06:40 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Dầu tràn dầu ra mương nước bốc cháy khiến người dân lo lắng

09:56 18/12/2018

(THPL) - Dầu từ một bể chứa dầu trên địa bàn phường Quảng Hưng, TP Thanh đã bị tràn ra mương nước, phần trên của mặt mương nước bốc cháy làm người dân hoảng loạn. Hiện lực lượng chức năng đang khắc phục sự cố này.

Phản ánh của người dân khu phố 5, phường Quảng Hưng, Thành phố Thanh Hóa cho biết vào tối qua (tối 17/12), sự cố tràn dầu của một doanh nghiệp trên địa bàn khiến mương nước, ruộng rau của bà con bị ngập dầu, nhiều cây cối chết, mùi xăng dầu nồng nặc.

Sau sự cố tràn dầu trước đó, vào trưa 17/12 đã xảy ra vụ cháy 1 đoạn mương dẫn nước. Hiện tại khu vực này vẫn nồng nặc mùi dầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân.

Lực lượng chức năng đang khắc phục sự cố tràn dầu ra cánh đồng

Xác nhận với PV, ông Vũ Đức Kính, Phó chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi nắm được tình hình, đặc biệt là khi xảy ra sự cố phát cháy trưa 17/12, UBND Thành phố Thanh Hóa cùng với các ngành chức năng đã có cuộc họp khẩn yêu cầu Chi nhánh xăng dầu có kho chứa trên khẩn trương lên phương án xử lý sự cố tràn dầu. Đồng thời, UBND Thành phố Thanh Hóa đã thành lập tổ công tác đặc biệt phối hợp cùng chính quyền phương lập 3 chốt chặn đề phòng xảy ra cháy và các sự cố đáng tiếc khác có thể xảy ra sau sự cố tràn dầu này.

Cây xăng dầu trên địa bàn xã Quảng Hưng là nghi vấn chính của sự cố tràn dầu.

Theo người dân địa phương cho biết, sự cố tràn nhiều dầu ra các khu vực mương nước và ruộng bắt đầu từ đêm 16 đến ngày 17/12. Khoảng 12h trưa 17/12, một đoạn mương tiêu dài khoảng 50m nằm sát khu dân cư ở khu phố 5, phường Quảng Hưng bỗng dưng phát hỏa. Lửa bùng phát từ dưới mương nước vì trên mặt mương nước tràn ngập dầu.

Ngoài ra, khu vực cánh đồng khu vực Đồng giếng, Cồn Mả 2 của xã Quảng Hưng là đất trồng lúa, trồng rau của người dân rộng khoảng 4 ha cũng có váng dầu nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

Người dân phường Quảng Hưng lo lắng sau sự cố.

Hiện người dân khu vực khu phố 5, khu vực Đồng Giếng, Cồn Mả 2 vô cùng bức xúc vì mùi dầu bốc lên ngày đêm và còn có nguy cơ cao bốc cháy, đe dọa an toàn tài sản và tính mạng người dân. Trong khu vực, đã có gia đình phải sơ tán trẻ nhỏ và người già đến nhà người thân, bạn bè ở nơi khác để tránh mùi dầu nồng nặc và giữ an toàn.

Theo anh Phạm Văn Cầu, Tổ phó Tổ quy tắc đô thị phường Đông Hưng cho biết, ngay khi đám cháy xảy ra, lực lượng chức năng của UBND phường Quảng Hưng đã phối hợp với các hộ dân dập tắt đám cháy, sau đó thông báo đến cơ quan chức năng và lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thanh Hóa.

Từ chiều tối 17/12, UBND phường Quảng Hưng đã tăng cường thêm các lực lượng gồm Công an phường, đội quy tắc đô thị, đội bảo vệ... lập các chốt ứng trực 24/24 giờ từ đêm ngày 17/12 để đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Còn ông Nguyễn Văn Hoạch trú ở đường Bạch Đằng, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa cho biết, "khoảng 2-3 ngày trở lại đây, người dân khu phố đã thấy có mùi dầu bốc lên và đã báo cho chính quyền địa phương.

Đến ngày hôm nay thì mùi dầu bốc lên nồng nặc, ngấm vào ruộng, vào nguồn nước ngầm, lại thêm có đám cháy hồi trưa qua khiến người dân chúng tôi rất bất an, lo sợ. Mong lực lượng chức năng và phía công ty nhanh chóng xử lý sự việc, trả lại cuộc sống bình thường cho người dân chúng tôi".

Được biết, toàn bộ số dầu nói trên xuất phát từ một kho xăng dầu đóng tại khu vực Cảng Lễ Môn, Thành phố Thanh Hóa. Hiện nay phía Công ty cổ phần cảng Thanh Hóa đang huy động xe bồn và công nhân để thu gom, hút lọc dầu từ cống nước nhằm giảm bớt lượng dầu tràn ra ngoài và đưa ra biện pháp xử lý khắc phục sự cố này.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu