Thanh Hóa: Khách tố bị đuổi khỏi khách sạn, TP Sầm Sơn sẽ vào cuộc xử lý?

Duy Duẩn | Thứ hai , 09/07/2018, 20:33 GMT+7 |

(THPL) - Khách sạn Cát Đại Lợi nằm trên đường Hồ Xuân Hương (phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) bị tố dọa nạt khách, ép khách ra khỏi phòng nghỉ trong đêm dù chưa hết ngày thuê phòng chỉ vì khách đi ăn ngoài 1 buổi cùng bạn bè. PV đã trao đổi với ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn, ông cho biết, TP đã nhận được thông tin và sẽ tiến hành kiểm tra, làm rõ nguyên nhân của sự việc, bên nào đúng, bên nào sai để xử lý.

Mới cập nhật

Khách hàng tố khách sạn Cát Đại Lợi đuổi khách trong đêm?

Theo một tài khoản trên mạng xã hội có đăng tải nội dung vụ việc như sau: "Cuối tuần vừa rồi gia đình mình có tổ chức đi nghỉ mát cùng nhau. Theo kế hoạch ban đầu thì số lượng đông người nên cả nhà định thuê 1 biệt thự tại FLC Sầm Sơn để nghỉ dưỡng nhưng sau đó vì vài lý do đột xuất nên số lượng người giảm xuống còn 1 nửa và đa số là trẻ con.

Thế nên nhà mình đành phải thay đổi kế hoạch đi tìm căn biệt thự nhỏ hơn và giá cả vừa tiền hơn nhưng đều không được vì còn hầu hết là các căn lớn với giá thành cao cộng thêm việc ngày cuối tuần nên chi phí bị đội thêm.

2-48

Khách sạn Cát Đại Lợi, có địa chỉ ở đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn bị tố đuổi khách trong đêm chỉ vì không ăn cơm ở khách sạn này.

Cả nhà nháo nhào đi gọi điện khắp nơi nhờ bạn bè tìm đặt hộ nhà nghỉ tại Sầm Sơn, nhưng tất cả các nhà nghỉ nơi đây đều yêu cầu “phải ăn” tại nhà nghỉ thì mới cho thuê phòng. Cũng vì gấp gáp thì cậu mình đã nhờ bạn thuê được 2 phòng lớn ở đây nhưng phải thương thảo mãi chủ nhà nghỉ mới đồng ý ăn 4 bữa từ tối thứ 5 đến sáng chủ nhật nếu không sẽ không cho thuê nữa.

Thôi đành tặc lưỡi vì nghĩ bụng chắc đây là văn hoá cho thuê nhà nghỉ tại Sầm Sơn và chỗ người quen nên cũng yên tâm đành tự bấm bụng mà đi thôi. Nhưng câu chuyện không dừng ở đó.

Đoàn đi vào Sầm Sơn và nhận phòng tại nhà nghỉ Cát Đại Lợi vào chiều tối thứ 5 (tối 5/7/2018) và ăn uống bữa đầu tiên tại nhà nghỉ với giá thành thì thôi rồi, trên cả đắt. Nhưng gia đình vẫn vui vẻ với tâm lý mùa du lịch mà. Ngoài nhà mình ra, những vị thượng đế khác thuê tại nhà nghỉ này cũng rất bất bình nhưng cũng không dám phản đối với văn hóa chặt chém này.

Sang ngày thứ 2, cả nhà đi tắm biển sáng đến 9h hơn mới về ăn sáng muộn, 10h chủ nhà nghỉ gọi điện cho ông bạn của cậu mình (người đặt nhà nghỉ) hỏi “thế nhà đấy định không đặt ăn trưa à”.

3-41

Khách hàng bị đuổi đang đối chất với người quản lý khách sạn trước khi rời khỏi khách sạn Cát Đại Lợi.

Do mệt với ăn sáng muộn cả già cả trẻ nằm ngủ, đến 11h mới chủ nhà nghỉ Cát Đại Lợi tiếp tục gọi điện và giục xuống đặt cơm. Việc này khiến cho cả gia đình thấy bắt đầu khó chịu. Đến 13h lục đục xuống đặt cơm thì hầu hết mọi người đã mệt và ăn sáng muộn nên chỉ muốn ăn nhẹ nhàng nhưng chủ nhà nghỉ Cát Đại Lợi tiếp tục thể hiện sự quá đáng của mình khi thấy nhà mình đặt hầu hết là món ăn cơm, chỉ vài món đồ biển nhẹ nhàng.

Chính vì thế nên nhà nghỉ đã phát biểu “nhà này định không muốn ăn đây mà”, rồi tức khắc bỏ đi và không quên chỉ đạo nhân viên nhét cả nhà 14 -15 người vào 1 góc xó xỉnh không có điều hòa mà quạt thì không tới cùng với sự chặt chém mấy món ăn kia với giá thành cắt cổ.

Đến buổi tối, gia đình mình được ông bạn mời ra ngoài ăn tối thì bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ chủ nhà nghỉ yêu cầu về dọn đồ ngay trong đêm với lý do “dám tự ý ra ngoài ăn”.

1-66

Người phụ nữ trong ảnh được cho là chủ của khách sạn Cát Đại Lợi, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn đã "mời" các "thượng đế" ra khỏi khách sạn trong đêm. 

Mặc dù nhà mình đã ăn 2/4 bữa như đã thỏa thuận mà còn tận 2 ngày nữa mới về. Mình và gia đình đã nói chuyện trực tiếp với chủ nhà nghỉ Cát Đại Lợi thì nhận được thái độ hằn học và cách trả lời vô cùng chợ búa. Bà chủ này cho rằng gia đình mình tự ý ra ngoài ăn mà không thông báo cộng thêm lý do buổi trưa “ăn rất chống đối” nên yêu cầu gia đình mình dọn đồ khỏi nhà nghỉ. 

Mình thấy rất bất bình nên đã tranh cãi với chủ nhà nghỉ vì khách hàng muốn ăn gì, khi nào là quyền của khách chứ tại sao lại chèn ép như vậy. Với cả mới sang buổi thứ mà nhà mình đã ăn 2 bữa rồi, và còn ở mấy hôm nữa. Nhưng với chủ nhà nghỉ vẫn giữ thái độ quá đáng mời cả nhà thanh toán rồi xéo khỏi nhà nghỉ vì “dám thái độ và bỏ ra ngoài ăn”, toàn bộ cuộc nói chuyện mình đã quay lại hết.

Sau khi biết mình quay clip, chị chủ nhà cùng chồng đã gọi cho dân xã hội đến để xử lý. Thấy tình hình có vẻ căng thẳng thì người bạn đã đặt hộ nghỉ hộ trước đó đã kéo mình ra ngoài và can ngăn 2 vợ chồng chủ khách sạn "hổ báo" kia. Vì sự an toàn cho cả nhà đang ở đất khách quê người, nên mình đành chấp nhận để cả gia đình 14 người cả già cả trẻ lục đục dọn hết đồ đạc và ra tận TP Thanh Hóa thuê phòng lúc 21h50’ đêm thứ 6 (6/7/2018)".

Lãnh đạo Sầm Sơn sẽ cho kiểm tra, xử lý?

Trước sự việc trên, chiều ngày 9/7, trao đổi nhanh với PV, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, qua mạng xã hội, đến sáng nay TP cũng đã nắm được sự việc và đang cho các ban nghành chức năng vào kiểm tra, theo dõi các thông tin để xử lý. Do khách hàng không gọi, hay thông tin đến số điện thoại của đường dây nóng của TP niêm yết tại khách sạn nên đến khi mạng xã hội lan truyền thì TP mới nắm được sự việc. Ngay ngày mai, chúng tôi sẽ cho các ban ngành tìm hiểu và xử lý nghiêm đối với chủ khách sạn nếu đúng có việc đuổi khách trong đêm như vậy, ông Tuấn thông tin.

Cũng vào chiều ngày 9/7, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật ông Cao Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn cho biết, "chúng tôi chưa nắm thông tin của vụ việc, để sáng mai chúng tôi sẽ cho anh em xuống tìm hiểu và trả lời PV sau".

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin sự việc này đến bạn đọc.




...