18:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Hàng trăm héc ta ngao chết trắng bãi biển

16:18 01/04/2019

(THPL) - Hàng trăm ha ngao giống, ngao thịt của nhiều hộ dân ở xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) bỗng dưng chết trắng bãi.

Theo thông tin trên báo Tiền phong, khoảng 1 tuần trở lại đây, tại khu vực bãi nuôi ngao ở lạch, cửa biển thuộc xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), những ruộng ngao giống, ngao thịt đã đến thời kỳ thu hoạch, bỗng dưng chết trắng bãi, không rõ nguyên nhân. Hàng ngày, những hộ dân tại đây phải thuê hàng chục nhân công đi nhặt vỏ ngao chết

Không chỉ ngao giống mà ngao thịt đến ngày thu hoạch cũng chết trắng bãi. (Ảnh: Infonet)

Được biết, nhiều hộ có ngao nuôi bị chết từ 50-70% diện tích nuôi ngao, có hộ bị chết 100% ngao nuôi mà không rõ nguyên nhân, khiến người hoang mang.

Vừa nhặt vỏ ngao, vừa xót xa khi tài sản bỗng chốc mất trắng, ông Phạm Quang Minh, trú thôn Tân Lộc (Hải Lộc) cho biết: “Nhà tôi có 2ha cả ngao giống và ngao thịt sắp đến thời kỳ thu hoạch, nhưng bây giờ ngao chết, trắng tay, ước tính thiệt hại hơn 1 tỷ đồng”.

Cùng chung cảnh ngộ như ông Minh, gia đình anh Đoàn Văn Lộc có 2ha ngao giống và ngao thịt bị chết hết. Tổng sản lượng hơn 100 tấn, ước tính thiệt hại khoảng 1,2 tỷ đồng - báo điện tử Infonet đưa tin.

Ông Phạm Văn Quý, thôn Lộc Tiên, xã Hải Lộc cho biết: Gia đình tôi và nhiều hộ dân có ngao nuôi bị chết đang lo lắng khi số tiền lớn đầu tư cho ngao giống, đầu tư bãi nuôi ngao đều phải đi vay mượn.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quốc Tý, Chủ tịch UBND xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) xác nhận sự việc ngao chết tại địa phương và cho biết: “Hiện nay, toàn xã có 171 hộ nuôi ngao với tổng diện tích 170ha. Trong đó, có nhiều hộ ngao bị chết 100%, có hộ ngao chết 60 - 70%. Hàng ngày, chúng tôi thống kê mức độ thiệt hại do ngao bị chết, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng về để lấy mẫu nước, mẫu ngao đi xét nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc ngao chết hàng loạt”.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu