04:11 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Công ty CP Mai Tuấn Nghĩa bị yêu cầu chấp hành nộp phạt vi phạm

19:06 08/05/2020

(THPL) - Liên quan đến việc Công ty Cổ phần Mai Tuấn Nghĩa, (có địa chỉ tại số 01, Lê Vụ, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuật) đã bị UBND TP. Thanh Hóa xử phạt hành chính với số tiền lên đến 90 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay đã quá hạn nhưng Công ty này vẫn chưa nộp phạt và đang có văn bản để “trây ỳ” việc nộp phạt. Mới đây, UBND TP. Thanh Hóa lại ra tiếp văn bản yêu cầu công ty này chấp hành việc nộp phạt.

Như trước đó đã thông tin, ngày 21/02/2020, UBND TP. Thanh Hoá đã có Quyết định số 1298/QĐ-XPVPHC xử phạt 90 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Mai Tuấn Nghĩa (có địa chỉ tại phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), chủ đầu tư tòa nhà văn phòng, dịch vụ thương mại và chung cư cao 21 tầng tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa. Chủ đầu tư này đã đưa 70 hộ dân vào ở và phần diện tích tầng 1 của tòa nhà đã cho sử dụng kinh doanh, dù công trình chưa được nghiệm thu.

Công ty Cổ phần Mai Tuấn Nghĩa phải nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước TP. Thanh Hóa trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Dù vậy đến nay Công ty này vẫn chưa nộp phạt.

Tòa nhà Louis Apartment của Công ty Cổ phần Mai Tuấn Nghĩa có địa chỉ ở số 30 đại lộ Lê Lợi, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa.

Xác nhận với PV, ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Mai Tuấn Nghĩa cho biết: “Đến nay tôi chưa nộp phạt vì tôi đang làm văn bản trình UBND TP. là họ không có cơ sở gì mà phạt tôi được. Hiện chúng tôi đã làm xong văn bản và đã gửi cả rồi nhưng chưa thấy trả lời, chúng tôi gửi cũng lâu rồi”, ông Nghĩa cho biết.

Sau khi Thương hiệu và Pháp luật phản ánh, ngày 6/5, UBND TP. Thanh Hóa đã tiếp tục ban hành văn bản số 2121/UBND-TP để yêu cầu Công ty Cổ phần Mai Tuấn Nghĩa chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Toà nhà cao giữa lòng TP. Thanh Hóa nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa hoàn tất các thủ tục để bàn giao cho chủ sở hữu.

Theo đó, tại văn bản này nêu: Căn cứ biên bản vi phạm hành chính số 18/BB-VPHC; khoản 4, Điều 34, Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, quản lý công trình hạn tầng kỹ thuật, kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà ở và công sở, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa ban hành Quyết định số 1289/QĐ-XPVPHC ngày 21/2/2020  xử phạt vi phạm hành chính Công ty Mai Tuấn Nghĩa về hành vi tổ chức bàn giao công trình cho chủ sở hữu, chủ quản lý sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu theo quy định là đúng.

Do đó UBND TP. Thanh Hóa yêu cầu Công ty Cổ phần Mai Tuấn Nghĩa chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND TP. Thanh Hóa.

Văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Mai Tuấn Nghĩa chấp hành việc xử lý vi phạm hành chính của UBND TP. Thanh Hóa.

Được biết, đến nay chủ tòa nhà này đang tiếp tục bị khách hàng tố các nội dung: Ban quản lý tòa nhà nâng giá các dịch vụ quá cao không đúng với thời gian cam kết, thu phí gửi xe nhưng không có nơi gửi xe ô tô, mua nhà vào ở có hiên nhà là nơi để phơi quần áo nhưng không được phơi quần áo, phía chủ đầu tư đưa ra lý do là nhà chung cư cao cấp dân phải có máy sấy. Không chỉ có vậy, dù là chung cư cao cấp, nhưng hiện nay tòa nhà này chưa có sân chơi cho người dân, chưa có khuôn viên cây xanh- một người dân mua nhà và đang sinh sống ở tòa nhà này cho biết.

Mới đây, các hộ dân sinh sống ở tòa nhà này đã có buổi tập trung đông người để khiếu nại về những bất cập đang xảy ra nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm từ phía đơn vị chủ quản tòa nhà.

Đến nay, tại tòa nhà này người dân đã vào ở và kinh doanh đến 80% nhưng phía Công ty Cổ phần Mai Tuấn Nghĩa vẫn chưa hoàn tất các thủ tục nghiệm thu hoàn công để thẩm định đưa vào sử dụng theo đúng quy định của pháp luật. Việc chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý nhưng Công ty này đã để cho người dân vào ở là rất nguy hiểm và bất chấp pháp luật. Nếu không may có sự cố xảy ra sẽ gây hậu quả khó lường về tính mạng và tài sản của người dân. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý nghiêm việc bất chấp pháp luật của Công ty Cổ phần Mai Tuấn Nghĩa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin về sự việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu