16:53 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Họp báo thông tin việc cưỡng chế, GPMB cho dự án đường Đông Tây 4

20:37 08/01/2019

(THPL) - Sáng nay ngày 8/1, tại UBND huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra buổi họp báo để cung cấp thông tin về việc tiến hành cưỡng chế, giải phóng mặt bằng đối với 3 hộ dân không bàn giao mặt bằng cho huyện Tĩnh Gia để triển khai thực hiện Dự án đường từ QL1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo UBND huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa cho biết, Dự án đường từ QL1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn có tổng chiều dài 7,379km, trong đó đoạn qua xã Mai Lâm là 4,049km. Số hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án là 512 hộ.

Tại dự án đường từ QL1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn hiện nay đã có 413/512 hộ gia đình, cá nhân đã được chi trả, còn 99 hộ đang tiến hành chi trả bồi thường.

Toàn cảnh buổi họp báo thông tin về việc cưỡng chế đối với 3 hộ dân ở xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Trong tổng số 99 hộ đó, có 3 hộ gồm: ông Mai Văn Lồng;  Mai Văn Hồng; Mai Thị Chúc có đất nông nghiệp bị thu hồi thực hiện dự án thuộc xã Tân Thành, xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia với tổng số tiền chi trả hơn 500 triệu đồng.

3 hộ dân này đã được chính quyền địa phương nhiều lần vận động nhưng vẫn cố tình không nhận tiền giải phóng mặt bằng và không bàn giao mặt bằng cho Ban GPMB huyện Tĩnh Gia thực hiện dự án.

Ông Phạm Văn Nhiệm, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa thông tin về việc cưỡng chế, giải phóng mặt bằng.

Tại cuộc họp báo sáng ngày 8/1, ông Phạm Văn Nhiệm, Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết: “Để thực hiện dự án. Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư của huyện đã phối hợp với UBND xã Mai Lâm, Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn, Ban QLDA đầu tư xây dựng khu vực Nghi Sơn nhiều lần làm việc với các gia đình để tuyên truyền các quy định của pháp luật về đất đai, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi. Song các gia đình vẫn cố tình không bàn giao mặt bằng, cả 3 gia đình cố tình chây ỳ, làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án.

Theo UBND huyện Tĩnh Gia, việc tố chức cưỡng chế thu hồi đất sẽ diễn ra vào tháng 1/2019. Về thời gian cụ thể sẽ căn cứ và kết quả phê duyệt kế hoạch đảm bảo ANTT trong quá trình cưỡng chế thu hồi giữa UBND huyện, Ban GPMT và Công an tỉnh Thanh Hóa, đảm bảo an toàn về người và tài sản trong quá trình cưỡng chế.

Được biết, đây là tuyến đường quan trọng trong việc giảm tải lưu lượng xe trên tỉnh lộ 513 tới các khu vực bến cảng, nhà máy trong Khu kinh tế Nghi Sơn nên việc cưỡng chế đối với các hộ dân để sớm thực hiện dự án là điều cần thiết theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt trước đó.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu