05:23 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: H.Như Xuân thừa nhận quản lý chưa sát sao sai phạm của Cty Trường Sơn

23:30 06/07/2017

(THPL) - UBND huyện Như Xuân thừa nhận việc sai phạm của Công ty Cổ phẩn công nghiệp gỗ Trường Sơn là do công tác quản lý của địa phương có lúc chưa sát sao, quyết liệt chứ không có tập thể, cá nhân nào bao che cho những sai phạm như báo chí nêu.

Ngày 15/5/2017, Thương hiệu và Pháp luật phản ánh việc sai phạm của Công ty CP Công nghiệp gỗ Trường Sơn, có địa chỉ tại xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân (Thanh Hóa): “Mặc dù chưa có chủ trương giấy phép đầu tư, giấy phép xây dựng, an toàn lao động, nhưng vẫn xây dựng nhà xưởng, đưa máy móc, công nhân hoạt động rầm rộ…”.

Thực hiện Công văn số 5725/UNND – VX ngày 25/5/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc kiểm tra xác minh làm rõ thông tin do Thương hiệu và Pháp luật phản ánh, sau khi chỉ đạo các ngành chức năng cấp huyện và UBND xã Xuân Hòa kiểm tra cụ thể, UBND huyện Như Xuân xin báo cáo như sau.

Công ty Cổ phần Công nghiệp gỗ Trường Sơn là đơn vị tiếp quản toàn bộ tài sản của Công ty TNHH MTV gỗ Minh Quang tại xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân kể từ ngày 21/5/2016 (theo biên bản thỏa thuận hai bên). Thực trạng Công ty TNHH MTV gỗ Minh Quang trước khi bàn giao cho Công ty CP Công nghiệp gỗ Trường Sơn được chuyển đổi từ HTX Minh Quang, thành lập 2009.

Trong quá trình tổ chức sản xuất, kinh doanh, HTX Minh Quang và sau này là Công ty TNHH MTV gỗ Minh Quang mặc dù được UBND huyện Như Xuân có nhiều cuộc làm việc kiểm tra, đôn đốc Công ty phải chấp hành nghiêm quy định của pháp luật từ việc lập dự án đầu tư, xin chấp thuận chủ trương địa điểm đầu tư dự án, lập hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất…, tuy nhiên Công ty vẫn chưa thực hiện, thậm chí không hợp tác khi đoàn kiểm tra của huyện làm việc hoặc có làm việc nhưng không ký vào biên bản.

Ngày 22/7/2016, UBND huyện Như Xuân đã có buổi làm việc và yêu cầu Công ty CP Công nghiệp gỗ Trường Sơn phải triển khai thực hiện lập hồ sơ dự án đầu tư, lập hồ sơ chuyển đổi sử dụng đất, cũng như các thủ tục cần thiết trình cấp có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật hiện hành (những sai phạm mà trước đây Công ty TNHH MTV gỗ Minh Quang chưa khắc phục) thì mới được triển khai thực hiện dự án và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Quang cảnh sản xuất của Công ty Trường Sơn.

Tuy nhiên, trong thời gian ngắn triển khai thực hiện lập dự án đầu tư trình các sở, ngành cấp tỉnh thẩm định dự án, đơn vị có tiến hành thay thế một số máy móc thiết bị do bị hư hỏng sau thời gian không hoạt động và có chạy thử sau khi lắp đặt thiết bị hoàn chỉnh, cải tạo khung nhà xưởng và đào đất mở rộng một phần trong khuôn viên của Công ty khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép như phản ánh của Thương hiệu và Pháp luật là đúng thực tế.

Trước việc sai phạm trên của Công ty Trường Sơn, UBND huyện đã chỉ đạo và giao UBND xã Xuân Hòa kiểm tra lập biên bản vào ngày 15/12/2016, yêu cầu Công ty CP Công nghiệp gỗ Trường Sơn dừng ngay việc tự ý múc đất san lấp, yêu cầu không làm thay đổi hiện trạng mặt bằng. Tiếp đến ngày 11/4/2017, UBND xã Xuân Hòa tiếp tục làm việc với Công ty CP công nghiệp gỗ Trường Sơn lập biên bản về hoạt động sản xuất kinh doanh và yêu cầu chủ đầu tư hoàn tất hồ sơ chuyển đổi mục đích phù hợp với mục đích sản xuất kinh doanh và phương án sản xuất kinh doanh được duyệt để các cấp, các ngành thuận lợi việc quản lý.

Ngày 10/4/2017, Công ty CP Công nghiệp gỗ Trường Sơn đã có văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất, chế biến vật liệu gỗ công nghiệp và nội thất xuất khẩu tại xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân gửi UBND tỉnh và Sở kế hoạch và đầu tư. Ngày 28/4/2017, Sở KH&ĐT chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Nông nghiệp, Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương và UBND huyện Như Xuân làm việc với Công ty CP Công nghiệp gỗ Trường Sơn tiến hành kiểm tra thực địa làm cơ sở báo cáo UBND tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trường đầu tư dự án. Theo đó ngày 08/6/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 1950/QĐ – UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy sản xuất, chế biến vật liệu gỗ công nghiệp và nội thất xuất khẩu tại xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân.

UBND huyện Như Xuân xin cảm ơn và tiếp thu nội dung mà quý báo phản ánh, đồng thời việc sai phạm của Công ty Cổ phẩn công nghiệp gỗ Trường Sơn là do công tác quản lý của địa phương có lúc chưa sát sao, quyết liệt chứ không có tập thể, cá nhân nào bao che cho những sai phạm nói trên. Chúng tôi nghiêm túc tiếp thu ý kiến của quý báo và rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, nhằm quản lý đúng quy định của pháp luật, tạo sự bình đẳng, môi trường thu hút đầu tư vào địa bàn huyện ngày càng tốt hơn.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu