23:45 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Đối tượng lừa bán khẩu trang y tế qua Facebook bị tuyên án hơn 7 năm tù

20:48 23/04/2020

(THPL) - Ngày 22/4, TAND TP. Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với bị cáo Đỗ Văn Minh, ở xã Xuân Chính, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, kẻ lừa bán khẩu trang y tế trên facebook để chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của VKSND TP. Thanh Hóa cho biết, trong khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lợi dụng việc khan hiếm khẩu trang y tế trên thị trường, Đỗ Văn Minh đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân “Khẩu trang y tế” để đăng bán khẩu trang nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Minh tại phiên xét xử.

Thấy Đỗ Văn Minh rao bán và những lời hứa của Minh trên mạng, chị Đ.T.T, ở phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa hỏi mua của Minh 3 thùng khẩu trang với giá 10 triệu đồng/thùng. Sau khi thỏa thuận, Minh yêu cầu chị T. chuyển tiền đặt cọc trước vào tài khoản ngân hàng cho mình. Thế nhưng, sau khi nhận được tiền đặt cọc (10 triệu đồng), Minh đã không chuyển khẩu trang cho chị T. và cắt liên lạc với chị. Biết mình bị lừa, chị T. đã đến Công an TP. Thanh Hóa trình báo sự việc.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy tố và đưa ra xét xử công khai đối với Đỗ Văn Minh. Căn cứ vào hành vi, mức độ phạm tội của đối tượng tại phiên xét xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Minh 7 năm 3 tháng tù giam.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu