12:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Tiếp tục triệt phá ổ nhóm “tín dụng đen” bắt hàng chục đối tượng

11:08 07/03/2019

(THPL) - Một ổ nhóm tín dụng đen vừa được cơ quan Công an TP Thanh Hóa triệt phá, bắt giữ 18 đối tượng trong đường dây này. Chiều ngày 6/3 Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khen thưởng cho ban chuyên án.

Ngày 6/3, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, tổ chức “tín dụng đen” lấy tên là Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ vận tải Tín Nghĩa, Hải Phòng, do Nguyễn Giang Huy (SN 1986), trú ở Lạch Tray, Lê Chân, Hải Phòng cầm đầu vừa bị cơ quan Công an TP Thanh Hóa triệt phá. Giám đốc Công an tỉnh và các đơn vị liên quan đã trao số tiền 100 triệu đồng cho ban chuyên án.

Theo đó các đối tượng ở Hải Phòng thuê và có đăng ký kinh doanh vận tải, phòng vé máy bay, đồ gỗ mỹ nghệ lấy tên chung là Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ vận tải Tín Nghĩa Hải Phòng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa trao hoa và quà cho ban chuyên án.

Tuy nhiên, công ty này không thực hiện đúng ngành nghề kinh doanh như đã đăng ký mà thực hiện các hành vi cho vay lãi nặng (lãi suất từ 5.000 đồng đến 9.000 đồng /1 triệu/1 ngày, tương đương với lãi suất từ 182,5%/1 năm đến 328%/1 năm). Các đối tượng lập ra nhiều chi nhánh, mỗi chi nhánh có quản lý, kết toán, nhân viên thu nợ.

Trước đó, ngày 17/2, Công an TP Thanh Hóa đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đồng lọat tiến hành khám xét 8 điểm kinh doanh dịch vụ tài chính thuộc Tập đoàn tài chính Tín Nghĩa đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Nghệ An, Hải Phòng, bắt giữ 18 đối tượng, thu giữ 510 bộ hồ sơ tài liệu liên quan đến vay nợ, cùng nhiều vật chứng khác liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự của các đối tượng.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng đã khai nhận: Toàn bộ hoạt động cho vay lãi nặng liên quan đến Tập đoàn tài chính Tín Nghĩa, có trụ sở chính tại thành phố Hải Phòng đều do Nguyễn Giang Huy đứng ra tổ chức. Qua xác minh ban đầu, Cơ quan CSĐT đã xác định số tiền giao dịch của 3 tài khoản: Đỗ Hoài Phương, Trần Thị Minh Hằng và Dương Anh Duy khoảng hơn 200 tỷ đồng và số tiền thu lợi bất chính đã chứng minh được là 310 triệu đồng.

Ngày 25/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và ra quyết định khởi tối 18 bị can. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Chiều ngày 6/3, Công an tỉnh Thanh Hóa, UBND TP Thanh Hóa và Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh cũng đã khen thưởng cho ban chuyên án.

Tại buổi lễ trao thưởng, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa, Quỹ “Doanh nhân với ANTT” đã trao thưởng tổng số tiền 100 triệu đồng cho Ban Chuyên án và các tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, triệt phá chuyên án trên. 

Duy Duẩn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu