00:07 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Không còn bệnh nhân nghi nhiễm virus nCoV

13:57 10/02/2020

(THPL) - Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, tại tỉnh Thanh Hóa đã không còn bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona. Các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm đã cơ bản được xuất viện về nhà.

Sáng nay ngày 10/2, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, các bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Đến thời điểm hiện tại Thanh Hóa không còn bệnh nhân nghi mắc virus Corona nào mới.

Theo đó, cho đến khoảng 11h30 phút trưa qua (ngày 9/2), tại tỉnh Thanh Hóa có 11 trường hợp mắc và nghi ngờ mắc nCoV, 1 người dương tính với nCov đã điều trị khỏi, ra viện ngày 3/2; đến ngày  9/2, người nghi mắc nCoV có kết quả xét nghiệm âm tính đã ổn định sức khỏe ra viện, 2 người đang chờ kết quả xét nghiệm cũng đã xuất viện về nhà và tiếp tục được theo dõi.

Dù chưa phát hiện thêm ca mắc virus Corana mới nhưng tỉnh Thanh Hóa vẫn đề cao công tác phòng chống dịch để đạt hiệu quả cao nhất.

Như vậy, hiện nay, Thanh Hóa không còn trường hợp nghi ngờ mắc nCoV điều trị tại các cơ sở y tế, 28 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã qua 14 ngày giám sát, hiện không có biểu hiện về viêm đường hô hấp. 2 trường hợp nghi ngờ mắc Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại thành phố Thanh Hóa và huyện Vĩnh Lộc đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.

Hiện tỉnh Thanh Hóa và các ban ngành chức năng vẫn đang quyết liệt lên các phương án phòng tránh dịch một cách có hiệu quả.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người dân vẫn không nên chủ quan, phải thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân thường xuyên; đeo khẩu trang khi ra đường và chỗ đông người để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, tránh dịch lây lan trên diện rộng.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu