18:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Khởi tố đối tượng chuyên buôn bán động vật quý hiếm

09:10 26/02/2020

(THPL) - Mới đây Công an huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trương Văn Lý, đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ động vật hoang dã, quý hiếm với số lượng lớn.

Chiều 25/2, trao đổi với PV báo chí, Thượng tá Ngân Tiến Hiệp, Trưởng Công an huyện Bá Thước cho biết, Cơ quan CSĐT của đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai tháng đối với Trương Văn Lý (SN 1970), ở thôn Khiêng, xã Hạ Trung, huyện Bá Thước về hành vi mua bán, tàng trữ động vật hoang dã, quý hiếm. Các quyết định nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Tang vật của vụ án.

Cũng theo Thượng tá Hiệp, qua công tác trinh sát nắm tình hình, Công an huyện Bá Thước phát hiện trên địa bàn xã Hạ Trung, huyện Bá Thước có một số người chuyên mua bán, tàng trữ, vận chuyển động vật hoang dã trái phép. Trước tình hình đó, Công an huyện Bá Thước đã thành lập Tổ công tác để điều tra, xác minh vụ việc.

Theo đó, lúc 9h, ngày 13/2, Tổ công tác của Công an huyện phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Bá Thước tiến hành kiểm tra nhà ở của Trương Văn Lý, ở thôn Khiêng, xã Hạ Trung, huyện Bá Thước và phát hiện trong tủ bảo ôn của gia đình chứa đựng nhiều cá thể động vật hoang dã.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định có 1 cá thể động vật đã chết nghi là con Cu li và 16 cá thể động vật đã chết nghi là cầy Sọc Mũi (trong đó, có 4 cá thể đã được vặt sạch lông).

Tiếp đó đến khoảng 10h cùng ngày 13/2. Tổ công tác tiến hành kiểm tra nhà ở của ông Trương Văn Tý (SN 1970), ở cùng thôn Khiêng, xã Trung Hạ, đã tiếp tục phát hiện trong 2 tủ bảo ôn của gia đình chứa nhiều cá thể động vật hoang dã.

Trong đó, có 2 cá thể động vật nghi là Mèo gấm, 8 cá thể động vật nghi là Cầy bay, 13 cá thể động vật nghi là Cầy hôi và 9 cá thể động vật nghi là Cầy cun. Tất cả số cá thể động vật nêu trên đều đã chết, nhiều con đã được làm sạch lông.

Theo cơ quan chức năng, những loại động vật nêu trên thuộc diện hoang dã, quý hiếm. Trong đó, có cả cá thể động vật hoang dã quý hiếm, nguy cấp cần được bảo vệ.

Hiện nay, Công an huyện Bá Thước đã khởi tố bị can đối với Trương Văn Lý và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc đối với nghi can Trương Văn Tý, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu