03:35 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nữ bệnh nhân bị nhiễm Virus Corona đã được xuất viện

17:52 03/02/2020

(THPL) - Nữ bệnh nhân Nguyễn Thu Trang, người trở về từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (nCoV), đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chữa trị thành công và đã được xuất viện vào sáng ngày 3/2.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Thu Trang là công nhân Công ty Nihonplas. Bệnh nhân cùng với 8 công nhân được Công ty cử sang quận Đông Tây Hồ, TP Vũ Hán, Trung Quốc đi đào tạo cách đây khoảng 2 tháng.

Đến ngày 17/1, chị Trang về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Bệnh nhân Nguyễn Thu Trang nhận hoa chúc mừng khi khỏi bệnh tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Đến ngày 23/1 chị Trang bắt xe ra bến xe Giáp Bát, di chuyển bằng xe khách về xã Định Hòa, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa và tối cùng ngày có biểu hiện viêm long hô hấp, sốt nhẹ, ho.

Chiều ngày 24/1 (tức chiều 30 Tết) bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định khám, được chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và ngay lập tức được cách ly, theo dõi đặc biệt do nghi ngờ nhiễm corona.

Chị Trang trong những ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa được các y, bác sỹ chăm sóc chu đáo, tận tình.

Sau một thời gian điều trị, vào sáng nay (ngày 3/2), xác nhận với PV báo chí, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết, "vào lúc 10 giờ sáng nay 3/2, bệnh nhân Nguyễn Thu Trang (SN 1995), ngụ xã Định Hòa, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã được ra viện sau 10 ngày điều trị tại bệnh viện do nhiễm virus corana (nCoV)".

Tập thể lãnh đạo, Y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa nhận hoa chúc mừng vì đã chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân Trang khi bị nhiễm virus corana.

Cũng theo ông Sỹ, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, "vào chiều tối qua (2/2), chúng tôi đã nhận được thông báo kiểm tra dịch tễ lần 2 từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương gửi về, bệnh nhân đã âm tính với virus corona. Hiện sức khỏe đã ổn định, bệnh nhân có thể xuất viện và sáng nay chúng tôi sẽ tổ chức cho bệnh nhân ra viện", ông Sỹ cho biết thêm.

Các ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa đang nổ lực phòng chống Virus Corona với tinh thần cao nhất.

Như vậy đến nau sau 4 ngày theo dõi tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân Trang đã được điều trị tích cực theo phác đồ điều trị và hướng dẫn của Bộ Y tế. Sau quá trình điều trị, đến chiều ngày 28/1 (tức ngày 4 Tết Canh Tý 2020) bệnh nhân đã hết sốt, không khó thở, giảm ho, các chỉ số sinh tồn đều trong giới hạn bình thường.

Cho đến chiều ngày 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với virus corona chủng mới.

Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa tiếp tục lấy mẫu gửi đi xét nghiệm nCoV lần 2 và đến chiều ngày 2/2, kết quả trả về âm tính với nCoV.

Với việc điều trị thành công cho nữ bệnh nhân Nguyện Thu Trang đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là cơ sở điều trị thứ 2 trong cả nước, sau Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), điều trị thành công cho người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Hiện các nghành chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học 1 tuần và tiến hành phun thuốc phòng dịch bệnh một cách quyết liệt nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân tránh việc dịch corona bùng phát trên diện rộng.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu