08:50 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Mang “Tết ấm tình thương” cho trẻ em mồ côi, khuyết tật

23:11 12/01/2020

(THPL) - Với tình thần “thương người như thể thương thân” và “bầu ơi thương lấy bí cùng” vào sáng 12/1, Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân trẻ và Hội bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa tổ chức Chương trình “Tết ấm tình thương” và trao quà, học bổng đỡ đầu cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Sáng nay, ngày 12/01/2020, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình “Tết ấm tình thương” cho các cháu mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hồng Phong, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông; ông Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa; các đồng chí Thường trực Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa; các đồng chí Thường trực Hội Doanh nhân trẻ, lãnh đạo Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hiện Đại Tiến Nông, lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Á cùng hơn 125 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Nhiều trẻ em mồ côi, tàn tật, có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà từ đơn vị nhận đỡ đầu là Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông.

Được biết, hiện nay trên toàn tỉnh Thanh Hóa có hơn 20.000 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhằm bảo đảm an sinh xã hội, góp phần chung sức để các cháu được tới trường, hướng tới một tương lai tốt đẹp. Đây là hoạt động hưởng ứng phát động của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tại Lễ ký kết giữa Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phấn đấu nhận đỡ đầu cho 1.000 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hỗ trợ, đỡ đầu cho các dự án khởi nghiệp của thanh niên khuyết tật.

Đại diện các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa trao quà cho các học sinh vượt khó vươn lên tại buổi lễ. 

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng giám đốc công ty CP Công, nông nghiệp Tiến Nông chia sẻ: “Trong những ngày Tết Canh Tý đang cận kề thế này, thật ấm áp và ý nghĩa khi chúng ta được đoàn tụ về đây, để tổ chức một cái Tết thật ấm áp cho các bạn nhỏ. Tôi thấy hạnh phúc vô cùng khi những việc làm của Tiến Nông trong dự án nhận nuôi trẻ mô côi đã tạo được sự lan tỏa trong xã hội, lay thức tấm lòng yêu thương của nhiều doanh nhân trẻ. Với tư cách là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, tôi cam kết sẽ đẩy mạnh hơn nữa tiến trình thực  hiện dự án nhận đỡ đầu 1000 trẻ mồ côi của Hội, làm tốt vai trò cầu nối yêu thương giữa Hội và xã hội”.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông đang gặp gỡ, trao đổi với một trong nhiều trẻ em được đơn vị nhận đỡ đầu.

Cũng tại chương trình, ông Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Xuân Hưng đã phát động phong trào Doanh nhân trẻ chung tay đỡ đầu, hỗ trợ trẻ em mồ côi đến đông đảo hội viên, phấn đấu mỗi năm sẽ có càng nhiều trẻ em mồ côi được ăn no hơn, mặc ấm hơn, đẹp hơn, số lượng em được tới trường nhiều hơn trong những năm tới, đặc biệt trong năm 2020 này.

Đại diện phía Công ty CP Tập đoàn Đông Âu trao quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, Hội Doanh nhân trẻ phấn đấu bảo trợ 300 trẻ, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Xuân Hưng cam kết phấn đấu đỡ đầu 50 trẻ mồ côi đến năm 18 tuổi. Tại chương trình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa đã trao quà tết và học bổng hỗ trợ đỡ đầu cho 115 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và trao 10 suất quà tết cho 10 trẻ mồ côi sẽ được các Hội viên Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa thẩm định để bảo trợ trong thời gian tới. Đây là những trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa, công ty CP công nông nghiệp Tiến Nông, Công ty CP tập đoàn Đông Âu nhận đỡ đầu từ nhiều năm nay với mức học bổng hỗ trợ trị giá 500.000 đồng/cháu/tháng.

Với mong muốn chia sẻ khó khăn cho những trẻ em khó khăn, nhưng có nghị lực học giỏi lãnh đạo Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông mong muốn ngày càng có nhiều mạnh thường quân giang rộng vòng tay để có thể giúp đỡ nhiều hoàn cảnh bất hạnh hơn nữa.

Trong những năm qua, phát huy truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân”, với vai trò và trách nhiệm của mình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa đã luôn tích cực vận động hội viên tham gia có hiệu quả vào các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện do Tỉnh ủy - Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức, các hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa được các cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

Đại diện các tổ chức, doanh nghiệp nắm tay nhau cùng hành động vì một xã hội không còn trẻ em đói nghèo.

Tại chương trình, 125 trẻ mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh được trao học bổng và quà Tết Canh Tý. Hiện nay, Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông đang nhận đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng 85 trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng/cháu; Công ty CP Tập đoàn Đông Á nhận đỡ đầu 30 cháu. Cũng trong dịp này, Hội Doanh nghiệp tỉnh quyết định tiếp nhận đỡ đầu cho 10 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2019-2020.

Được biết, cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong các chương trình, hoạt động từ thiện trên địa bàn tỉnh. Việc nhận đỡ đầu trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được công ty triển khai từ năm 1998 với mục đích giúp trẻ em mồ côi vơi đi những bất hạnh trong cuộc sống, đáp ứng nhu cầu tối thiểu là quyền được chăm sóc, vui chơi, học tập của trẻ em. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đỡ đầu cho nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn để các cháu có một tương lai tươi sáng.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu