21:35 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Thu giữ hơn 2.000 súng đồ chơi nguy hiểm

17:17 09/09/2018

(THPL) - Tiến hành kiểm tra hành chính đối với cơ sở kinh doanh đồ chơi Tuấn Hiền, lực lượng chức năng phát hiện hơn 2.000 khẩu súng đồ chơi các loại không có giấy tờ, hóa đơn liên quan.

Theo báo Tiền phong, ngày 9/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ hơn 2.000 khẩu súng đồ chơi nguy hiểm.

Cụ thể, ngày 8/9, Đội chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã phối hợp với Đội quản lý thị trường số 9, Chi cục quản lý thị trường tỉnh tiến hành kiểm tra hành chính đối với cơ sở kinh doanh đồ chơi Tuấn Hiền có địa chỉ tại ki ốt số 36 chợ Vườn Hoa, phường Lam Sơn và kho chứa hàng tại địa chỉ số 03/12/179, đường Nguyễn Tĩnh, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa do ông Lê Nguyên Tuấn (SN 1963) làm chủ.

súng đồ chơi nguy hiểm
Số súng đồ chơi nguy hiểm, không rõ nguồn gốc bị thu giữ. Ảnh: Báo Tiền phong

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hơn 2.000 khẩu súng đồ chơi các loại. Chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn liên quan đến số đồ chơi nguy hiểm này, báo Petrotimes đưa tin.

Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số đồ chơi trên, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở các hộ không kinh doanh đồ chơi không rõ nguồn gốc, không có tem hợp quy.

Ông Nguyễn Văn Sang - Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 9 cho biết, những sản phẩm đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em khi sử dụng. Đặc biệt, các loại súng đồ chơi là sản phẩm của trò chơi bạo lực, có tác động đến việc hình thành nhân cách của trẻ.

Chính vì vậy, các gia đình nên mua các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và khuyến khích mua các loại đồ chơi dân gian truyền thống để bảo vệ sức khỏe con em và giữ gìn nét đặc sắc của văn hóa Việt.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu