16:14 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Tình tiết mới nhất vụ xe tải đè bẹp xe con làm 4 người thương vong

15:06 05/06/2020

(THPL) - Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa làm 4 người thương vong, rất may mắn cháu bé trong xe đã thoát chết hi hữu và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Như trước đó đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h ngày 4/6 trên tuyến đường Nghi Sơn Sao Vàng (đoạn qua thôn 8, xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã làm 4 người thương vong.

Theo đó chiếc xe ôtô tải hiệu Howo mang BKS 36C-171.15 khi đang lưu thông hướng huyện Triệu Sơn đi huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, khi tới ngã tư Vân Sơn bất ngờ va chạm với ôtô 4 chỗ (trong xe có 4 người) mang BKS 36A-468.94 lưu thông từ đường liên huyện cắt qua đường.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm làm 4 người thương vong.

Do phóng nhanh, tài xế xe "hổ vồ" không làm chủ được tốc độ, xe tải lật ngang đè lên chiếc ôtô 4 chỗ khiến chiếc xe bẹp dúm. 4 người trong xe ôtô 4 chỗ không kịp thoát ra ngoài.

Chiếc xe gây ra vụ tai nạn trên đã hết hạn đăng kiểm từ 3/6, xe tải có biển số đăng ký 36C-171.15 nhãn hiệu loại xe HOWO- ZZ3317N3067W, sản xuất năm 2015 tại Trung Quốc, khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông là 15.600 kg.

Chủ xe theo giấy đăng ký Công ty TNHH MTV thương mại vận tải Bình Xuân. Chiếc xe này đăng ký lần đầu vào 25/5/2016 và được kiểm định lần gần nhất ngày 4/6/2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 36-02S Thanh Hóa và có hạn kiểm định đến hết ngày 3/6/2020.

"Thời điểm xảy ra tai nạn, xe 36C-171.15 đã hết hạn chứng nhận kiểm định, theo quy định của luật giao thông đường bộ phương tiện này không được phép tham gia giao thông”, đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết.

Chiếc xe tải gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng (bên trái).

Trao đổi với PV báo chí, trung tá Nguyễn Văn Thu, Đội trưởng Đội CSGT, trật tự Công an huyện Triệu Sơn cho biết: “Ba người lớn thì đã tử vong, còn cháu bé thì đang gào khóc, tay chới với dưới khu vực để chân ở hàng ghế sau. Có thể nói cháu bé đã thoát chết một cách kỳ diệu, hy hữu”. 

Tại hiện trường, sau vụ tai nạn người dân đã phá cửa cứu những nạn nhân trong xe ra thì lực lượng chức năng phát hiện 3 người lớn trong xe đã tử vong. Riêng cháu bé rơi xuống chỗ để chân hàng ghế sau nên chỉ bị thương và thoát chết thần kỳ.

"Cháu bé bị rơi xuống chỗ để chân ở hàng ghế sau nên dù bị xe ben lật đè lên nhưng vẫn còn khoảng trống. Cháu bị chấn thương ở đầu và được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay", một người dân tham gia công tác cứu hộ sau khi xảy ra vụ tai nạn cho biết.

Trưa ngày 5/6, trao đổi với PV, bác sỹ Lê Đăng Khoa, Giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, sau 1 ngày cấp cứu hiện sức khỏe của cháu bé Đỗ Minh Nhật, 6 tuổi, trú xã Vân Sơn, Triệu Sơn là nạn nhân may mắn sống sót của vụ tai nạn đã ổn định và tốt lên. Hiện cháu Nhật ăn, ngủ tốt.

Cũng theo ông Khoa cho biết thêm, thời điểm vào nhập viện, cháu Nhật bị chấn thương vùng đầu, rạn xương vùng thái dương. Các bác sỹ sau đó đã cấp cứu và vết thương không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Sau sự việc, Công an huyện Triệu Sơn kiểm tra, test ma túy và nồng độ cồn, kết quả cho thấy tài xế Lương Văn Lâm không vi phạm. Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã đưa tài xế này về Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm này, vào sáng ngày 5/6, trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, đại diện Công ty TNHH MTV thương mại vận tải Bình Xuân cho biết, “Chiếc xe tải gây ra vụ tai nạn lúc mới mua là mang tên công Công ty Bình Xuân, nhưng vào ngày 15/8/2019 chúng tôi đã ký hợp đồng mua bán xe với Công ty TNHH Cao Phú Hưng, do ông Nguyễn Hữu Tươi làm giám đốc.

Khi chúng tôi bán chiếc xe này và cũng đã bóc logo của Công ty đi rồi, khi xe chạy trên đường và gây ra tai nạn thì chiếc xe này không còn mang logo xe của Công ty Bình Xuân nữa. Lúc bán chiếc xe, chúng tôi cũng đã có hợp đồng và đã thanh toán có hóa đơn đầy đủ cả", đại diện Công ty Bình Xuân cho biết.

Theo đó, tại hợp đồng mua bán giữa Công ty Bình Xuân là chủ sở hữu của chiếc xe lúc mới mua với Công ty TNHH Cao Phú Hưng được thỏa thuận với giá mua là 450 triệu đồng và đã có hóa đơn thanh toán rõ ràng, đại diện Công ty TNHH MTV thương mại vận tải Bình Xuân cho biết.

Hợp đồng mua bán xe giữa Công ty Bình Xuân và Công ty TNHH MTV Cao Phú Hưng.

Còn chiếc xe ô tô con biển số 36A-468.94, Cục Đăng kiểm VN xác định xe được kiểm định gần nhất ngày 16/12/2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 36-03D Thanh Hóa và có hạn kiểm định đến hết ngày 15/6/2022. Chủ xe theo giấy đăng ký là: Lê Ngọc Hoàn, địa chỉ chủ xe: Thôn 2, Xuân Thọ, Triệu Sơn, Thanh Hoá.

“Cục Đăng kiểm VN đã giao các giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vụ tai nạn trên”, lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN cho biết..

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng này vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu