09:28 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: “Hô biến” nhân viên bảo vệ thành công chức phòng một cửa

06:49 09/06/2017

(THPL) - Từ nhân viên bảo vệ UBND huyện, ông Cảnh - chồng bà Bí thư Huyện ủy Thạch Thành (Thanh Hóa) - bị nghi ngờ được “hô biến” thành công chức phòng một cửa không qua thi tuyển. Việc này một lần nữa đặt ra nhiều câu hỏi trong công tác tổ chức, quản lý cán bộ không chỉ riêng ở địa phương này.

Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân về trường hợp ông Quách Văn Cảnh - từng là bảo vệ tại UBND huyện Thạch Thành - được “hô biến” thành công chức phòng một cửa UBND huyện. 

Nguồn tin này cho hay, ông Quách Văn Cảnh trước kia là nhân viên bảo vệ tại UBND huyện Thạch Thành. Sau đó ông được chuyển thành viên chức tại Chiến Khu Ngọc Trạo (huyện Thạch Thành).

Năm 2016, ông Cảnh được chuyển thành công chức phòng một cửa UBND huyện này. Điều đáng nói là việc thuyên chuyển, bổ nhiệm ông Cảnh “một bước” lên công chức lại không qua thi tuyển.

Được biết, ông Cảnh là chồng bà Bùi Thị Mười – giữ chức vụ Bí thư huyện ủy Thạch Thành từ tháng 8/2015.

Thanh Hóa: “Hô biến” nhân viên bảo vệ thành công chức phòng một cửa
Trụ sở UBND huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Trao đổi về việc này, ông Phạm Trọng Dũng - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Thạch Thành - cho biết: “Thực hiện theo Nghị quyết 39 của Bộ chính trị về việc tinh giảm biên chế bộ máy cán bộ và kế hoạch số 14 của Ban thường vụ Tỉnh ủy thì tháng 4 vừa qua, thường trực huyện ủy tiếp tục có chỉ đạo giao cho UBND huyện rà soát, báo cáo lại việc điều động, luân chuyển cán bộ bên Ủy ban. Cán bộ bên Ủy ban là thuộc thẩm quyền của Ủy ban quản lý, trrừ những đồng chí lãnh đạo trực thuộc là quản lí chung”.

Ông Vũ Đức Vĩnh - Trưởng phòng Nội vụ huyện - xác nhận ông Quách Văn Cảnh là chồng bà Bùi Thị Mười - Bí thư Huyện ủy. “Liên quan đến vấn đề hồ sơ thì theo quy định đây là hồ sơ công tác quản lý cán bộ, thuộc diện quản lý theo chế độ mật, là quy định của Bộ Nội vụ nên chúng tôi không thể cung cấp được. Nếu Sở Nội vụ hoặc Chủ tịch huyện có ý kiến thì chúng tôi mới cung cấp”, ông Vĩnh cho biết. 

Trao đổi nhanh qua điện thoại với PV, ông Lê Văn Trinh - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành - nói: “Hồ sơ cán bộ là tài liệu mật và Thanh Hóa quy định tài liệu mật sẽ không được cung cấp. Nếu chị có công văn gửi và đề nghị UBND huyện trả lời thì tôi sẽ thành lập đoàn kiểm tra và trả lời sau”.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nguyệt Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu