19:13 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Giám đốc phòng khám đa khoa dùng xe cấp cứu để...đòi nợ

19:09 13/07/2017

(THPL) – Xe cấp cứu có chức năng, nhiệm vụ đặc thù riêng, thế nhưng một Giám đốc phòng khám đa khoa lại sử dụng chiếc xe biển xanh này vào mục đích... đi đòi nợ

Xe cấp cứu được ông Xuân sử dụng vào mục đích...đi đòi nợ

Theo nội dung đơn gửi đến tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật, chị Trương Thị A., trú tại xóm 5, xã Nga Hưng (huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trình bày, gia đình chị có vay một khoản tiền của ông Mai Như Xuân – Giám đốc phòng khám đa khoa Đại An (địa chỉ tại xóm 5, xã Nga Yên, huyện Nga Sơn). Tính đến ngày 10/7/2017, gia đình chị có chậm trả tiền cho ông Xuân và đã có lời khất nợ với ông Xuân.

Vào rạng sáng ngày 10/7 vừa qua, ông Xuân đã điều khiển chiếc xe cấp cứu biển xanh mang BKS: 36B-0589 của phòng khám Đại An đến đỗ trước cửa nhà chị A. với mục đích đòi nợ. Gia đình chị A. đã mời ông Xuân vào nhà nói chuyện và mong ông Xuân di chuyển xe sang bên đường tránh cửa nhà, thế nhưng ông Xuân không đồng ý và có dùng lời lẽ thô tục để chửi bới gia đình chị A.

Ông Xuân trên chiếc xe cấp cứu đi...đòi nợ.

Một lúc sau đó, ông Xuân bỏ đi, để lại trước xe cấp cứu chắn ngang cửa nhà chị A. Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị A. đã đến trình báo với Công an xã Nga Hưng để nhờ giải quyết, bởi chiếc xe cấp cứu chắn ngang trước cửa nhà ảnh hưởng đến đi lại và công việc làm ăn của gia đình chị. Thậm chí hàng xóm láng giềng tưởng gia đình chị có người bị nạn liền chạy sang hỏi thăm.

Một ngày sau khi sự việc xảy ra, chị A. làm đơn gửi đến Công an xã Nga Hưng, Công an huyện Nga Sơn và Công an tỉnh Thanh Hóa nhờ can thiệp, bởi lẽ chiếc xe án ngữ trước cửa nhà chị là một chiếc xe cấp cứu. Thế nhưng đến tận ngày 13/7, tức là 4 ngày sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị vẫn không hề nhận được bất kỳ sự can thiệp tích cực nào từ chính quyền các cấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có mặt tại gia đình chị A. để tìm hiểu thực hư sự việc. Chiếc xe đậu trước cửa nhà chị A. đúng là một chiếc xe cấp cứu biển xanh. Thời điểm PV có mặt tại nhà chị A. cũng là ngày thứ 4 chiếc xe cấp cứu vẫn nằm im bất động.

Chiếc xe được Phòng khám đa khoa Đại An sử dụng vào mục đích làm xe cấp cứu

Vào chiều ngày 13/7, ông Đào Văn Thiệu – Trưởng công an xã Nga Hưng xác nhận sự việc trên: “Địa phương đã nhận được đơn của gia đình chị A., ngay sau đó cũng đã cho người xuống xác minh sự việc và đúng là có một chiếc xe cấp cứu biển xanh đậu trước cửa nhà chị A. Anh em đã nắm bắt tình hình và có báo cáo lên lãnh đạo xã cũng như phía Công an huyện. Phía công an xã cũng đã có nhắc nhở và đề nghị chủ xe di chuyển chiếc xe đi”.

Ông Thiệu còn cho biết thêm, sự việc này liên quan đến chuyện nợ nần, bản thân ông Xuân (Giám đốc phòng khám đa khoa Đại An) còn xin tạm trú trên địa bàn để đòi nợ.

Để có được thông tin khách quan, PV đã có cuộc làm việc với ông Mai Như Xuân – Giám đốc phòng khám đa khoa Đại An, cũng là người dùng chiếc xe cấp cứu của phòng khám để đi đòi nợ. Ông Xuân thừa nhận việc sử dụng dùng xe cấp cứu nói trên đậu trước cửa nhà chị A. nhiều ngày nay với mục đích gây sức ép để đòi nợ.

Chiếc xe cấp cứu chắn ngang cửa nhà chị A. 

Khi được hỏi về việc sử dụng xe cấp cứu biển xanh sử dụng vào mục đích cá nhân, ông Xuân cho biết: "Xe này phòng khám mua lại của Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn, anh mua thanh lý của Nhà nước, Nhà nước không sang tên cho anh nên anh để anh đi. Xe nào cũng là xe đi, xe cứu thương cũng là xe quyền của anh đi, anh không đi cứu thương thì anh dùng xe đi cũng có sao đâu".

Theo thông tin mà ông Xuân cung cấp, chiếc xe cấp cứu trên được phòng khám mua lại từ Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn, hiện tại chiếc xe vẫn mang biển xanh và được phòng khám sử dụng vào mục đích làm xe cấp cứu. Thế nhưng theo như lời giải thích của ông Xuân, chiếc xe đó được ông Xuân toàn quyền sử dụng, kể cả vào mục đích đi... đòi nợ.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu