logo và có những xe có logo Tiền Thôn-Hải Tiến vẫn bất chấp hoạt động mà không bị cơ quan chức năng tại đây “sờ gáy”?  

Quan tìm hiểu được biết, hiện nay ở khu du lịch biển Hải Tiến có 3 Doanh nghiệp được cấp phép hoạt động xe điện gồm: Công ty TNHH Sơn Hải, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nam Trường Ngọc, Công ty TNHH Hùng Lĩnh là những đơn vị được phép hoạt động với 120 xe được cơ quan chức năng cấp phép, còn trên thực tế tại bãi biển này theo số liệu thống kê có khoảng hơn 300 chiếc xe hoạt động không phép. Trong đó những xe có logo Tiền Thôn-Hải Tiến là đơn vị tự phát, hoạt động chui nhưng không có phép có hơn 100 xe.

Xe điện có logo Tiền Thôn-Hải Tiến là những xe điện không phép,rách nát, không đăng ký, đăng kiểm nhưng vẫn vô tư hoạt động ở biển Hải Tiến.

Trao đổi với PV, anh Lê Văn Văn, lái xe cho Công ty TNHH Nam Trường Ngọc cho biết, đơn vị chúng tôi đầu tư mỗi xe có trị giá gần 300 triệu đồng để đưa vào hoạt động, phục vụ du khách nhưng từ đầu mùa hè đến nay chúng tôi không thể hoạt động được, xe của chúng tôi là xe mới, xe có đầy đủ giấy tờ kiểm định, nhưng có nhiều xe của các đơn vị khác họ không có phép, xe không có đăng ký, đăng kiểm nhưng vẫn bất chấp hoạt động, làm náo loạn cả vùng biển này, phần lớn các xe đó là những xe hết đát, được mua với giá rẻ mạt rồi đưa về đây xử dụng. Nguy hiểm hơn khi chúng tôi đưa xe đi đón khách thì có khi chúng tôi còn bị chúng lao xe đâm vào xe của chúng tôi, khiến xe chúng tôi bị hư hỏng nặng, có nhiều lần người của những xe không phép này còn gây sự đuổi đánh chúng tôi làm náo loạn cả một con đường, anh Văn bức xúc cho biết.

Lái xe vô tư nằm ngủ giữa đường khi vắng khách.

Thực tế, tại đường ven biển trong khu du lịch Hải Tiến đang có nhiều loại xe điện hoạt động. Theo quan sát, hầu hết các lái xe đều không mặc đồng phục, nhiều xe không có logo, nhãn hiệu của các Công ty đăng ký được phép hoạt động theo quy định của cơ quan chức năng.

Trước sự việc trên, xác nhận sự việc trên với PV ông Lê Văn Nhuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa thừa nhận: Hiện nay tại biển Hải Tiến chỉ có 120 xe điện là được phép hoạt động. Tại bãi biển Hải Tiến có rất nhiều xe không được phép hoạt động nhưng vẫn hoạt động, đối với việc này, chúng tôi sẽ cho kiểm tra, trấn chỉnh và trả lời các PV sau.

Dù là bên trái đường nhưng những xe điện có logo Tiền Thôn-Hải Tiến vẫn bất chấp đứng giữa đường ngược chiều chờ khách.

Vào chiều ngày 29/5, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, đại diện phòng KTHT huyện Hoằng Hóa cho biết, Hiện tại huyện Hoằng Hóa chỉ cho thí điểm 120 xe điện của 3 doanh nghiệp, có 2 doanh nghiệp đang làm thủ tục xin cấp phép. Trong số 3 doanh nghiệp, có 120 xe, thì lộ trình từ đầu năm 2019 đến hết 25/4/2019, thì phải thay thế 40% số xe điện đã bị xuống cấp, còn lại 60% thì đến hết năm 2019 phải thay thế hết 100% để đảm bảo chất lượng phục vụ người dân cũng như du khách.

Lực lượng chức năng huyện Hoằng Hóa ở đâu khi xe điện bát nháo tại khu du lịch biển Hải Tiến?

Những xe có logo trước xe là Tiền Thôn-Hải Tiến là Doanh nghiệp không có tên trong danh sách được hoạt động, những xe có logo này (logo Tiền Thôn-Hải Tiến) là những xe hoạt động chui và đều là những xe kém chất lượng, được mua với giá rẻ ở nơi khác về, với các trường hợp này huyện cũng đã có phương án không đưa những xe có chất lượng kém về hoạt động, lãnh đạo huyện cũng đã nhiều lần có ý kiến với Công an và yêu cầu phải tăng cường kiểm tra, xử lý nhưng thực trạng vẫn rất phức tạp, tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục có ý kiến thêm với lãnh đạo huyện và Công an cũng như các ban nghành để cùng nhau vào cuộc và phải xử lý dứt điểm đối với các trường hợp bất chấp pháp luật này, đại diện Phòng KTHT huyện Hoằng Hóa cho biết.

Trước thực trạng này, đề nghị các cơ quan chức năng huyện Hoằng Hóa cần nhanh chóng vào cuộc để xử lý triệt để vấn nạn xe điện 4 bánh không phép hoành hoành tại khu du lịch biển Hải Tiến gây bức xúc cho người dân và du khách khi đến đây du lịch, nghỉ dưỡng nhưng phải đi trên những chuyến xe không phép, kém chất lượng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin về sự việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu