01:59 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Dân “kêu trời” vì tỉnh lộ xuống cấp

14:04 15/08/2019

(THPL) - Sống bên đường tỉnh lộ 514 đoạn trung tâm thị trấn Triệu Sơn nhưng người dân cả ngày phải “cửa đóng then cài” vì tuyến đường xuống cấp trầm trọng, trời nắng thì bụi bay mù mịt, trời mưa thì nước đọng sình lầy, khiến người dân thị trấn huyện Triệu Sơn quá ngán ngẩm cho tuyến đường trung tâm thị trấn này. Hơn lúc nào hết người dân địa phương đang "kêu trời" với mong muốn sớm được đầu tư nâng cấp tuyến đường này cho người dân đỡ khổ!

Theo phản ánh của nhiều người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường tỉnh lộ 514 đi trung tâm thị trấn Triệu Sơn (đoạn từ cổng chào phía Đông bắt đầu vào địa giới hành chính thị trấn đến khu vực Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn) cho biết, đoạn đường chỉ kéo dài hơn 3km là chục đường chính của thị trấn Triệu Sơn nhưng đã bị xuống cấp trầm trọng, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ trâu khiến phương tiện tham gia giao thông vô cùng khó khăn.

Tuyến đường tỉnh lộ 514 đoạn qua thị trấn Triệu Sơn được người dân gọi là con đường "đau khổ" bởi nó bị xuống cấp nghiêm trọng.

Còn người dân sống hai bên ven đường khi trời nắng thì bụi mù mịt khiến nhiều hộ dân phải mua bạt che và đóng cửa không dám đi ra ngoài bởi bùn đất lắng đọng, tạo một lớp dày đặc trên mặt đường, khi chưa khô thì trơn trượt, khi khô ráo thì bụi bay tứ phía, tạo không khí ngột ngạt cho người dân sống hai bên đường.

Khi trời mưa, nước không thoát được, ứ đọng lại, tạo thành nhiều ao trên mặt đường, các phương tiện tham gia giao thông bị cản trở, gặp tai nạn thường xuyên, gây ức chế, lo lắng cho người dân địa phương mỗi khi tham gia giao thông ở tuyến đường.

Sống cạnh tỉnh lộ nhưng nắng thì bụi, mưa thì ngập người dân thì cửa đóng then cài.

Không chỉ có vậy, hai bên đường hệ thống thoát nước được đầu tư đã lâu năm nên bị tắc, nhiều tấm đan đậy nắp cống bị vỡ lòi sắt hoặc sập xuống rất nguy hiểm và tiềm ẩn có nguy cơ gây tai nạn cho người đi bộ và tham gia giao thông.

Đáng nói, khu vực huyện Triệu Sơn lại được cấp phép nhiều mỏ đất, hằng ngày ô tô tải đi lại chở đất bám theo bụi bẩn lại càng làm môi trường bị ô nhiễm, cuộc sống người dân bị đảo lộn, khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc.

Những "ao nước" trên con đường tỉnh lộ của huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Trao đổi với PV, ông Lê Như Thắng (người dân sống ở thị trấn Triệu Sơn) mệt mỏi than phiền, đấy các anh thấy đó, bụi từ sáng sớm cho đến buổi chiều, muốn hít thở chút không khí trong làng cũng không được. Đường xá đã xuống cấp, bụi bay mù mịt, cộng thêm xe chở đất qua lại nhiều, đã bụi lại càng bụi thêm. Tuyến đường này lại tập trung các cơ quan hành chính, nên lượng người tham gia giao thông đông nên nhiều vụ tai nạn đau lòng đã xảy ra khiến ai qua đây cũng phải e dè.

Người tham gia giao thông phải oằn mình đánh lái mới có thể di chuyển qua con đường "đau khổ" này.

Người dân chúng tôi cũng đã nhiều lần có ý kiến với chính quyền địa phương và mong sớm được Nhà nước đầu tư xây dựng con đường mới hoặc tu bổ, sửa chữa lại để dân chúng tôi không còn phải cảnh cả ngày đóng cửa. Mặc dù sống ở giữa thị trấn mà không buôn bán được gì thì lấy cái gì mà nuôi con ăn học đây, mà có phải mình nhà tôi đâu, nhiều quán ăn, hàng tạp hóa cũng phải ngừng hoạt động vì quá ô nhiễm, chả ai dám đến ăn hay mua hàng nữa, ông Thắng bức xúc cho biết.

Con đường như một "ma trận" đánh đố người tham gia giao thông và người tham gia giao thông có thể "vồ ếch" bất cứ khi nào!.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV, ông Đỗ Đức Trận, Chủ tịch thị trấn Triệu Sơn cho biết: Tuyến đường tỉnh lộ 514 đoạn trung tâm thị trấn, bắt đầu từ cổng chào phía Đông đến Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn kéo dài khoảng hơn 3km. Đường đã xuống cấp trầm trọng, gây bụi bặm cho dân đã từ lâu, chính quyền và người dân đã nhiều lần có ý kiến xong đến nay vẫn chưa được các cấp có thẩm quyền xem xét, cứ để thế này mãi thì quả là quá ô nhiễm và còn người dân 2 bên đường không thể buôn bán được gì.

Hệ thống thoát nước hai bên tuyến tỉnh lộ này đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

Tuyến đường này cũng đã có dự án, nguồn vốn của tỉnh, nhưng đến nay vẫn chưa thấy tiến hành giải ngân, thi công, chúng tôi cũng mong muốn tuyến đường là bộ mặt của một thị trấn cần phải có sự đầu tư, sửa chữa, để người tham gia giao thông không phải chịu khổ nữa, ông Trận cho biết.

Trước việc tuyến đường tỉnh lộ 514 (đoạn đi qua thị trấn Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) hiện đang bị xuống cấp trầm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống cũng như kìm hãm sự phát triển của thị trấn huyện Triệu Sơn. Rất mong có sự quan tâm của chính quyền tỉnh Thanh Hóa để sớm đầu tư, xây dựng tuyến đường để người dân không còn chịu cảnh ô nhiễm môi trường và tránh việc người dân "kêu trời" nhưng không thấu.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu