18:26 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Hàng loạt giáo viên xin chuyển công tác trước ngày tựu trường

17:46 16/08/2017

(THPL) – Chỉ còn ít ngày nữa là vào năm học mới, tuy nhiên, 62 giáo viên ở các cấp học thuộc huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đồng loạt gửi đơn xin chuyển công tác.

Nguyện vọng chính đáng
Thông tin từ UBND huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa qua UBND huyện nhận được đơn xin chuyển công tác của hàng loạt giáo viên thuộc các cấp trên địa bàn huyện. Cụ thể có đến 62 giáo viên làm đơn xin chuyển công tác, đặc biệt tại trường Tiểu học Trung Lý 1 có đến 12 giáo viên xin chuyển, trong khi đó tổng số giáo viên toàn trường chỉ là 24. Trường Tiểu học Tây Tiến cũng có đến 7 giáo viên, số còn lại rải rác của các trường trên địa bàn huyện.

Trường Tiểu học Tây Tiến, nơi có đến 7 giáo viên xin chuyển công tác

Điều đáng nói hiện tại số lượng giáo viên trên địa bàn huyện Mường Lát vẫn đang thiếu giáo viên so với chỉ tiêu được giao, bên cạnh đó các giáo viên xin chuyển công tác trước thềm năm học mới sẽ ảnh hưởng đến công tác dạy và học trên địa bàn.
Trước tình hình trên, UBND huyện đã có văn bản gửi lên UBND tỉnh Thanh HóaSở Giáo dục đào tạo để báo cáo. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp với các ngành chức năng liên quan nghiên cứu để giải quyết nguyện vọng cho các giáo viên. Đồng thời có phương hướng giải quyết để không ảnh hưởng đến việc dạy và học trên địa bàn huyện trước thềm năm học mới.
Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Cao Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: “Hiện nay huyện vẫn còn thiếu khoảng 50 giáo viên so với chỉ tiêu, đối với những giáo viên xin chuyển đều cùng một tâm tư nguyện vọng. Đa số các giáo viên trên đều không phải người địa phương, cũng đã có thâm niên công tác tại huyện trên 3 năm, có giao viên đã có thâm niên đến 19 năm. Với số lượng giáo viên xin chuyển quá lớn nên huyện phải báo cáo lên tỉnh và chờ sự chỉ đạo. Nếu đồng ý cho 62 trường hợp trên cùng chuyển thì trong năm học mới huyện sẽ thiếu giáo viên trầm trọng”.
Giáo viên Hà Văn Nghị, Trường Tiểu học Tây Tiến, cũng nằm trong số 62 trường hợp xin chuyển công tác chia sẻ với PV: “Tôi đã công tác tại đây được 9 năm, hiện tại vợ chồng tôi đã có 1 cháu, vợ tôi chuẩn bị sinh cháu thứ 2. Hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn nên mới làm đơn xin chuyển công tác để tiện chăm sóc gia đình.”

Đường vào các điểm trường lẻ vẫn đang còn rất khó khăn

Nói về 7 trường hợp xin chuyển công tác đang giảng dạy tại trường, ông Lê Xuân Viên – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tây Tiến cho biết: Hiện tại trường có tổng số 32 giáo viên được chia cho 7 điểm trường. So với chỉ tiêu được giao thì trường vẫn thiếu 3 giáo viên. Trên thực tế thì trường cũng cần thêm giáo viên, hiện tại toàn trường có 390 cháu chia cho 26 lớp. Tại điểm trường khu Trung Tiến 1 chỉ có 1 giáo viên nữ quản lý, trong khi đó cơ sở vật chất tại đây vẫn còn quá thiếu thốn. Con đường đi vào trường quá hiểm trở, đặc biệt vào trời mưa đã có rất nhiều lần các thầy cô đi lại đã gặp phải tai nạn. Bên cạnh đó nơi đây vẫn chưa có điện.

Đời sống vật chất của giáo viên huyện miền núi Mường Lát vẫn đang còn rất khó khăn

Cần phải có lộ trình
Liên quan đến việc điều chuyển giáo viên công tác trên địa bàn, ông Cao Văn Cường – Chủ tịch huyện Mường Lát cũng đồng cảm với hoàn cảnh của các giáo viên. Đa số họ đều không phải người địa phương, đã cống hiến và công tác cho huyện thời gian dài, huyện cũng luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các giáo viên trong giảng dạy, đời sống cũng như việc điều chuyển công tác.
Thế nhưng việc điều chuyển công tác phải không ảnh hưởng xấu đến nền giáo dục của huyện nhà. Việc điều chuyển phải đi kèm với đó là tuyển dụng thêm được giáo viên khác thay thế. Nếu chuyển 1 cách ồ ạt sẽ khiến số lượng giáo viên thiếu 1 cách trầm trọng, trong khi đó việc tuyển dụng lại phải qua rất nhiều bước. Trong số 62 giáo viên xin chuyển công tác, 1 giáo viên đã tự nguyện rút đơn sau khi ông Cường tuyên truyền, vận động.
Hiện tại huyện vẫn đang chờ sự chỉ đạo và tham mưu của các cấp có được hướng giải quyết tốt nhất sự việc trên.

Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu