21:56 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái, TP Sầm Sơn sẽ diễn ra vào tối nay

17:42 06/04/2019

(THPL) - Để chuẩn bị cho “Lễ hội Tình yêu – Hòn Trống Mái, Sầm Sơn” hè năm 2019, diễn ra vào tối nay (tối 6/4). Đến nay mọi công tác chuẩn bị đã được UBND TP Sầm Sơn cùng các xã phường đã hoàn thành chuẩn bị cho đêm lễ hội tình yêu đặc sắc, với đường hoa lộng lẫy và nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc phục vụ du khách thập phương vào đêm nay.

Theo đó, Lễ hội Tình yêu là một trong những hoạt động trọng tâm nằm trong chuỗi các hoặt động Khai trương mùa du lịch biển hè Sầm Sơn năm 2019 của TP trẻ Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Hòn Trống Mái ở núi Trường Lệ thuộc TP biển Sầm Sơn, là một danh lam thắng cảnh thuộc quần thể di tích lịch sử của tỉnh Thanh Hóa, được Nhà nước công nhận là danh thắng quốc gia vào năm 1962.

Hòn Trống Mái, TP Sầm Sơn nơi sẽ diễn ra lễ hội tình yêu vào tối nay 6/4.

Theo truyền thuyết dân gian kể lại, Hòn Trống Mái là sự hóa thân, biểu tượng cho sự thủy chung, khát khao hạnh phúc và được sống trong tình yêu. Hòn Trống Mái ở Sầm Sơn bao gồm 3 phiến đá được tạo hóa sắp đặt một cách độc đáo. Ở dưới là hòn đá lớn, bằng phẳng như chiếc bệ đỡ, một hòn có đầu nhọn, nằm chồng lên trông như một con gà. Một hòn khác ở phía đối diện, nhỏ hơn và mang dáng vẻ tựa như con gà mái.

Hàng trăm du khách đã tập chung về TP Sầm Sơn dưới chân Hòn Trống Mái để chuẩn bị đón chào đêm lễ hội Tình Yêu.

Trao đổi với PV, sáng ngày 6/4, tại khuôn viên nơi mọi công tác chuẩn bị đang đi vào giai đoạn hoàn thành những khâu cuối cùng cho buổi lễ diễn ra lễ hội, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn cho biết: "Ở lễ hội này TP Sầm Sơn xây dựng kịch bản tổ chức lễ hội tình yêu gắn với huyền thoại của hòn Trống Mái trên núi Trường Lệ.

Đường hoa và khuôn viên của khu vục diễn ra lễ hội đã được chuẩn bị kỹ càng để đón chào du khách.

Ở các năm trước lễ hội chỉ tổ chức ở hội, hoạt động do hội phụ nữ, đoàn thanh niên và lễ hội ca nhạc thể hiện với tình yêu của hòn Trống Mái đối với Sầm Sơn nhưng ở năm 2018 và các năm sau thì chúng tôi sẽ xây dựng để tổ chức các đám cưới của các cá nhân có đăng ký với Sầm Sơn, có đám cưới đồng, đám cưới vàng, đám cưới bạc, đám cưới kim cương… để cho các gia đình có thể là lưu lại ghi nhớ lại ngày cưới của mình và muốn tổ chức lại để con cháu thấy rằng tình yêu của các thế hệ đi trước là một tình yêu trường tồn.", ông Tuấn chia sẻ.

Nhiều du khách đến với lễ hội đang chụp ảnh lưu niệm.

Tại lễ hội năm nay của TP biển Sầm Sơn thì điểm nhấn của “Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái, Sầm Sơn” năm nay là đường hoa dài hàng trăm mét với đủ các loại hoa, được Tp. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa trang hoàng trước khuôn viên Hòn Trống Mái cũng như hai bên chục đường chính của di tích lịch sử này.

Hàng trăm du khách đã về với biển Sầm Sơn và Hòn Trống Mái.

Để chuẩn bị tốt nhất cho Lễ khai mạc du lịch biển Sầm Sơn 2019 và Lễ hội tình yêu sẽ diễn ra vào tối nay 6/4, UBND thành phố Sầm Sơn đã huy động hàng trăm người của các phường, xã thuộc TP Sầm Sơn tham gia các hoạt động như cắm trại, làm đường hoa và tổ chức các trò chơi dân gian nhằm tạo điểm mới cho một mùa du lịch sắp được khai trương.

Đường hoa tình yêu được UBND TP Sầm Sơn giao cho Trung tâm văn hóa TP là đơn vị chủ trì thực hiện. Theo thông tin từ Trung tâm văn hóa TP Sầm Sơn, ngoài con đường hoa, chương trình sẽ thêm sôi động từ cuộc thi trang trí đường hoa giữa các đơn vị, ban ngành trên địa bàn thành phố.

Các trò chơi dân gian đang diễn ra xôi động tại Hòn Trống Mái, TP Sầm Sơn.

Đây là lần đầu tiên thành phố biển Sầm Sơn tổ chức Lễ hội tình yêu – Hòn Trống Mái. Đường hoa tình yêu là một trong những hoạt động hấp dẫn nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng lễ hội tình yêu này.

Ngoài ra, tại dịp này còn có các chương trình hoạt động sôi nổi khác như Hội trại tình yêu (từ ngày 5 đến 7/4), cuộc thi nấu cơm giữa các đoàn thanh niên.

Thu hút sự quan tâm của giới trẻ khi về tham dự lễ hội.

Cũng theo ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, cho đến nay (sáng ngày 6/4) mọi công việc chuẩn bị cho đêm lễ hội đã cơ bản hoàn tất, chỉ chờ đến giờ khai mạc lễ hội diễn ra, ngay lúc này dưới chân Hòn Trống Mái nhiều hoạt động văn hóa như kéo co, hội thi trang chí đường hoa... đang được các tổ chức đoàn thể của TP Sầm Sơn tổ chức rất xôi nổi, ông Tuấn chia sẻ.  

Biểu tượng hạnh phúc và khát vọng hòa bình được TP Sầm Sơn  thể hiện tại con đường hoa lỗi vào Hòn Trống Mái. 

Theo bà Đàm Thị Thái, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, thành phố Sầm Sơn cho biết: "Đây là năm đầu tiên tổ chức nên các hoạt động có hội trại tình yêu, trang trí cây tình yêu, chủ đề tình yêu, hội thi gia đình ấm áp yêu thương… chương trình văn nghệ sân khấu hóa được chúng tôi dàn dựng chuyên về tình yêu"

Đến thời điểm này, hàng nghìn gốc, giỏ hoa với đủ các loại sắc màu dọc đã được trồng hai bên đường đi lên khu vực Hòn Trống Mái được chưng bày để thu hút du khách tập phương đến với Sầm Sơn.

Đây cũng là lần đâu tiên lễ hội tình yêu được tổ chức tại khuôn viên Hòn Trống Mái và dự kiến, sự kiện này sẽ thu hút đông đảo người dân và khách du lịch tham gia trong mùa du lịch 2019, để TP trẻ Sầm Sơn là điểm đến hấp dẫn với mỗi du khách khi về đây nghỉ dưỡng trong dịp hè 2019.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu