08:48 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Vừa nhận tiền xong thì bị bắt

20:35 21/04/2019

(THPL) - Đoàn thanh tra gồm 5 người, khi vừa nhận tiền xong từ một kế toán của Doanh nghiệp tư nhân T. S. thì bị cơ quan điều tra tỉnh Thanh Hóa xông vào bắt quả tang. Tại chỗ, cơ quan chức năng thu giữ tiền và nhiều tài liệu ghi chi tiết về tài chính liên quan đến công tác thanh tra các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Liên quan đến việc nhiều cán bộ trong Đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa khi được giao nhiệm vụ thanh tra tại huyện Thiệu Hóa nhưng thành viên trong đoàn đã có hành vi “vòi tiền” Doanh nghiệp nên đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa lập án bắt quả tang vào ngày 18/4 vừa qua.

Theo đó danh tính các cán bộ trong Đoàn thanh tra gồm có: bà Nguyễn Thị Cúc (Thanh tra ngân sách và thuế), Dương Văn Bằng (Chuyên viên chính, thanh tra ngân sách và thuế), Nguyễn Hưng (Thanh tra viên chuyên về Xây dựng), Nguyễn Quý Diễn (Thanh tra Ngân sách và Xây dựng và ông Lê Mạnh Hà (Thanh tra viên chính, Trưởng Phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3). Đoàn thanh tra này do ông Lê Mạnh Hà làm trưởng đoàn, còn ông Vũ Đình Quế, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa giám sát Đoàn thanh tra.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa tại số 5A đường Hạc Thành, TP Thanh Hóa.

Được biết, kế hoạch đoàn thanh tra làm việc tại huyện Thiệu Hóa là 45 ngày, bắt đầu từ ngày 7/3/2019, Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc quản lý, thu, chi Ngân sách và đầu tư xây dựng các công trình xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa.

Khi thực hiện nhiệm vụ nhưng các thành viên trong đoàn đã có thái độ nhũng nhiễu các doanh nghiệp, các đơn vị bị thanh tra và yêu cầu các đơn vị này nếu muốn bỏ qua sai phạm phải "chung chi" một số tiền nhất định thì sẽ được bỏ qua lỗi.

Sau khi bắt quả tang, cơ quan Công an đã thu giữ trong túi của 1 thành viên trong đoàn, 1 phong bì trị giá 20 triệu đồng, sau đó cơ quan điều tra tiếp tục tổ chức khám nhà của tất cả các thành viên trong Đoàn thanh tra. Khi khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ tại nhà bà Nguyễn Thị Cúc nhiều phong bì, mỗi phong bì bên trong có chứa nhiều tiền. Các phong bì này đều ghi tên của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thiệu Hóa và được cho là có liên quan đến việc thanh tra lần này của Đoàn thanh tra tại huyện Thiệu Hóa.

Trụ Sở UBND huyện Thiệu Hóa nơi các cán bộ thanh tra bị bắt quả tang khi đang nhận tiền.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cũng ra lệnh tạm giam 3 ngày đối với bà Nguyễn Thị Cúc để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo điều tra của PV có được, những ngày làm việc ở huyện Thiệu Hóa Đoàn thanh tra này đã làm việc với nhiều Doanh nghiệp cũng như các cơ quan, tổ chức của huyện Thiệu Hóa khiến nhiều doanh nghiệp có ít nhiều sai phạm đều phải “kinh hồn, bạt vía” bởi đoàn này đã trắng trợn “vòi tiền chung chi" khi phát hiện sai phạm của các đơn vị bị thanh tra.

Lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa có mặt tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa để khám xét.

Trước đó vào lúc 16h ngày 18/4, khi một kế toán của một Doanh nghiệp có tên là T. S. đến nộp tiền “chung chi” tại Hội trường ở tầng 2 của trụ sở UBND huyện Thiệu Hóa cho một cán bộ với số tiền là 20 triệu đồng, khi vừa đưa tiền xong cho cán bộ thanh tra, kế toán này đã đi ra khỏi của phòng của Hội trường tầng 2 thì lập tức bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tại hiện trường khi bắt quả tang, cơ quan Công an thu giữ nhiều tài liệu và một tờ giấy A4 có ghi chi tiết số tiền và tên các đơn vị đã đến nộp tiền cho Đoàn thanh tra.

Sau khi khám xét nhiều tài liệu của các cán bộ thanh tra được cơ quan chức năng đưa đi phục vụ cho công tác điều tra.

Theo tìm hiểu được biết, nguyên nhân của sự việc là do các đơn vị bị thanh tra “quá gắt” và thấy các thanh tra cố tình vòi vĩnh tiền một cách "trắng trợn" nên 2 trong số nhiều Doanh nghiệp ở huyện Thiệu Hóa đã mạnh dạn tố cáo đến cơ quan Công an. Nhận được thông tin tố cáo cơ quan Công an đã thành lập chuyên án và bắt quả tang khi 1 thành viên trong đoàn này vừa nhận 20 triệu đồng từ một kế toán của Doanh nghiệp T. S. là Doanh nghiệp tư nhân chuyên về Xây dựng vận tải (có địa chỉ tại Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa).

Sau khi xảy ra sự việc đến 17h chiều ngày 19/4, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, tại số 5A, đường Hạc Thành, TP Thanh Hóa để khám phòng làm việc của các cán bộ thanh tra trong đoàn thanh tra lần này vì có liên quan đến hành vi nhận tiền của đối đối tượng bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV báo chí, ông Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Việc cán bộ thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị công an bắt quả tang đang nhận tiền của đối tượng bị thanh tra anh em chúng tôi đang trao đổi. Cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra, khi có kết luận thì chúng tôi sẽ có thông tin chính thức và đầy đủ đến các cơ quan truyền thông. Hiện nay, tôi đang liên hệ với bên cơ quan điều tra để nắm thông tin cụ thể, Đoàn thanh tra tỉnh đi làm việc ở huyện Thiệu Hóa là 5 người. Khi nào nắm chắc, cụ thể thì tôi mới trả lời được”.

Cũng theo ông Nhuần cho biết thêm, bất kỳ ai vi phạm pháp luật, khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền thì ngành đều xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và quy định của ngành. Quan điểm là không bao che, ông Nhuần nói.

Ông Nguyễn Hữu Mạnh, Phó phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt quả tang 1 thành viên đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa khi đang nhận tiền của đối tượng bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa, ông Mạnh cho biết. 

Được biết, trong thời gian vừa qua Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã lập 7 Đoàn thanh tra để tiến hành thanh tra các huyện thị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin về sự việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu