11:44 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ phá cổng làng ở Thanh Hóa: Triệu tập 11 đối tượng

07:46 29/08/2019

(THPL) - Liên quan đến việc có hơn 20 đối tượng đi nhiều xe ô tô con,mang theo nhiều hung khí, trong đó có 1 chiếc LX 570 mang biển số 299.99, hiện Công an huyện Nông Cống đã triệu tập 11 đối tượng để điều tra làm rõ.

Như trước đó đã thông tin, vào khoảng 10h ngày 20/8, có từ 20 đến 25 thanh niên xăm trổ mang theo hung khí như gậy, tuýp sắt... đi trên 7 ôtô tới cổng làng Phú Viên, xã Trường Minh, huyện Nông Cống rồi tổ chức đập phá chân đế của cổng làng.

Thấy có nhóm người lạ đến phá cổng làng, hàng trăm người dân của thôn Phú Viên đã kéo tới vây kín cổng làng, đánh xe công nông, xe ba gác ra chặn xe ôtô để làm rõ nhóm côn đồ kéo tới đập phá cổng làng là ai?. Khi thấy người dân kéo tới đông, nhóm côn đồ đã nhanh chóng lên 5 xe ôtô rời khỏi hiện trường, bỏ lại 2 chiếc ôtô và 3 người trong xe ô tô.

Cổng làng Phú Viên - nơi các đối tượng kéo đến đập phá.

Sự việc có tính chất phức tạp này chỉ dừng lại khi Công an huyện Nông Cống cử hàng chục cán bộ xuống hiện trường vận động người dân giải tán, vãn hồi trật tự, đưa 2 xe ôtô và 3 người cố thủ trong xe về cơ quan điều tra huyện Nông Cống.

Trước sự việc trên, ngày 29/8, trao đổi với PV báo chí, một lãnh đạo Công an huyện Nông Cống cho biết, cơ quan này chưa khởi tố vụ án liên quan đến vụ việc một nhóm côn đồ đi ô tô đến đập phá cổng làng Phú Viên, xã Trường Minh, huyện Nông Cống vào ngày 20/8, gây bức xúc cho người dân thôn Phú Viên.

Người dân bức xúc trước việc nhóm đối tượng đi trên xe ô tô đến đập phá cổng làng.

Theo Công an huyện Nông Cống, sau khi sự việc xảy ra, cơ quan này đã mời đại diện đơn vị có mỏ đất trên địa bàn xã Trường Minh là Công ty cổ phần KH GROUP, chủ 2 chiếc xe được bỏ lại hiện trường. Đồng thời đã triệu tập 11 đối tượng có liên quan (trong đó có 5 người được xác định là công nhân của mỏ đất) tới cơ quan công an lấy lời khai, điều tra, làm rõ vụ việc đập phá chân cổng làng Phú Viên.

Cả 2 chiếc xe đang bị tạm giữ tại Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa để điều tra làm rõ sự việc.

Bước đầu, 11 đối tượng trên khai nhận đập phá chân cổng làng để cho xe tải đi vào mỏ đất. Vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra, nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm mới ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, một lãnh đạo Công an huyện Nông Cống cho biết.

Về 2 chiếc xe sang Lexus 570 mang biển “số khủng” 36A - 299.99 và chiếc xe ôtô của hãng Peugeot mang BKS 36A - 417.16 bị người dân giữ lại, Công an huyện Nông Cống cho biết đã mời chủ xe lên làm việc và được tường trình cho các đối tượng trên mượn xe và hai bên không có liên quan đến việc làm ăn.

Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa được biết, chủ sở hữu chiếc xe LX 570 có biển số 299.99 là Công ty cổ phần TM-XD Thanh Bình, có địa chỉ ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa. Còn chiếc xe BKS 36A-417.16 được đăng ký sở hữu của 1 người phụ nữ ngụ phường Ba Đình, TP Thanh Hóa.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan điều tra Công an huyện Nông Cống làm rõ.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu