12:30 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. Thanh Hóa: Phát triển “đô thị xanh, thông minh” đẹp hơn trong lòng du khách

21:26 18/09/2019

(THPL) - Sáng ngày 18/9, UBND TP. Thanh Hóa và UBND phường Điện Biên cùng các ban ngành chức năng TP. Thanh Hóa đã có cuộc họp bàn về phương án sắp xếp lại dịch vụ kinh doanh tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa với yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự...để xây dựng thành phố Thanh Hóa trở thành đô thị văn minh, công dân thân thiện, hướng tới “đô thị xanh thông minh”.

Quảng trường Lam Sơn được xây dựng từ năm 2005, với tổng diện tích 31.000m2 trên địa bàn phường Điện Biên và phường Đông Thọ. Đây là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa, thể dục thể thao của thành phố và của tỉnh Thanh Hóa, cũng là địa điểm vui chơi giải trí ngoài trời của không chỉ người dân TP. Thanh Hóa mà còn của các vùng lân cận và du khách thập phương.

Đại diện đội Quy tắc đô thị phát biểu tại cuộc họp.

Tuy nhiên hiện nay, không gian công cộng này đã bị chiếm dụng thành điểm kinh doanh  tự phát, lấn chiếm không gian vui chơi của người dân. Trước những bất cập trên, để đảm bảo khu vui chơi giải trí của người dân được đảm bảo an ninh trật tự, lãnh đạo TP. Thanh Hóa đã có phương án cụ thể để đạt hiệu quả cao nhất trong sắp xếp lại dịch vụ kinh doanh tại Quảng trường Lam Sơn.

Toàn cảnh quảng trường Lam Sơn về đêm.

Tại cuộc họp, ông Lê Đình Mão, Bí thư, Chủ tịch UBND phường Điện Biên cho biết, hiện tại có 106 hộ kinh doanh tự phát dịch vụ nhỏ lẻ tại quảng trường Lam Sơn vào buổi tối. Hầu hết các hộ kinh doanh này là những gia đình khó khăn, không có công việc ổn định. Với quan điểm nhân văn, đảm bảo cuộc sống mưu sinh của các hộ gia đình này, lãnh đạo thành phố Thanh Hóa đã đưa ra phương án sắp xếp tạm thời các dịch vụ kinh doanh tại quảng trường Lam Sơn nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, tham quan của nhân dân góp phần xây dựng thành phố trở thành đô thi văn minh, công dân thân thiện hướng tới “đô thị xanh thông minh” ông Mão thông tin.

Quảng trường Lam Sơn nhìn từ trên cao.

Cũng theo đại diện UBND phường Điện Biên, TP Thanh Hóa cho biết, trước đó UBND phường đã tổ chức các cuộc họp với các hộ kinh doanh tại đây, đồng thời tổ chức bốc thăm để phân ô cho các hộ này hoạt động kinh doanh theo trật tự, nền nếp quy củ.

TP Thanh Hóa phấn đấu ngày một phát triển và đẹp hơn trong lòng người dân và du khách.

Sau các ý kiến của lãnh đạo phường Điện Biên cùng các ban ngành liên quan của TP Thanh Hóa, cuối cuộc họp, ông Lê Văn Tú, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa tổng kết: Trước mắt thành phố sẽ không thu bất cứ loại phí nào trong thời gian 3 tháng sau khi sắp xếp. Sau khi sắp xếp các hộ kinh doanh ổn định, UBND thành phố sẽ giao UBND phường Điện Biên quản lý về an ninh trật tự, xây dựng phương án thu phí vệ sinh môi trường và phí gửi xe theo quy định.

Đồng thời ông Lê Văn Tú, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cũng yêu cầu Phòng Quản lý đô thị, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị, Công an thành phố, UBND các phường Điện Biên, Đông Thọ, Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Thanh Hóa và các phòng ban liên quan phối hợp để thực hiện. Trong đó yêu cầu phía phường Điện Biên thông báo và ký cam kết với các hộ kinh doanh dịch vụ ban đêm tại Quảng trường Lam Sơn chỉ kinh doanh các mặt hàng nước giải khát, dịch vụ vui chơi giải trí, không kinh doanh đồ uống có cồn, hàng hóa bị cấm theo quy định của pháp luật, đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, góp phần để TP. Thanh Hóa ngày một phát triển và đẹp hơn trong lòng người dân và du khách.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu