00:53 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: QLTT kiểm tra, thu giữ nhiều thiết bị y tế

14:06 05/09/2018

(THPL) - Chi Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa vừa tiến hành kiểm tra thu giữ nhiều thiết bị y tế tại số nhà 294 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa được nghi là giả mạo chưa được phép lưu hành.

Sáng qua (mùng 4/9), Đội Quản lý thị trường số 16 (thuộc Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa) đã có quyết định kiểm tra đột xuất đối với Công ty Thiết bị Y tế Duy Cường, có chi nhánh ở số 294, đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường số 16 đã thu giữ nhiều hàng hóa, vật tư ngành y tế nghi có dấu hiệu vi phạm, không xuất trình được hóa đơn thể hiện nguồn gốc xuất xứ tại thời điểm kiểm tra, trong đó có nhiều hộp chứa que test mang nhãn hiệu DC made in Japan sản xuất.

WP_20180904_003

Đội QLTT số 16 tỉnh Thanh Hóa đang kiểm tra nhiều hộp chứa que test mang nhãn hiệu DC made in Japan sản xuất.

Toàn bộ số hàng hóa nghi là hàng giả, hàng kém chất lượng đã bị đoàn kiểm tra niêm phong, lập biên bản dưới sự chứng kiến của lực lượng Công an và chính quyền phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa để đưa về Chi Cục QLTT tỉnh để phối hợp với các ban ngành chức năng điều tra, làm rõ nguồn gốc xuất xứ của các thiết bị y tế này.  

WP_20180904_10_28_08_Pro

Công ty Thiết bị Y tế Duy Cường, có chi nhánh ở số 294, đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa.

Qua tìm hiểu được biết, hiện nay trên thị trường tỉnh Thanh Hóa đã xuất hiện nhiều loại hàng hóa vật tư y tế giả nhãn mác, xuất xứ và không có giấy phép nguồn gốc xuất xứ nhưng vẫn được bày bán một cách công khai không bị xử lý. 

img20180829094240

Các test thiết bị y tế có nhãn mang Duy Cường nhưng lại do made in Japan sản xuất bị đội QLTT số 16 tỉnh Thanh Hóa thu giữ để điều tra làm rõ.

Được biết, hiện nay trên thị trường tỉnh Thanh Hóa nhất là ở gần các bệnh viện, Trung tâm y tế ở các quầy bán thuốc, bán thiết bị y tế đang bày bán công khai các test xét nghiệm nhanh mang nhãn hiệu DC có xuất xứ in trên bao bì là made in Japan của Công ty Duy Cường địa chỉ ở Đống Đa, TP Hà Nội, có chi nhánh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước bị nghi là hàng giả, hàng kém chất lượng.

Tại cơ sở số 294, đường hải Thượng Lãn Ông, phường Quảng Thắng, tỉnh Thanh Hóa được nhân viên bày bán, giới thiệu sản phẩm là các test xét nghiệm nhanh là của Công ty Duy Cường có nhãn hiệu DC, do OEM sản xuất, có tên viết tắt DC là của Công ty là Duy Cường, các test này được dùng để thử HIV, viêm gan A, B...

Thương hiệu DC này có nhiều loại test khác nhau đang được lưu thông phổ biến trên thị trường. Giá bán loại sản phẩm có ghi xuất xứ Nhật Bản lại có giá bán rẻ hơn các loại test do Trung Quốc sản xuất nên khiến nhiều người dân tin tưởng mua dùng nhưng không phát huy được hiệu quả.

Hiện Chi cục QLTT tỉnh Thanh Hóa đang cùng các cơ quan chức năng phối hợp làm rõ tính pháp lý của số thiết bị mang nhãn hiệu Duy Cường (DC) này. 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin này đến bạn đọc.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu