06:04 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trưởng Công an TP. Thanh Hóa bị tước quân tịch

19:14 25/01/2019

(THPL) - Chiều ngày 25/1, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã công bố kết luận của Bộ Công an về việc tước quân tịch Công an nhân dân đối với ông Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa do có hành vi nhận hối lộ.

Vào lúc 15h ngày 25/1, tại trụ sở Công an TP Thanh Hóa, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa công bố Quyết định số 558, ngày 25/1 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc tước quân tịch đối với đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa.

Theo kết luận của Thanh tra Bộ Công an, hành vi ông Phương nhận tiền của ông Đỗ Đức Hiếu (nguyên cán bộ thuộc Đội Cảnh sát trật tự Công an TP Thanh Hóa) là có dấu hiệu phạm tội nhận hối lộ nên Thanh tra Bộ Công an kiến nghị Bộ Công an thi hành kỷ luật với hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân đối với đại tá Phương.

Ông Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa vừa bị Bộ Công an tước quân tịch vì hành vi nhận hối lộ 260 triệu đồng.

Ngoài việc tước quân tịch đại tá Nguyễn Chí Phương, Thanh tra Bộ Công an cũng đề nghị xem xét trách nhiệm của 5 cán bộ, chiến sĩ khác thuộc Công an TP Thanh Hóa có biểu hiện bao che cho ông Phương.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn ghi âm dài hơn 23 phút có tiêu đề: "Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa, nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo".

Trong đoạn ghi âm này cho thấy có nhiều cuộc hội thoại được ghi lại ở nhiều thời điểm khác nhau, trong đó có cả giọng nói của cả nam và nữ. Một trong số những người đó được cho là đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa, và người kia từng công tác trong ngành Công an, là cựu thuộc cấp của đại tá Phương.

Trụ sở Công an TP Thanh Hóa, nơi ông Phương công tác.

Trong các đoạn ghi âm có đề cập tới việc người đàn ông được cho là làm ở Công an TP Thanh Hóa có liên quan đến vụ việc trộm cắp xe máy có tìm đại tá Phương để nhờ "chạy án" và có đề cập tới tiền "chạy án", tổng số tiền được nhắc đến là 260 triệu đồng, được đưa nhiều lần.

Xác nhận với PV báo chí vào chiều 28/11, đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa đã xác nhận giọng nói trong đoạn băng ghi âm xuất hiện trên mạng xã hội Facebook là của ông và cuộc trò chuyện đó là có thật.

Phần cuối lá đơn tố cáo ông Phương.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Bộ Công an. Thanh tra Bộ Công an đã vào cuộc, xác minh vụ Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tố nhận tiền "chạy án" của cựu thuộc cấp từ ngày 29/11.

Theo ông Đỗ Đức Hiếu, trú ở xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa cho biết, chính ông là người đã làm đơn tố cáo đại tá Nguyễn Chí Phương. Ông Hiếu nguyên là cán bộ Đội Cảnh sát trật tự Công an TP Thanh Hóa, từng là thuộc cấp của đại tá Nguyễn Chí Phương, đã bị tước quân tịch Công an nhân dân từ tháng 8/2018.

Đến ngày 30/11, Công an tỉnh Thanh Hóa công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với ông Nguyễn Chí Phương bắt đầu từ ngày 3/12/2018 để Thanh tra Bộ Công an xác minh thông tin này. Đến ngày 4/1/2019, đại tá Nguyễn Chí Phương chính thức bị đình chỉ công tác để chờ kết luận của Bộ Công an trong việc xử lý ông Phương và các cán bộ Công an TP Thanh Hóa có liên quan trong vụ việc này.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu