01:34 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Kỷ luật cựu Chủ tịch huyện “tuyển người điểm thấp, loại điểm cao”

07:47 27/04/2017

(THPL) - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa công bố quyết định kỷ luật liên quan đến những sai phạm trong tuyển dụng, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ, công chức tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã công bố hình thức kỷ luật với bà Ngô Thị Hoa, nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định; ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Định (nguyên Trưởng phòng Nội vụ huyện) do để xảy ra nhiều sai phạm trong nhiệm kỳ 2011 - 2015.

Bà Ngô Thị Hoa - nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định tuyển dụng vô tội vạ từ xã đến huyện. Ảnh: Dân trí.

Theo đó, bà Ngô Thị Hoa bị cảnh cáo. Ông Lê Đức Thọ nhận mức kỉ luật khiển trách.

Thanh tra tỉnh Thanh Hóa xác định, lãnh đạo UBND huyện Yên Định nhiệm kỳ 2011 - 2015 mắc nhiều sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ.

Cụ thể, bà Ngô Thị Hoa đã trực tiếp ký quyết định chuyển ngạch từ viên chức sang công chức 8 người, không báo cáo Sở Nội vụ và UBND tỉnh; các năm 2012, 2014 và 2015, tuyển dụng công chức theo hình thức thi tuyển nhưng không công khai thông báo tuyển dụng, ban hành quy định cá biệt; tuyển dụng người có điểm thi thấp hơn và loại người có điểm cao hơn.

Ngoài ra, bà Hoa ký tuyển dụng 11 viên chức bằng hình thức xét tuyển, nhưng không công khai, không thành lập hội đồng tuyển dụng viên chức, vi phạm quy định về tuyển dụng viên chức; nhiều đơn vị trực thuộc UBND huyện đang thừa cán bộ vẫn tuyển dụng; tuyển dụng và bố trí 7 người có bằng cấp chăn nuôi, thủy sản làm địa chính, không đúng chuyên ngành…

Việc tuyển dụng của bà Hoa dẫn đến từ năm 2011 đến 2015, huyện Yên Định luôn trong tình trạng thừa hàng chục cán bộ, công chức.

Ông Lê Đức Thọ, nguyên Trưởng phòng Nội vụ huyện là người ký văn bản tham mưu cho bà Ngô Thị Hoa trong nhiều trường hợp tuyển dụng.

Trụ sở UBND huyện Yên Định, nơi xảy ra nhiều sai phạm trong trong việc tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ. Ảnh: Người lao động.

Ngoài các sai phạm trên, cựu Chủ tịch UBND huyện Yên Định còn tuyển dụng, ký hợp đồng với hàng trăm người làm giáo viên, nhân viên hành chính; tiếp nhận người ở địa phương khác về sai quy định…

Trước đó, trả lời trên VOV, ông Vũ Ngọc Thưởng - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, khi được hỏi về công tác cán bộ, tại sao lại có những trường hợp tuyển dụng, bổ nhiệm không đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà Huyện ủy vẫn cho phép, ông Thưởng nói: "Cũng có trường hợp bổ nhiệm rồi để đi đào tạo”.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu