Thanh Hóa: Thêm nhiều tình tiết mới trong vụ khách sạn bị tố đuổi khách trong đêm

Duy Duẩn | Thứ ba , 10/07/2018, 19:10 GMT+7 |

(THPL) - Liên quan đến việc khách hàng tố khách sạn ở TP Sầm Sơn đuổi khách trong đêm khi không ăn cơm ở khách sạn, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, đại diện cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện đang khẩn trương yêu cầu các đơn vị chức năng vào cuộc làm rõ bản chất đúng, sai của sự việc để xử lý.

Mới cập nhật

Như Thương hiệu và Pháp luật đã thông tin, sự việc khách hàng tố khách sạn Cát Đại Lợi, có địa chỉ ở đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn TP Sầm Sơn đuổi khách gây chú ý trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông mấy ngày qua.

WP_20180710_017

Khách sạn Cát Đại Lợi đang bị tố đuổi khách ra khỏi khách sạn trong đêm.

Trước sự việc này, ngày 10/7, PV đã có cuộc trao đổi với bà Đàm Thị Thái, Trưởng phòng Văn hoá Thông tin TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Bà Thái cho biết, TP đã cử cán bộ xác minh vụ việc đoàn du khách phản ứng vì cho rằng bị chủ khách sạn Cát Đại Lợi xử ép, buộc trả phòng trong đêm vì không đặt cơm tại cơ sở lưu trú này. Khách không gọi đến đường dây nóng hoặc đề nghị cơ quan chức năng thành phố can thiệp khi vụ việc xảy ra mà chỉ đăng thông tin trên mạng...", bà Thái nói. Bà cho hay, dù vậy thành phố vẫn vào cuộc kiểm tra để bảo vệ quyền lợi cho du khách và uy tín của cơ sở lưu trú.

Trong sáng ngày 10/7, khi trao đổi với PV báo chí bà Nguyễn Thị Thúy, chủ khách sạn Cát Đại Lợi cho biết, đoàn khách đưa thông tin lên mạng đúng là đã nghỉ ở khách sạn của gia đình. 

3-41

Đoàn khách đang đối chất với chủ khách sạn trước khi rời khỏi khách sạn trong đêm.

Đoàn khách này vào nghỉ từ chiều tối ngày 5/7 (vào thứ 5 tuần trước), do đoàn khách này rất đông 16 người, chúng tôi đã tạo điều kiện cho họ ở 2 phòng lớn với giá 1,3 triệu đồng/ngày đêm. Trong quá trình đặt phòng, đoàn khách nói ở 3 ngày và cam kết ăn cơm 4 buổi, bà Thúy thông tin.

Cũng theo bà Thúy, đoàn khách này ăn cơm trong khách sạn 2 bữa, bữa đầu tiên hết 2 triệu đồng; bữa thứ 2 hết 1,24 triệu đồng. "16 người ăn uống có vậy nhưng họ cứ nói nhà hàng "chặt chém", bán đồ Trung Quốc. Dù chúng tôi đã giải thích rõ ràng và nói bán theo giá niêm yết nhưng họ vẫn có thái độ rất khó chịu với chúng tôi. Đến tối ngày 6/7, đoàn khách ra ngoài ăn, không ăn tối cũng không báo lại nên khi về khách sạn chúng tôi có nói không ăn cơm, không báo lại là vi phạm thỏa thuận. Lúc này, đoàn khách đùng đùng nói không ở nữa và lên phòng dọn đồ chứ chúng tôi không đuổi, sự việc có anh Khoa (bạn của đoàn khách) là người làm chứng" bà Thúy nói.

WP_20180710_006

Bà Nguyễn Thị Thúy, chủ khách sạn Cát Đại Lợi đang kể lại sự việc cho PV.

Chủ khách sạn còn cho biết, khi đoàn khách 16 người bỏ đi khỏi khách sạn lúc đó khoảng hơn 20 giờ chứ không phải gần 22 giờ như thông tin đoàn khách đăng lên mạng xã hội. 

"Theo hợp đồng, nếu họ bỏ đi, phá hợp đồng như vậy phải trả đủ số tiền đã thuê phòng (vì thời điểm này đã 20 đến 21 giờ rồi), nhưng chúng tôi cũng chỉ lấy có 300.000 đồng/phòng. Sự việc chỉ có thế thôi, nhưng họ lên mạng nói chúng tôi chặt chém, đuổi khách là không đúng" bà Thúy phân trần.

WP_20180710_009

Hóa đơn một bữa ăn của đoàn khách tại khách sạn Cát Đại Lợi.

Còn theo anh Cao Sỹ Khoa (bạn của đoàn khách và là người đứng ra thuê phòng hộ), do trong đoàn khách có người quen nên khi họ nhờ anh cũng đã cố gắng để thuê cho họ 2 phòng tại khách sạn Cát Đại Lợi. Theo anh, với giá phòng sát bờ biển như vậy là quá rẻ cho 1 đoàn khách 16 người, cơm nước cũng có thế sao gọi là chặt chém được.

"Thông tin đoàn khách đưa lên mạng nói gọi dân xã hôi đến dọa cũng không đúng sự thật, vì tôi là người đứng ra dàn xếp từ đầu đến cuối khi đoàn khách này không muốn ở khách sạn này nữa", anh Khoa cho biết.

WP_20180710_022

Bà Thúy cho biết, chuyện xảy ra với khách sạn của bà có ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của khách sạn, khiến bà vô cùng mệt mỏi vì 2 ngày này liên tục có người gọi điện yêu cầu trả lời sự việc.

Liên quan đến việc này, trao đổi với PV, đại diện Sở du lịch Thanh Hóa cho biết, cho đến trưa ngày 10/7, đơn vị này vẫn chưa nhận được phán ánh của du khách, nhưng qua báo chí và mạng xã hội Sở cũng đã bước đầu nắm được thông tin và sẽ vào cuộc xác minh, tìm hiểu rõ sự việc. Nếu đúng có việc nhà nghỉ “chặt chém”, chèn ép du khách sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Ngược lại, nếu du khách đăng thông tin thất thiệt sẽ yêu cầu xin lỗi và cũng phải chịu các hình thức xử lý của pháp luật.

Trong khi đó, cũng liên quan đến sự việc này chiều ngày 10/7, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, hiện TP đã cho thành lập đoàn xuống kiểm tra và yêu cầu chủ khách sạn làm báo cáo sự việc, cũng như TP yêu cầu đoàn kiểm tra thu thập thông tin để làm rõ bản chất đúng, sai của sự việc. Quan điểm của TP là ai sai người đó phải chịu trách nhiệm và sẽ xử lý nghiêm đối với người vi phạm để lấy lại hình ảnh cho du lịch của TP Sầm Sơn, ông Tuấn cho biết.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng TP Sầm Sơn xác minh làm rõ.




...