12:18 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Một cán bộ Thanh tra tỉnh bị bắt giữ?

13:38 19/04/2019

(THPL) - Khi đi thanh tra các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Thiệu Hóa, một cán bộ thanh tra đã có hành vi đe dọa đối tượng bị thanh tra để nhận tiền hối lộ và đã bị cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ ngay tại trụ sở UBND huyện Thiệu Hóa.

Theo đó, sự việc xảy ra vào lúc 16h ngày 18/4, tại trụ sở UBND huyện Thiệu Hóa, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ập vào hội trường làm việc ở tầng 2, UBND huyện Thiệu Hóa để bắt giữ ông N. Q. D., cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, ông D. là thành viên của Đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, có nhiệm vụ Thanh tra việc quản lý thu chi ngân sách và đầu tư xây dựng các công trình cơ bản tại huyện Thiệu Hóa.

Đoàn Thanh tra này do ông Lê Mạnh Hà (Thanh tra viên chính, Trưởng Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3 làm Trưởng đoàn).

Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đóng tại đường Hạc Thành, TP Thanh Hóa. 

Theo thông tin ban đầu được biết, khi thực thi nhiệm vụ thanh tra, ông D. đã có hành vi đe dọa đối tượng bị thanh tra và ép buộc phía đơn vị bị thanh tra phải chung chi tiền để bỏ qua những sai phạm. Bức xúc trước hành vi của ông D., phía đơn vị bị thanh tra đã tố cáo sự việc tới cơ quan Công an, nên cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập án.

Sau quá trình điều tra, xác minh, vào chiều ngày 18/4, trong lúc đang làm việc thì ông D. bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang về hành vi "Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ" tại hội trường làm việc, tầng 2 UBND huyện Thiệu Hóa.

Xác nhận với PV báo chí, một lãnh đạo UBND huyện Thiệu Hoá cho biết, "vào chiều qua (chiều18/4), khi đoàn Thanh tra tỉnh đang thực hiện công việc thanh tra tại hội trường UBND huyện ở tầng 2, lực lượng an ninh thuộc Công an tỉnh Thanh Hoá đã tiến hành bắt tại chỗ 1 cán bộ Thanh tra, còn cụ thể sự việc như nào thì chúng tôi không nắm được".

Trao đổi với PV, một cán bộ Công an huyện Thiệu Hóa cho biết, "vào chiều qua, có đông cán bộ Công an tỉnh đến làm việc ở UBND huyện Thiệu Hóa là có thật, nhưng cụ thể như thế nào chúng tôi cũng không được biết, cái này có lẽ cơ quan điều tra Công an tỉnh họ làm".

Ngay sau khi ông D. bị bắt giữ, cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục mở rộng điều tra các đối tượng khác liên quan có dấu hiệu về việc nhận tiền ở một số công trình xây dựng tại một số xã trên địa bàn huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Thiệu Hóa có nhiều công trình xây dựng cơ bản đang được Thanh tra tỉnh Thanh Hóa tiến hành thanh tra.

Tứ Sơn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu