09:44 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Học sinh cứu 3 em nhỏ đuối nước được tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”

14:48 11/04/2019

(THPL) - Trước việc làm “quên mình cứu người” của em Vũ Văn Hùng là lớp 9A, trường THCS Phúc Thịnh , huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đã có hành động dũng cảm cứu được 3 học sinh khỏi đuối nước vào sáng ngày 11/4, Tỉnh đoàn tỉnh Thanh Hóa đã tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Hùng.

Sáng nay (11/4), đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Thanh Hóa đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm ” của Trung uơng Đoàn và giấy khen của Hội đồng Đội tỉnh cho em Vũ Văn Hùng, là học sinh lớp 9A, trường THCS Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa vì đã có hành động dũng cảm cứu được 3 học sinh khỏi đuối nước.

Em Vũ Văn Hùng nhận bằng khen tuổi trẻ dũng cảm do đại diện Tỉnh đoàn tỉnh Thanh Hóa trao tặng.

Như đã đưa tin trước đó vào khoảng 14h, ngày 7/4, em Vũ Văn Hùng đang chuẩn bị lấy dụng cụ đi làm vườn thì nghe tiếng kêu cứu ở phía bờ sông Chu (cách chỗ em ở khoảng 100 m).

Ngay lúc đó, Hùng chạy nhanh về phía có tiếng kêu cứu và lao xuống dòng sông (có độ cao khoảng 10 m) và lần lượt cứu được 3 bạn nhỏ đều là học sinh Trường THCS Thọ Xương, huyện Thọ Xuân về phía bờ bên kia sông, đưa lên bờ an toàn.

Hiện trường nơi em Vũ Văn Hùng nhảy xuống cứu 3 em nhỏ.

Trước việc làm dũng cảm trên, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Thanh Hóa đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn và tặng giấy khen cùng phần thưởng của Hội đồng đội tỉnh cho em Vũ Văn Hùng.

Vũ Văn Hùng tại lớp học.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Hành động cứu người của em Vũ Văn Hùng là tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt, để đoàn viên thanh niên học tập, rèn luyện; lan tỏa hình ảnh đẹp về lớp đoàn viên chăm ngoan, học tốt, có lối sống nghĩa tình, biết quan tâm đến gia đình, bạn bè và những người xung quanh.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng các đồng chí cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn, các đồng chí cán bộ huyện Đoàn Ngọc Lặc đã đến thăm hỏi, chia buồn và trao quà hỗ trợ cho gia đình 2 học sinh tử vong là Đỗ Văn Bắc (lớp 6A) và Mã Văn Cao (lớp 7A), học sinh Trường THCS Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu