18:28 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nổ tàu cá trên sông, nhiều người thương vong

15:45 24/09/2019

(THPL)- Một vụ nổ tàu cá xảy ra ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa vào tối 23/9 đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 1 người mất tích và nhiều người thương vong.

Sáng nay ngày 24/9, theo tin từ lực lượng tìm kiếm của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, một vụ cháy nổ tàu cá trên xảy ra vào tối 23/9 tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Hậu quả, vụ nổ, cháy tàu cá làm hai người tử vong, một người còn mất tích; sáu người bị thương được chuyển tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu. Sau khi được thăm khám, chụp CT, có năm bệnh nhân phải nhập viện, đang được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Hiện trường xảy ra vụ cháy tàu trong đêm.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, mặc dù lực lượng cứu hộ đã có mặt và nỗ lực suốt đêm 23/9, nhưng đến sáng nay 24/9, đơn vị này mới tìm thấy thi thể 2 ngư dân bị thiệt mạng. Hiện còn 1 người vẫn đang mất tích trên biển, nhiều người bị thương nặng.

Vào buổi sáng 24/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, tại bệnh viện đang tiến hành chăm sóc tích cực năm bệnh nhân bị thương trong vụ nổ, cháy trên tàu cá đang neo đậu ở bến cá xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia.

Các nạn nhân trong vụ cháy tàu đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Trước đó, vào khoảng 21h, đêm 23/9, đã xảy ra vụ nổ, cháy trên tàu cá đang neo đậu tại cảng cá thuộc xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Người dân trong khu vực tham gia nỗ lực dập lửa, đến khoảng 22h cùng ngày, đám cháy trên tàu cá được dập tắt hoàn toàn nhưng chiếc tàu bị hư hỏng nặng.

Theo các bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, các bệnh nhân nhập viện gần 22h tối 23/9, với nhiều vết thương trên cơ thể. Các y, bác sĩ đang chăm sóc, điều trị tích cực cho các bệnh nhân, trong đó có một bệnh nhân có biểu hiện chấn thương sọ não.

Cho đến rạng sáng ngày 24/9, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể hai anh em ruột là anh Lê Xuân Hiếu (SN 1962) và anh Lê Xuân Bình (SN 1976) cùng thường trú tại xã Hải Châu. Hiện còn một người bị mất tích và 5 người khác bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia. 

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ nổ tàu cá có thể là do nổ bình ga dẫn đến cháy tàu. Chính quyền địa phương đang phối hợp với các lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ tàu cá trên.

Hiện, hơn 20 cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa sử dụng phương tiện, thiết bị, cùng lực lượng xã Hải Châu tiếp tục tìm kiếm diện rộng một nạn nhân còn mất tích trên sông Yên.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu