02:03 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Làm rõ nguồn gốc 17 loại thiết bị y tế của công ty Duy Cường

22:05 09/09/2018

(THPL) - Liên quan đến việc một loạt sản phẩm y tế của Công ty Thiết bị Y tế Duy Cường, có Chi nhánh ở Thanh Hóa bị tạm giữ vào ngày 4/9 vừa qua, các sản phẩm này đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa xác định nguồn gốc, tính chất pháp lý để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Như trước đó đã đưa tin, vào sáng ngày 4/9, Đội Quản lý thị trường số 16 (thuộc Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa) đã có quyết định kiểm tra đối với Công ty Thiết bị Y tế Duy Cường, có chi nhánh ở số 294, đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường số 16 đã thu giữ tổng số 17 loại hàng hóa nghi có dấu hiệu vi phạm, trong đó có nhiều hộp chứa que test mang nhãn hiệu DC made in Japan sản xuất, bị nghi có dấu hiệu vi phạm, không xuất trình được hóa đơn thể hiện nguồn gốc xuất xứ tại thời điểm kiểm tra.

vtyt

Công ty Thiết bị Y tế Duy Cường có chi nhánh tại địa chỉ 294 đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Thanh Hóa.

Trao đổi với PV, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 16 (Chi cục QLTT tỉnh Thanh Hóa cho biết, tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT đã thu giữ 17 loại hàng hóa nghi có dấu hiệu vi phạm, trong đó có nhiều hộp chứa que test mang nhãn hiệu DC made in Japan sản xuất.

Sau khi thu giữ, Đội QLTT đã yêu cầu chủ của số hàng bị thu giữ đến làm việc với đội QLTT số 16 nhưng khi đến làm việc chủ hàng chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến nhiều loại hàng hóa đã bị tạm giữ để điều tra làm rõ.

WP_20180904_09_50_58_Pro

Đội QLTT số 16 tỉnh Thanh Hóa tạm giữ nhiều loại sản phẩm của Công ty Thiết bị vật tư Y tế Duy Cường.

Xác nhận sự việc với PV, ông Nguyễn Huy Bình, Đội trưởng Đội QLTT số 16 cho biết, "đơn vị vừa thu giữ nhiều loại hàng hóa tại cửa hàng mang nhãn hiệu Công ty Thiết bị Y tế Duy Cường. Hiện chủ hàng đã đến làm việc với Đội QLTT, nhưng trong số các sản phẩm bị tạm giữ thì có một số mặt hàng chủ hàng chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ, một số hàng hóa khác thì có hóa đơn nhưng lại rất "mập mờ". Hiện chúng tôi đang để cho chủ cửa hàng thời hạn 5 ngày để giải trình nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hóa đó, sau khi có kết quả cụ thể nếu vi phạm thì sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Bình thông tin.

Zalo_636721241385211188

Giấy phép đăng ký kinh doanh hộ cá thể mang tên Hoàng Duy Điệp nhưng tại địa chỉ này đã trưng biển hiệu Công ty Thiết bị Y tế Duy Cường.

Được biết, Công ty Thiết bị y tế Duy Cường có chi nhánh tại địa chỉ 294 đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Thanh Hóa. Khi cơ quan chức năng kiểm tra, chủ cửa hàng chỉ có giấy phép đăng ký kinh doanh hộ cá thể mang tên Hoàng Duy Điệp, do Trưởng phòng Tài chính TP Thanh Hóa Lê Mai Khanh ký cấp phép, nhưng tại địa chỉ này đã trưng biển hiệu giới thiệu là Công ty Thiết bị Y tế Duy Cường và chuyên kinh doanh các mặt hàng thiết bị y tế.

PV vào vai một người dân đến Công ty Thiết bị y tế Duy Cường có địa chỉ ở số 294 đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Thanh Hóa để mua test có nhãn hiệu DC made in Japan với số lượng lớn thì được nhân viên bán hàng cho biết, "nếu các anh muốn mua bao nhiêu loại test này cũng có hết", vừa nói nhân viên này vừa đưa cho PV tấm danh thiếp của Giám đốc Công ty Thiết bị Y tế Duy Cường để liên lạc.

WP_20180904_006

Nhiều sản phẩm test mang nhãn hiệu DC bị Đội QLTT số 16 tỉnh Thanh Hóa thu giữ.

Như vậy, việc treo biển Công ty Thiết bị Y tế Duy Cường là có nhưng đơn vị chỉ xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh hộ gia đình là trái quy định của pháp luật hiện hành. Tại Khoản 2, Điều 38 của Luật Doanh nghiệp năm 2014 quy định, tên biển hiệu cơ sở kinh doanh phải đúng với tên của Công ty trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Nếu không đúng với tên trong giấy đăng ký kinh doanh thì đây là hành vi vi phạm và sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Khoản 2 Điều 66 Nghị định 158/2013/NĐ-CP từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV báo chí, ông Nguyễn Văn Hùng, Chi Cục trưởng Chi cục QLTT Thanh Hóa cho biết, "sau khi nắm được thông tin, tôi đã chỉ đạo cho anh em Đội QLTT số 16 làm, hiện Đội 16 đã thu giữ nhiều sản phẩm của Công ty Thiết bị y tế Duy Cường, nếu phát hiện sai phạm ở các sản phẩm này thì căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Nếu khi có dấu hiệu vi phạm mang yếu tố hình sự thì QLTT tỉnh Thanh Hóa sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an để điều tra xử lý theo đúng thẩm quyền".

Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Đình Hạnh, Chánh thanh tra Sở y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, "tôi sẽ báo cáo lãnh đạo và thành lập tổ kiểm tra, xác minh ngay, nếu có việc buôn gian, bán lận, hàng giả, hàng kém chất lượng chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng để tiến hành điều tra làm rõ xử lý nghiêm theo quy định của luật pháp".

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về việc xử lý của cơ quan chức năng đối với các sản phẩm này đến bạn đọc.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu