11:02 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Học sinh mầm non tử vong sau giờ ngủ trưa

19:40 10/12/2018

(THPL) - Khi tất cả các bạn cùng lớp sau giờ ngủ trưa đã dậy nhưng còn một cháu không tỉnh dậy, các cô giáo đến chỗ cháu thì phát hiện cháu tím tái mặt mũi, ngay sau đó cháu được đưa đi cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Sự việc xảy ra vào lúc 13h 55 phút ngày 10/12, cháu H.Đ.H, là học sinh lớp 3 tuổi của trường Mầm non thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa bị bất tỉnh sau giờ ngủ trưa tại trường. Cháu H. học lớp C2 (lớp 3-4 tuổi) do cô giáo Đỗ Thị Tuyết và cô Bùi Thị Tuyết chủ nhiệm.

Sau khi phát hiện ra sự việc cháu H. bị tím tái khắp người, giáo viên chủ nhiệm cùng nhà trường báo cáo Phòng GD&ĐT. Nhận được thông tin, lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT đã có mặt tại trường cùng với nhà trường đưa cháu đi cấp cứu.

Trường mầm non thị trấn Thọ Xuân - nơi cháu H. đang theo học.

Theo thông tin ban đầu được biết, vào lúc 7h 45 phút cùng ngày, cháu H. được đưa đến trường, khi đến trường người nhà cháu H. có nhờ các cô giáo là "lúc nào cháu sốt thì cho cháu uống thuốc" 

Trong thời gian từ 7h45 đến 10h15 cùng ngày, các cô thường xuyên kiểm tra nhưng không thấy cháu sốt nên không cho uống thuốc hạ sốt. đến 10h 25 phút, các cô cho cháu ăn cơm, cháu H. vẫn ăn bình thường, thức ăn gồm: Thịt, đậu phụ và canh. Lần đầu cháu ăn cơm với thịt, đậu phụ (cháu ăn hết suất), lần hai ăn cơm với canh cà chua nấu trứng nhưng cháu ăn ít hơn mọi ngày.

Đến khoảng 10h 55 phút, khi cháu ăn xong, cô Đỗ Thị Tuyết kiểm tra cháu H. một lần nữa vẫn thấy bình thường. Sau đó cô cho các cháu đi vệ sinh. Lúc 11h30, sau khi các cháu ngủ, cô Đỗ Thị Tuyết (trực ca trưa) tiếp tục kiểm tra lại xem cháu H. có sốt không thì thấy cháu vẫn bình thường.

Các cháu ngủ đến 13h 45 phút, cô Đỗ Thị Tuyết gọi các cháu dậy và đi cất gối cho các cháu, còn cô Bùi Thị Tuyết (lúc này đã đến dạy buổi chiều), không thấy cháu H. dậy nên lại chỗ cháu nằm thì phát hiện thấy mặt cháu tím tái, liền gọi Ban giám hiệu nhà trường và đưa cháu sang Trạm y tế của thị trấn để cấp cứu. Thấy tình trạng cháu H. có biểu hiện nặng nên Trạm y tế đã chuyển cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân để cấp cứu.

Sau khi đưa cháu H. đến Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân, mặc dù các bác sỹ đã tập trung phương tiện để cấp cứu cho cháu, nhưng rất buồn cháu H. đã không qua khỏi.

Hiện nguyên nhân dẫn đến cháu H. bị tử vong đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa điêu tra làm rõ.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu