09:46 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Không giải quyết việc xin "tiền hỗ trợ" của Cục trưởng Cục Thuế tỉnh

12:53 24/01/2019

(THPL) - Liên quan đến việc ông Ngô Đình Hùng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa có tờ trình xin 4,5 tỷ đồng tiền hỗ trợ, chiều ngày 22/1, làm việc với PV của Thương hiệu và Pháp luật, đại diện Sở Tài Chính tỉnh Thanh Hóa khẳng định: “Việc xin tiền không được tỉnh quyết nên đã thống nhất dừng lại, không hỗ trợ gì”.

Như trước đó đã đưa tin, tờ trình số 11/TTr-CT ngày 2/1/2019 do Cục trưởng Cục thuế Thanh Hóa Ngô Đình Hùng ký gửi UBND tỉnh Thanh Hóa đề cập việc xin kinh phí 4,5 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước để hỗ trợ cán bộ thuế.

Nội dung tờ trình này viết: “Trong điều kiện kinh phí, phân bổ dự toán chi hành chính năm 2019 theo định mức của Tổng Cục thuế cấp cho Cục thuế Thanh Hóa chưa được 19 triệu đồng/cán bộ biên chế, trong quá trình công tác thu ngân sách gặp nhiều khó khăn. Để tạo điều kiện động viên cho Cục thuế Thanh Hóa tiếp tục cố gắng hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách Nhà nước, đề nghị tỉnh Thanh Hóa quan tâm hỗ trợ cho kinh phí cho ngành Thuế số tiền 4,5 tỷ đồng".

Ông Ngô Đình Hùng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa.

Trước việc xin tiền hỗ trợ của ông Ngô Đình Hùng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa, vào ngày 9/1, tại cuộc gặp báo chí, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có ý kiến cho rằng: “Việc Cục Thuế có văn bản xin tiền hỗ trợ nhưng còn duyệt hỗ trợ hay không và hỗ trợ bao nhiêu thì phải theo quy định và tùy thuộc vào điều kiện ngân sách của tỉnh, đây mới chỉ là đề xuất của Cục Thuế, còn tỉnh chưa quyết việc này”, ông Xứng cho biết.

Nội dung tờ trình xin tiền hỗ trợ của ông Ngô Đình Hùng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa.

Mới đây nhất, chiều ngày 22/1, trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Bùi Văn Sở, Chánh văn Phòng Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc đề nghị tiền hỗ trợ của Cục Trưởng Cục thuế đã được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo là dừng lại, không giải quyết và không họp bàn gì về vấn đề này cả.

Theo đó, tại cuộc họp giao ban thường kỳ mới đây của UBND tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBDN tỉnh Thanh Hóa đã có ý kiến sẽ không hỗ trợ nên Sở Tài Chính tỉnh Thanh Hóa quyết định không họp bàn về vấn đề này nữa và sẽ không giải quyết việc này, ông Sở cho biết.

Tỉnh Thanh Hóa năm 2018 trải qua một trận lũ lịch sử, các huyện miền núi của tỉnh đang phải oằn lưng gánh chịu hậu quả nặng nề. Trong khi ngân sách Nhà nước hạn hẹp, cả tỉnh Thanh Hóa từ nông thôn đến TP đều phải chung tay ủng hộ vẫn không xuể thì ông Hùng lại xin tiền hỗ trợ cho cán bộ cơ quan mình!

Cục Thuế Thanh Hóa là ngành dọc của Tổng Cục thuế và Bộ Tài chính, đã được cấp kinh phí định mức hàng năm tiền ngân sách Nhà nước/biên chế, nhưng lý do vì sao ông Ngô Đình Hùng, Cục trưởng Cục thuế Thanh Hóa lại làm tờ trình xin kinh phí, trong đó có 700 triệu đồng tiền động viên cán bộ đi thu thuế, gây bức xúc trong dư luận xã hội?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu